Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Bài rap về cô gái bị cưỡng bức...

Bài rap về cô gái bị cưỡng bức khiến dân mạng suy ngẫm
Dựa trên nội dung Bus 44, phim ngắn từng đoạt giải của đạo diễn Dayyan ENG, tác giả có nickname 2See đã sáng tác nên bản rap Chuyến xe định mệnh để nói về sự vô cảm của con người và khiến người xem phải suy ngẫm.
Nội dung phim ngắn Bus 44 liên quan đến cô gái chạy xe bus và anh chàng thư sinh tốt bụng ở Trung Quốc. Giữa đường đi, cô thấy có hai người “gặp nạn” nên đã dừng xe. Thật không ngờ, hai người này lại là kẻ cướp. Không chỉ dùng vũ lực cướp hết tiền bạc của tất cả hành khách, chúng còn kéo cô tài xế xuống xe và cưỡng hiếp cô.

Mặc cho cô gái kêu cứu thảm thiết, những hành khách trên xe chỉ đáp lại bằng sự im lặng. Lúc ấy, chàng thư sinh yêu cầu hai cướp dừng tay nhưng bị chúng đánh đập không thương tiếc. Anh kêu gọi các hành khách khác ngăn hành động biến thái kia song chẳng ai hưởng ứng. Thế là cô gái đã bị hai tên cướp hãm hiếp.

Cô tài xế trong bộ dạng tơi tả trở về xe sau đó, song nhất quyết không cho chàng thư sinh lên xe và còn trách móc anh. Ngày hôm sau, anh chàng này hay tin chiếc xe bus đã lao xuống vực và mới biết rằng cô tài xế quyết định tự sát để chết cùng hàng chục hành khách vô cảm kia.

Đây là một câu chuyện rất bi thảm nhưng có thật, có lẽ được thêm bớt đôi chút cho hợp quy luật nhân quả.

Với ca từ ý nghĩa ăn khớp nội dung phim Bus 44, bản rap Chuyến xe định mệnh lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong đó, các câu cuối của bản rap thực sự khiến nhiều người phải suy ngẫm: “Đừng ích kỷ vô tâm như thế, để còn thấy đâu đó tình người…”




Cùng xem bình luận từ một số người về bản rap của 2See:


Được biết, KaWaii Bi là người biên tập và làm phụ đề cho video này.

Hồng Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét