Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem"

Xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem"
Clip ngắn với tiêu đề "Đoạn phim cả thế giới nên xem" phản ánh thực trạng phá hoại thiên nhiên nghiêm trọng của loài người đã khiến không ít cư dân mạng phải bàng hoàng và thảng thốt.
Clip "This film should be seen by the entire world!" được sản xuất bởi nhiếp ảnh gia Chris Jordan đã đưa người xem tới 1 hòn đảo xinh đẹp có tên Midway, một trong những nơi hẻo lánh nhất thế giới, nằm cách đất liền hơn 3.000km. Thoạt đầu, chúng ta được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ của vùng đất thiên nhiên xa xôi với rất nhiều các loài chim biển sinh sống. Chúng tập trung kiếm ăn, làm tổ và sinh nở để duy trì nòi giống.


Khung cảnh mở ra trước mắt thật thanh bình, ấm áp và yên ả. Từng góc máy đặc tả những đàn chim bay ngợp trời, chen chúc nhau trên những thảm cỏ xanh ươm, từng cặp chim cùng nhau đùa nghịch, chải chuốt, hay đôi hải âu thay phiên nhau chăm sóc những quả trứng non...


Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 1

Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 2

Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 3

Rồi đột ngột...., clip chuyển sang hình ảnh thật đau đớn, những cái chết đầy thương tâm của bầy chim vô tội. Góc máy của nhiếp ảnh gia bắt đầu zoom vào những xác chim chết khô, lẫn trong bộ xương là những nắp nhựa, bật lửa, những mảnh vụn sắt thép… - những loại rác thải không thể tiêu hủy do chính tay con người đổ ra biển. 
Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 4

Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 5

Bụng của các chú chim không khác gì "một bãi rác thu nhỏ". Chỉ vì sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người mà hòn đảo xinh đẹp bỗng chốc trở thành một bãi rác khổng lồ, với những bờ biển, đồng cỏ chất đầy rác thải do sóng đánh dạt vào bờ. Và chính tại nơi đây, những chú chim buộc phải chui lẫn vào những đống rác độc hại đó để tìm kiếm thức ăn.

Những cái chết quằn quại đau đớn của những chú chim kia như chạm đến trái tim của từng người xem. Khung cảnh tươi sáng ấm áp giờ được thay thế bằng những hình ảnh đau thương, tang tóc. Xác chim chết trải dài trên mảnh đất xa xôi. Nỗi đau đớn khi người xem phải chứng kiến khung cảnh này thật sự quá lớn. 

Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 6

Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 7

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, clip lập tức gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng bởi những cảnh quay tố cáo sự tàn nhẫn của con người đối với thiên nhiên và động vật ngay trong môi trường sống xung quanh mình. 

Nhiều độc giả sau khi xem xong đoạn clip này đã tỏ ra vô cùng thương xót cho những chú chim vô tội. Một độc giả nhận xét: “Xem xong clip mà nước mắt mình không ngừng tuôn chảy. Những chú chim vô tội kia thật đáng thương. Chúng ta đang tự phá hoại chính ngôi nhà mà chúng ta chung sống. Thật đáng buồn..."

Cực xúc động với "Đoạn phim cả thế giới nên xem" 8
Câu hỏi của Chris Jordan cũng khiến không ít người xem phải băn khoăn: “Liệu chúng ta có đủ dũng cảm để đối diện với sự thật của thời đại chúng ta, và tự cho phép mình cảm nhận sâu sắc về những điều sẽ làm thay đổi chúng ta, tương lai của chính chúng ta?”.

Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy số lượng mảnh rác nhựa siêu nhỏ trôi nổi trên Thái Bình Dương đã tăng 100 lần trong 40 năm qua.

Giới khoa học cho rằng những mảnh rác nhựa ở phía bắc Thái Bình Dương đã tạo thành một mảng có diện tích gần bằng bang Texas của Mỹ (có diện tích hơn 690.000km2).

Các nhà khoa học Australia cũng đã cảnh báo phải mất ít nhất 500 năm nữa thế giới mới có thể ngăn chặn sự mở rộng của các bãi rác thải công nghiệp trên các đại dương.

Liệu số phận của chúng ta có giống với những loài chìm kia không khi mà rác thải cứ ngày một tăng và con người lại thiếu ý thức bảo vệ môi trường như thế? 

http://kenh14.vn/doi-song/cuc-xuc-dong-voi-doan-phim-ca-the-gioi-nen-xem-201302220959482.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét