Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Tổng thống Putin: Đừng đùa với Nga

Tổng thống Putin: Đừng đùa với Nga
TTO - Tổng thống Nga Vadimir Putin vừa lên tiếng cảnh báo bất kỳ quốc gia nào muốn chống lại nước Nga, "một trong những quốc gia hạt nhân hùng mạnh nhất thế giới”. Tổng thống Nga Vladimir Putin ra thông điệp cứng rắn với phương Tây - Ảnh: Reuters
Theo Itar-Tass, ông Putin tuyên bố Nga không hề có ý định tổ chức hoặc dính dáng vào các cuộc xung đột quy mô lớn. “Nga đang tăng cường sức mạnh lực lượng hạt nhân và vũ trang… Tôi muốn nhắc nhở rằng Nga là một trong những quốc gia hạt nhân hùng mạnh nhất thế giới” - ông Putin khẳng định.

“Nước Nga luôn cần sẵn sàng chống lại bất kỳ hành vi xâm lược nào. Kẻ thù của nước Nga cần nhớ rằng không nên gây xung đột vũ trang chống lại Nga” - Tổng thống Nga cảnh báo.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc NATO “sử dụng hình ảnh từ trò chơi điện tử” để tạo bằng chứng cáo buộc Matxcơva đưa binh sĩ vào miền đông Ukraine.

Phản ứng lại, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định binh sĩ Nga đã có mặt ở Ukraine và tấn công quân đội Ukraine. Các quan chức chính phủ Anh thậm chí cho biết Nga đã đưa 4.000 - 5.000 quân vào Ukraine.

Phía NATO cho rằng Nga đã đưa 1.000 quân vào Ukraine và mô tả Matxcơva đã “xâm phạm trắng trợn” chủ quyền lãnh thổ của Kiev.

Theo BBC, hiện các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đang nhóm họp ở Brussels để xem xét áp các biện pháp cấm vận mới chống lại Nga. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng đã đến Brussels để gặp các nhà lãnh đạo EU.

NGUYỆT PHƯƠNG

2 nhận xét:

  1. Khong the tin vao ai duoc -Nato noi Nga dua 1000 ,nuoc Anh noi 4000-5000 ---vay thi toi tin Puttin hon.

    Trả lờiXóa
  2. chủ blog này có vẻ ủng hộ Putin nhỉ ?!

    Nhìn Putin hành xử với Ucraina mà xem rồi Tầu nó làm gì với VN?!

    Trả lờiXóa