Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Sao lại chọn ông Hoàng Hữu Phước làm đại biểu Quốc hội?

Thế sao cử tri TP Hồ Chí Minh lại chọn ông ta làm đại biểu Quốc hội?  Tổ chức nào đã giới thiệu ông ta?

- Khi đọc bài của ông đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước phê phán ông Dương Trung Quốc, tôi hết sức ngạc nhiên về ngôn từ ông Phước dùng, một người bình thường cũng không bao giờ dùng đến, huống hồ một đại biểu Quốc hội.
Tôi tự hỏi không biết ông Phước vốn làm nghề gì mà ăn nói hồ đồ đến vậy, và khi biết được ông vốn là một giáo viên trường cao đẳng thì sự ngạc nhiên càng tăng lên: không biết ông ấy ăn nói như thế này thì dạy được học sinh điều gì?
Nhưng khi đọc bài phỏng vấn của các phóng viên đăng trên nhiều trang mạng, thì sự ngạc nhiên của tôi đã tiêu tan. Là vì, qua các bài phỏng vấn ông Phước, tôi biết được ông:
- Từng viết thư cho Tổng thống Saddam Hussein để được làm “quân sư” giúp Irak chiến thắng giặc Mỹ xâm lược.
- Từng viết thư cho lãnh đạo đảng Cộng sản Mỹ.
- Từng đem mẹ mình để làm ví dụ về sự ngu dốt (dân trí thấp).
Chỉ với ba ví dụ này, tôi hình dung được ông Phước là người như thế nào, có lẽ đó là người hoang tưởng, ảo tưởng nặng… Người như thế thì việc xỉ vả ông Dương Trung Quốc với những lời lẽ như thế, không có gì là lạ, không làm ai ngạc nhiên.
Nhưng lại xuất hiện một ngạc nhiên mới: Thế sao cử tri TP Hồ Chí Minh lại chọn ông ta làm đại biểu Quốc hội?

Nhưng “chất vấn” cử tri kể cũng oan cho họ. Tôi đã ngót chục lần đi bầu đại biểu Quốc hội, cũng như hầu hết cử tri, tôi tin vào sự giới thiệu của các cơ quan có thẩm quyền. Vì thế, hầu hết những người trúng cử không nằm ngoài dự tính của ban tổ chức bầu cử. Thế thì trong trường hợp ông Hoàng Hữu Phước, một con người như thế, thì tổ chức nào đã giới thiệu ông ta?

Điều ngạc nhiên thứ ba này tôi muốn được ban tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 của TP Hồ Chí Minh trả lời hộ.

Đồ Nghệ

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/110640/ba-dieu-ngac-nhien-ve-ong-hoang-huu-phuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét