Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Ảnh về sự cực khổ của bác sĩ gây xúc động mạnh

Những bức ảnh cho thấy sự cực khổ của bác sĩ gây xúc động mạnh
Có những bác sĩ tại nhiều nước trên thế giới phải trực tới 36 tiếng/ca. Chỉ nghe tới đây, nhiều người chắc chắn đã có thể hình dung ra sự cực khổ của nghề cứu chữa người cao cả này. 
Blogger đăng tải bức ảnh 1 nữ bác sĩ ngủ 
gục trên bàn kèm theo những lời chỉ trích.
Cách đây không lâu, 1 blogger của Mexico đã lên tiếng chỉ trích 1 sinh viên y khoa và đăng tải những bức ảnh khi cô gái trẻ đang nằm ngủ gục trên bàn. Blogger này cho biết nhân vật chính trong bức ảnh là nữ bác sĩ trẻ tuổi. Trong ca trực của mình, cô đã ngủ gục trên bàn vào khoảng 3h sáng. 

"Chúng ta đều biết đó là công việc vất vả nhưng các bác sĩ vẫn phải tuân thủ nguyên tắc làm việc của họ. Có biết bao bệnh nhân đang chờ họ", blogger trên viết.


Ngay sau khi được đăng tải, những lời chỉ trích của blogger trên dành cho nữ bác sĩ trẻ tuổi đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng, đặc biệt là những y bác sĩ trong ngành.

1 bác sĩ người Mexico có tên Juan Carlos đã lên tiếng bảo vệ nữ bác sĩ trẻ bằng cách sử dụng hastag #YoTambienMeDormi (nghĩa là "Tôi cũng đã từng ngủ gật") cùng lời chia sẻ trên Twitter "Tôi cũng đã từng ngủ gật sau khi thực hiện 1, 2, 3 hay thậm chí là 5 ca phẫu thuật trong ca trực của mình".

Ngoài bác sĩ Juan Carlos, rất nhiều bác sĩ, sinh viên y khoa cũng đã liên tục đăng tải những bức ảnh cho thấy sự vất vả và "quyền được nghỉ ngơi một chút" của họ sau nhiều giờ làm việc liên tục và căng thẳng.

"Tôi cũng ngủ gật sau ca trực 24 giờ khi còn là 1 sinh viên y khoa".

Tại Mỹ La Tinh, nhiều bác sĩ trẻ thậm chí còn phải trực tới 36 tiếng/ca.


"Chắc chắn phải nghỉ ngơi 10 phút trong ca trực 36 tiếng làm việc không ngừng nghỉ", Paolo Perez, 1 bác sĩ phẫu thuật ở Ecuador viết.


Tại Mỹ, các thực tập sinh không phải làm việc quá 16 tiếng/ca nhưng các bác sĩ lành nghề có thể sẽ phải làm việc tới 28 tiếng.

Những bức ảnh không chỉ để bác sĩ bảo vệ mình và đồng nghiệp, chúng còn cho thấy sự vất vả và hy sinh mà nhiều bác sĩ đã và đang làm. 

Bác sĩ Marcela Cueva đến từ Mexico chia sẻ "Bác sĩ cũng là con người với những nhu cầu sinh lý như bất kỳ ai. Và việc chúng tôi chợp mắt ngủ không có nghĩa là chúng tôi không chăm sóc tốt bệnh nhân. Vấn đề ở đây là nhiều người thường chỉ viết về những mặt xấu hay những trải nghiệm xấu mà họ đã trải qua".

"Chúng tôi cũng là con người, không phải 1 cái máy".

(Nguồn: Buzzfeed)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét