Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Hiến kế cho Đảng không phải nung lò

Hiến kế cho Đảng không phải nung lò
Nguyễn Ngọc Chu - 1. Trong thể thao, giải MỞ RỘNG được hiểu đúng nghĩa, là ngoài các loại cửa đặc cách cho các “cây cao bóng cả”, thì có một cửa dành riêng cho các tuyển thủ vô danh. Nghĩa là người chưa có địa vị, chưa có thành tích, chưa nổi tiếng, nhưng vẫn được quyền ghi tên tham dự. Những tuyển thủ ghi tên trong cửa MỞ RỘNG này phải vượt qua nhiều ải tuyển chọn, rất khó khăn nhưng rất sòng phẳng. Người chiến thắng là người tài đích thực.

2. Hiện nay, các cán bộ do Đảng bổ nhiệm đã thể hiện sự thất bại khắp mọi nơi về cả hai mặt là năng lực và đạo đức. Nạn tham nhũng phơi bày sự xuống cấp tệ hại về đạo đức. Còn năng lực yếu kém gây ra thảm họa thất thoát và lỗ vốn khổng lồ.

3. Bởi thế TBT Nguyễn Phú Trọng nên mạnh dạn dành một cửa MỞ RỘNG cho dân và cho chính các đảng viên của Đảng:

- Dành một vị trí bộ trưởng cho dân tự ứng cử lựa chọn;

- Dành một vị trí bí thư tỉnh cho đảng viên tự ứng cử và toàn bộ đảng viên trong tỉnh trực tiếp bàu cử.

4. Tin chắc rằng, vị bộ trưởng do dân lựa chọn sẽ giỏi hơn các vị bộ trưởng khác trong chính phủ, còn vị bí thư tỉnh do đảng viên trong tỉnh trực tiếp bầu chọn sẽ xuất sắc hơn tất cả các bí thư tỉnh thành do Đảng bổ nhiệm.

5. Cả nước có 63 tỉnh thành, tiếc chi mà không dành 1 tỉnh cho đảng viên được quyền trực tiếp bàu cử? Trong chính phủ có đến 26 thành viên, sao không để cho dân được quyền lựa chọn một người?

6. Nếu đảng viên Đà Nẵng được tự do ứng cử và bàu cử thì chắc chắn sẽ tìm được người xuất sắc hơn ông Trương Quang Nghĩa.

7. Còn nếu dân lựa chọn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thì ngành Giao thông Vận tải không chỉ phát triển tốt hơn mà còn chống được thất thoát hàng triệu tỷ đồng.

8. Nếu TBT Nguyễn Phú Trọng làm được điều này, tự khắc Đảng không còn phải nung lò, và ông sẽ được lịch sử vinh danh.

9. Bởi lẽ, cửa MỔ RỘNG sẽ giải thoát Dân Tộc khỏi mọi vòng kim cô.

P/S Thể thức MỞ RỘNG nhất định sẽ được áp dụng ở VN. Vấn đề chỉ là thời gian.

Nguyễn Ngọc Chu
(FB Nguyễn Ngọc Chu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét