Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Du khách Việt bị lừa được mời quay lại Singapore

Du khách Việt bị lừa được mời quay lại Singapore
Người gây quỹ giúp đỡ du khách Việt Nam bị lừa tại Sim Lim Square cho biết, họ muốn anh và bạn gái quay lại Singapore trong nụ cười và hạnh phúc. Du khách người Việt Nam bị lừa mua iPhone giá cao tại Sim Lim có thể sẽ quay trở lại Singapore với bạn gái của mình trong một chuyến đi miễn phí, nếu như ông Gabriel Kang thuyết phục họ thành công.
Ông Kang - người đã gây quỹ giúp đỡ du khách người Việt Nam trên trang Indiegogo - cho biết, số tiền quyên góp được trong một ngày đã lên đến hơn 14.000 SGD (tương đương 11.000 USD). Số tiền này cao hơn nhiều so với mức 1.350 USD ông mong muốn. Ban đầu, ông định quyên góp tiền mua một chiếc iPhone 6 và một số món quà địa phương cho vị du khách kém may mắn người Việt Nam.

Ông Kang, 37 tuổi, cho biết ông cảm thấy bất ngờ vì sự hưởng ứng của cộng đồng mạng Singapore. "Tôi có một cuộc họp. Sau khoảng 3 tiếng, tôi quay lại và nhận được hơn 300 tin nhắn Facebook, 600 email và gần 3.000 USD đã được quyên góp", ông cho biết trên tờ The Straits Times.

Với số tiền nói trên, ông kỳ vọng du khách người Việt Nam và bạn gái của anh này sẽ quay trở lại Singapore trong một chuyến đi được đài thọ toàn bộ, bao gồm việc ăn nghỉ tại khách sạn 5 sao và được đảm bảo sẽ ngập tràn hạnh phúc.

Nếu số tiền vẫn còn thừa, ông cho biết sẽ dùng nó để giúp đỡ những người từng bị lừa khác tại Sim Lim Square: “Nếu họ có thể cung cấp chứng cứ, chẳng hạn như báo cáo của cảnh sát, tôi có thể sẽ giúp đỡ họ”.

Du khách Việt từ chối 200 triệu từ dân mạng Singapore / Vị du khách người Việt Nam cho biết, anh sẽ chỉ nhận 550 SGD từ những nhà hảo tâm, trong khi số tiền quyên góp để giúp anh đã lên đến hơn 12.000 SGD.


Ông chủ của một doanh nghiệp địa phương này cho biết, ông cảm thấy mình phải làm gì đó cho du khách người Việt Nam sau khi đọc được tin tức về vụ việc. Mặc dù hoàn toàn có thể tự mua tặng cho du khách người Việt Nam một chiếc điện thoại khác, nhưng ông nghĩ sẽ tốt hơn nếu nhiều người cùng chung tay đóng góp và thể hiện sự quan tâm của họ.

Mặc dù kế hoạch đã được lên đầy đủ nhưng vấn đề hiện tại là ông Kang chưa thể tiếp cận được với du khách người Việt Nam. Tuy nhiên, ông tỏ ra khá tự tin về vấn đề này: “Tôi biết, có những người đã cố gắng hết sức để giúp tôi liên lạc với anh ấy”.

Trong khoảng thời gian đó, số tiền quyên góp có thể sẽ tiếp tục tăng lên, bởi phải đến ngày 12/11, thời gian gây quỹ mới kết thúc. Với số tiền nói trên, 9% sẽ vào túi của trang Indiegogo, 5% khác thuộc về dịch vụ chuyển tiền trực tuyến PayPal.

'Cám ơn du khách Việt vì nghèo mà không tham'
Nhiều bạn đọc gửi lời cảm phục tới nam du khách Việt bị lừa mua iPhone ở Singapre, khi anh chỉ nhận lại khoản tiền mình bị mất chứ không lấy hơn.


Đức Nam
http://news.zing.vn/Du-khach-Viet-bi-lua-duoc-moi-quay-lai-Singapore-post476797.html

Quỳ khóc vì... iPhone 6: Lời thú tội
(Tin tức thời sự) - Sau khi cộng đồng mạng Singapore bắt đầu chiến dịch “trừng phạt” cửa hàng lừa đảo, cựu nhân viên cửa hàng lên tiếng.

Khóc vì... iPhone 6: Singapore muốn liên lạc với khách Việt

Mới đây, cộng đồng mạng Singapore đã bắt đầu chiến dịch “trừng phạt” chủ cửa hàng và tìm lại công lý cho một người Việt tên là Thoại, người vừa “bị lừa tiền” ở khu mua sắm Sim Lim Square, Singapore.

Cựu nhân viên sợ hãi khi tố cáo

Trang mạng The Real Singapore cũng vừa dẫn lời một cựu nhân viên của cửa hàng Mobile Air cho biết những người làm việc trong cửa hàng này là “những tên gangster thực sự”, và anh vẫn cảm thấy sợ hãi khi tố cáo bọn chúng.

Anh này cho biết khách hàng thường vào Mobile Air vì cửa hàng này thường treo giá điện thoại thấp hơn so với giá thị trường. Anh viết: “Khi du khách sập bẫy, nhân viên cửa hàng sẽ cầm lấy thẻ tín dụng của họ để thanh toán. Chúng cũng thường yêu cầu họ ký hợp đồng về khoản bảo hành một năm”.

Tuy nhiên, khi đưa ra bản hợp đồng bảo hành này, chúng thường cố tình dùng ngón tay che đi phần quy định mức phí bảo hành khoảng 1000 đôla Singapore một năm, rồi hối thúc khách hàng ký hợp đồng.


Jover Chew, chủ của cửa hàng Mobile Air lừa đảo anh Thoại

Một khi khách hàng đã đặt bút ký vào hợp đồng, chúng ngay lập tức cộng thêm 1000 đôla Singapore vào giá điện thoại trong hóa đơn, và đến lúc đó chúng mới tiết lộ với khách hàng về mức phí bảo hành “cắt cổ” này.

Khi nhận ra mình vừa bị lừa, khách hàng sẽ yêu cầu cửa hàng trả lại tiền, và đây là lúc bọn chúng áp dụng chiến thuật “cướp cạn” của mình: Các nhân viên cửa hàng sẽ lộ bản chất là những tên gangster thực sự và tỏ ra hung hăng với khách hàng.

Trước sự hung hãn của nhân viên cửa hàng, phần lớn du khách sẽ phải ngán ngẩm bỏ đi cùng với chiếc điện thoại có giá cao gấp đôi và tự an ủi là mình gặp đen.

Theo cựu nhân viên đã rời bỏ Mobile Air vì cảm giác tội lỗi này, rất nhiều cửa hàng khác ở khu Sim Lim cũng áp dụng chiến thuật tương tự để chặt chém và lừa đảo khách hàng.

Sau khi sự việc xảy ra, trước sức ép mạnh mẽ từ dư luận Singapore, cửa hàng Mobile Air này đã phải tạm đóng cửa, nhưng không phải là đóng cửa vĩnh viễn.

Cửa hàng lừa đảo vứt cho khách bao tiền xu, bỏ mặc khách đếm

Khu Sim Lim từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là “điểm đen” ở khu vực này khi mà chính quyền đã nhiều lần nhận được các khiếu kiện liên quan đến việc mua bán.

Trước đó, hai nữ du khách từ Trung Quốc đã bị chính cửa hàng Mobile Air này lừa bán chiếc iPhone 6 với giá lên đến 3.000 USD (hơn 60 triệu đồng) so với giá thực 1.800 USD.

Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát, họ đã vứt cho vị khách kia một bao tiền xu vung vãi, bỏ mặc cho khách đếm trước sự đùa cợt của nhân viên cửa hàng.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết sẽ có động thái cứng rắn hơn với những khu mua sắm như Sim Lim Square để bảo vệ quyền lợi của du khách, đồng thời giữ được hình ảnh tốt đẹp của ngành du lịch nước này trước khách nước ngoài.

Du khách Việt bị lừa ở Singapore, quỳ lạy xin trả lại tiền

Như thông tin đã đưa trước đó, Trong chuyến du lịch với người yêu tại Singapore, anh Thoại đã đến cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim để mua iPhone 6 với giá 950 đôla Singapore (tương tương 16 triệu đồng), cao gấp 5 lần lương của anh.

Tuy nhiên, anh Thoại đã ký vào hợp đồng mà không đọc kỹ vì tiếng Anh của anh không thực sự tốt, hơn nữa anh nghĩ Singapore là một đất nước an toàn. "Khi họ hỏi tôi muốn gói bảo hành 1 năm hay 2 năm, tôi tưởng đó là một phần quà tặng đi kèm nên nói 1 năm. Anh ta không hề nói trước là tôi sẽ phải trả thêm tiền", anh Thoại kể lại.

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho hay nếu không thanh toán cho gói bảo hành lên tới 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng), anh Thoại không thể mang điện thoại ra khỏi cửa hàng.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/quy-khoc-vi-iphone-6-loi-thu-toi-3119876/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét