Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

(67) Sai lầm của ông Chung: Văn hóa đối thoại

BÀN VỀ VĂN HÓA ĐỐI THOẠI
Đỗ Thế Đăng - Ngày 14/10/2017, toàn thể cư dân khu ngoại giao đoàn được chủ đầu tư mời họp với dự tham gia của chính quyền địa phương và đại diện Sở qui hoạch. Nội dung đối thoại xoay quanh việc giải đáp thắc mắc của người dân về tính hợp pháp của cách thức chủ đầu tư thu thập ý kiến hộ dân khi đệ trình thành phố thay đổi qui hoạch. Việc đúng, sai không của vụ việc không được đề cập ở đây, vì quá trình đấu tranh và đối thoại sẽ còn mất nhiều thời gian. Thậm chí còn có thể dẫn tới kiện tụng. Bài này chỉ bàn về văn hóa đối thoại.

Mặc dù cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng nhưng các bên đều hết sức đúng mực khi thể hiện quan điểm. Sẽ chẳng có status này khi hội nghị không xuất hiện một người đàn ông đứng tuổi, khá trí thức, tự nhận là cư dân của NGĐ. Tuy nhiên, ông ta không chứng minh được là chủ sở hữu căn hộ nào tại NGĐ, và cũng k thấy đại diện tòa nhà nào xác nhận ông ta thuộc tòa nhà họ đại diện.

Và như vậy, việc phát ngôn của ông ta là không hợp lệ theo giấy mời họp của CĐT. Dù bị phản đối nhưng ông ta vẫn cố tình nói với những nội dung không liên quan đến buổi họp. Đỉnh điểm, ông ta đã có những lời lẽ vô cùng thiếu văn hóa, lời lẽ mà toàn thể cư dân NGĐ sẽ đồng ý với tôi là: nó hay xuất hiện ở giới lưu manh!
Bà con NGĐ vô cùng bức xúc, họ quyết tâm đi tìm người có ngoại hình của một trí thức nhưng có ngôn từ của lưu manh. Chỉ trong vài nốt nhạc, Phùng Quang Tuyến, tên người đàn ông ấy đã lộ diện. Ông ta, như tìm hiểu thì là nhân viên của HANCORP!
Một người không khai báo danh tính rõ ràng khi phát biểu, phát biểu không đúng tinh thần buổi đối thoại, khi phản đối lại có lời lẽ xúc phạm hết sức vô văn hóa!
Cư dân NGĐ không thể có một kẻ vô văn hóa như thế!


Tốt nhất, Lãnh đạo HANCORP cần có chấn chỉnh nhân viên của mình, xin lỗi cư dân NGĐ, nếu ông ta thuộc biên chế của họ. Và nếu ông ta là Đảng viên, thì Đảng ủy của HANCORP phải chịu trách nhiệm làm rõ và kiểm điểm nghiêm khắc kẻo mang tiếng là bao che và không biết giáo dục nhân viên, Đảng viên của mình!
Sự việc có thể sẽ tồi tệ hơn khi hơn 3.000 bà con NGĐ kiến nghị đến Đảng ủy, chính quyền của Tổng công ty xây dựng Hà Nội!

Tin update:
Theo biên bản họp Đại HĐCĐ năm 2015/2016/2017. Ông Phùng Quang Tuyến là Cổ Đông của HANCORP, với MSCĐ:050. Chức danh trong Hancorp là Trưởng phòng Kỹ thuật thi công Tổng công ty xây dựng Hà Nội.
Một lưu ý cho cư dân khi comment: Mặc dù chúng ta rất bức xúc, nhưng chúng ta không bao giờ sử dụng lời lẽ vô văn hóa như người đàn ông kia để biểu đạt cảm xúc của mình!

Cảm ơn tất cả!
https://www.facebook.com/groups/ngoaigiaodoan/

Hoàng Ngân Đúng là nv hancorp thì thật quá thể k chấp nhận dc
Trả lời
2
6 giờ
Quản lý
Le Phuong Lên đến Trưởng Phòng rồi mà văn hoá lùn thật
Quản lý
Tra Huong Vu vậy là anh ấy đã thành người nội tiếng
Trả lời
1
6 giờ
Quản lý
Tracy Nguyen Ui giời! Công nhận là các bác điều tra nhanh thật!
Trả lời
4
6 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Thế là rõ rồi nhé. Người của Hancorp "đội lốt" cư dân để gây kích động, phá hoại cuộc đối thoại. Có một điều lạ lùng là khi ông Tuyến có hành vi kích động, vô văn hóa, chửi bới thô tục như kẻ tâm thần thì tất cả các thành viên của CDT Hancorp đều ngồi im, thậm chí còn khích lệ ông ta, ví dụ chủ tọa cuộc họp (người của Hancorp) còn yêu cầu mọi người trật tự để ông ta nói và phải tôn trọng ý kiến của ông ta. Đấy, dùng ông Tuyến làm "chim lợn" đã đẹp mặt chưa hả ông chủ HANCORP?
Trả lời
18
6 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Đây sẽ thêm điểm trừ cực nặng cho HANCORP!
Trả lời
6
6 giờ
Quản lý
Tra Huong Vu giá mà giờ có bác nào tung video lên thì tuyệt vời với công chúng
Trả lời
4
6 giờ
Quản lý
Tracy Nguyen Đề nghị các bác cứ Youtube mà đăng xong để hashtag đầy đủ vào search NGD 1 phát ra ngay mấy clip đấy thì Hancorp còn lâu mới xóa đc.
Quản lý
Mai Hương Đúng đấy ạ
Trả lời
2
5 giờ
Quản lý
Oanh Pham Hancorp mà cũng phải đối phó kiểu giả dối lưu manh như thế thì tầm thường quá nhỉ!
Trả lời
3
5 giờ
Quản lý
Tra Huong Vu chắc còn nhiều trò hiểm độc nữa đay bác ợ
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Có vẻ HANCORP chưa từng vĩ đại về cách ứng xử! Ha! Ha!
Quản lý
Hiền Nguyễn Lãnh đạo của Hancorp thật quá khôi hài khi để anh này phát biểu. Tự tát vào mặt mình.
Trả lời
5
5 giờ
Quản lý
Hiền Nguyễn Em không nghĩ vậy đâu. Vì thực tế có nhiều cán bộ của họ về ở. Nhưng chỉ có những người có quyền lợi liên quan mới phản ứng một cách điên cuồng như thế.
Trả lời
3
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Hiền Nguyễn nói đúng. Nếu chỉ là nhân viên mà k phải là cổ đông thì họ sẽ chọn cách yên lặng cho nó lành. Đằng này, CĐ cơ mà! Chức Trưởng phòng! Không phải dạng vừa, vừa vừa đâu! Mà là Dạng rất Rộng! Cổ phiếu nhiều mớ nhá! Cái DA tăng dân cư thành công thì làm vài mớ nữa! Ngu gì k chửi! Há! Há!
Quản lý
Nguyễn Thị Ngân có nhà báo quay phim suôt buổi họp, mình mà cắt được đoạn ông này phát biểu thì hay quá, dựng được phim tư liêu quí: Trưởng phòng kỹ thuật của chủ đầu tư giả danh là cư dân mua nhà để....cho lên youtube có khi được vài triệu view.Nhà báo nào mà tìm được 10 cư dân ký vào biên bản tham vấn để phỏng vấn nữa thì tuyệt: 10 người sống ngoài khu NGD được quyết định vận mệnh của 9700 cư dân NGĐ,chuyện lạ có thật.
Quản lý
Bui Thu Trang Bác nào cần full ib em, em quay được 2.5 h đầu nên đầy đủ những ngôn từ "văn hoá" của bác ấy ạ! Có điều nặng quá (17Gb) nên em ko post lên rộng rãi được ... mà lại ko biết cắt xén videoclip..
Trả lời
4
3 giờ
Quản lý
Huong Tran Các bác Hancorp này thật quá non khi đánh giá cao trò bẩn của mình. Thời đại thông tin phẳng thế này mà nghĩ là lừa ai được. Giá mà phát biểu của anh này có trong BB ngày 14.10 và có video về anh ấy thì Hancorp thêm nhiều plus để thành mèo quá.
Trả lời
4
5 giờ
Quản lý
Đào Quang Sáng làm thông báo tại tất cả các toà nhà, chính quyền và han đi các bác
Trả lời
4
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Chúng ta sẽ ra khiếu nại đến HANCORP sau khi đại diện các tòa nhà rà soát kỹ nhân sự lần nữa. Khiếu nại sẽ gửi đến lãnh đạo HANCORP, Đảng ủy TCT của HANCORP (lấy tinh thần NQ TƯ 6, vì đang rất cần củi cho thêm vào lò!) gửi cả UBND, CAP để phản đối thái độ gây rối, làm mất hình ảnh một phường văn minh, điểm sáng của HN mà bà Chà, cư dân NGĐ đang chung tay xây dựng! Ha! Ha!
Quản lý
Tra Huong Vu vấnđề là bằng chứngbac ợ
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Video có, hàng trăm bà con chứng kiến có! Chủ tịch P, CA phường, CB của Hancorp k thể nói là k nghe thấy!
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Tra Huong Vu Đỗ Thế Đăng hy vọng là có ạ
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Nguyễn Thị Ngân trưởng phòng KT Tuyển, liệu có là Đảng viên không nhỉ?
Trả lời
1
4 giờ
Quản lý
Tran Dung Tien Em xin phép làm nv... ấn nút share
Trả lời
2
5 giờ
Quản lý
Nguyễn Mạnh Cường Anh em cho đoạn clip lão này nói linh tinh lên
Trả lời
2
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Cái clip cần giữ lại để sau. Nếu lãnh đạo họ k thừa nhận thì khi ấy sẽ dùng. Đảm bảo tuyệt cú mèo luôn!
Trả lời
2
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Do Mino, nghĩ lại câu chửi ấy em lại thấy buồn cười! "Chúng mày" là ngôi thứ 3 số nhiều, mà lãnh đạo của ông ta ngồi đầy cả ra đấy! Hei! He!
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Đỗ Thế Đăng, khi tường thuật thì phải gọi đúng tên, chỉ ra đúng bản chất của sự vật. Thế thông tin mới trung thực nhá 😆
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Iem sử dụng phương pháp ẩn dụ ạ! 🤣🤣
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Ôi, lão này nói bậy lắm ấy Nguyễn Mạnh Cường, nhắc lại xấu hổ chết đi được. Lão ấy chửi thẳng vào micro là "Địt mẹ chúng mày" 😝 (Xin lỗi bà con vì phải nhắc lại câu chửi thô tục này của ông Tuyến)
Quản lý
Nguyễn Mạnh Cường Bác chỉ cần nói định mệnh chúng mày là được, bác tả thật kinh
Trả lời
1
5 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Nguyễn Mạnh Cường. Mình làm truyền thông, đưa tin phải chính xác, trung thực chứ. Nói chệch đi thế nhỡ bọn Việt Tân nó lợi dụng xuyên tạc cho thì chết.
Trả lời
3
5 giờ
Quản lý
Khanh Do thế mà ca với lđ han cóp cũng để yên thì nể thật
Trả lời
1
4 giờ
Quản lý
Quang Trung Nguyen cho đoạn clip lúc lão này làm càn lên bạn ah
Trả lời
2
5 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Có người quay video và ghi âm đầy đủ, nhưng còn giữ làm bảo bối Quang Trung Nguyen :))
Trả lời
2
5 giờ
Quản lý
Huyen Nguyenphuong Động vào dân ĐNG là tự mình giết mình
Trả lời
2
4 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng PMU 18 chỉ bằng một vụ đá gà mà ôm hận! TXT mất nghiệp chỉ từ cái xe sang mang biển xanh....
Quản lý
Huyen Nguyenphuong Chắc chắn họ ko thể nghĩ là cư dân mình lại đoàn kết đến thế, mà toàn những người hiểu biết dân trí cao, ko bị sập vào những cái bẫy họ giăng ra
Trả lời
2
4 giờ
Quản lý
Huyen Nguyenphuong Em muốn share lên tường cá nhân có đc ko các bác
Trả lời
1
4 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Càng tốt! Chúng cần sự lan tỏa mà!
Quản lý
Huyen Nguyenphuong Vâng ok bác
Trả lời
1
4 giờ
Quản lý
Quế Đăng Nguyễn Phùng Quang Tuyến, Trưởng phòng Kỹ thuật thi công Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Lão này đã từng được tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua năm 2012 của Bộ Xây Dựng, và là thành viên ban giúp việc CP hoá Tcty XD Hà Nội.

Ông Hancorp định chơi bài DLV phá hỏng cuộc gặp với đaị diện cư dân, nhưng điều đó chỉ ra rằng ban lãnh đạo Hancorp ko hiểu gì về nội bộ cư dân NGD cũng như không tôn trọng cuộc đối thoại với cư dân. Việc này chỉ khiến Hancorp trở thành 1 CDT tồi trong mắt cư dân NGD và sẽ hoàn toàn bất lợi trong việc thoả thuận với cư dân.
Trả lời
8
4 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Hèn chi hung hăng thế. Chắc mua nhiều cổ phiếu lắm đây 
Quản lý
Quế Đăng Nguyễn Do Mino suy luận logic thì chắc lão này có tí dính máu ăn phần ở đoạn điều chỉnh quy hoạch nên định hợp sức với lãnh đạo Hancorp giở trò mèo trong buổi họp, nhưng lão ý quá hời hợt và thiếu hiểu biết trong việc nội bộ cư dân NGD, lão ý nghĩ là dùng vài...Xem thêm
Trả lời
1
4 giờ
Quản lý
Du Uyen Nguyen Phải nói là rất cảm phục sự bình tĩnh, chủ động của các đại diện. Phùng Quang Tuyến kích động bà con, mục đích gây cãi cọ xô xát để họ úp được mũ phản động, gây rối cho nhân dân. Muốn Vu oan giáng hoạ cho các cá nhân đại diện. Hành vi của người này bất chính và cần được nhân dân lên án và chính quyền ngăn chặn, nếu không NGĐ sẽ không chỉ 1 mà nhiều Phình Quang Toác sẽ nhoi lên làm loạn cộng đồng
Trả lời
3
3 giờ
Quản lý
Bui Minh Hai Theo em anh P.Q.Tuyến nên tu dưỡng cho tốt để đức lộc cho con cháu nó nhờ, e xin hết nhắn nhủ.
Trả lời
1
3 giờ
Quản lý
Dung Dinh Trên website của Bộ xây dựng, Phùng Quang Tuyến là trưởng phòng kỹ thuật thi công của Tổng công ty xây dựng Hà Nội.
http://www.xaydung.gov.vn/.../tang-thuong-danh-hieu-chien...
Ngày 09/4, Bộ Xây dựng đã có Quyết định…
XAYDUNG.GOV.VN
Quản lý
Quang Trung Nguyen nhưng con mọt nằm trong đội ngũ của đảng 😞
Trả lời
1
2 giờ
Quản lý
Tú Vnamien Nhìn mặt bác hãm quá.:))
Quản lý
Nguyen Ngoc Lan Sao mình không tag bác này vào đây để bác ý không bị hắt hơi ạ?
Trả lời
2
1 giờ
Quản lý
Quang Trung Nguyen bạn yên tâm, thế nào chả có tai mắt trong này
Trả lời
3
1 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Bác ấy đóng FB rồi nhé 
Trả lời
2
1 giờ
Quản lý
Nguyen Ngoc Lan ôi, cộng đồng mình mạnh thật đấy. Em ngưỡng mộ và tự hào là 1 thành viên
Trả lời
2
1 giờ
Quản lý
Do MinoNgười kiểm duyệt nhóm Nguyen Ngoc Lan, hãy là một thành viên mạnh nhé bạn!
Trả lời
2
1 giờ
Quản lý
Đỗ Thế Đăng Chạy đâu cho khỏi nắng!!! Ha! Ha!
Trả lời
1
1 giờ
Quản lý
Hoa Ngọc Lan Lão này tưởng trưởng phòng của tổng ctxd là to nên cứ nói bừa vô văn hoá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét