Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Malaysia cảnh giác trước gạo giả Trung Quốc

Malaysia cảnh giác trước gạo giả Trung Quốc
ANTĐ - Gạo giả làm bằng nhựa và chứa các chất độc hại của Trung Quốc được cho là đã được nhập vào một số quốc gia châu Á. Thành phần của “gạo nhựa” Trung Quốc này bao gồm khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp, ép thành dạng hạt gạo. Báo chí Malaysia ngày 18-5 đưa tin, loại gạo này nhiều khả năng đã có mặt tại những quốc gia đông dân cư và nhiều vùng nông thôn như Ấn Độ, Indonesia, thậm chí còn được cho là đã vào cả Singapore.
Ăn gạo giả có thể dẫn đến nguy cơ tử vong 
hoặc hệ tiêu hóa bị hủy hoại nghiêm trọng 
Mặc dù vậy, một phát ngôn viên từ cơ quan quản lý Nông sản, Thực phẩm và Thú y - AVA của Malaysia cho hay: “Gạo nhập khẩu sẽ được kiểm tra thường xuyên và lấy mẫu để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và các yêu cầu của nhà chức trách Malaysia”.

Cơ quan này cũng cho biết thêm đến nay họ chưa nhận được báo cáo nào về gạo giả ở Malaysia, nhưng tuyên bố sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan tuyên truyền giúp người tiêu dùng phân biệt gạo giả. Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng cảnh báo, ăn gạo giả có thể dẫn đến nguy cơ tử vong hoặc hệ tiêu hóa bị hủy hoại nghiêm trọng.

http://www.anninhthudo.vn/su-kien/malaysia-canh-giac-truoc-gao-gia-trung-quoc/611098.antd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét