Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Ronaldo rực sáng, Real đánh gục Barca tại Camp Nou

Độ này chán bóng đá quá vì mấy ông bạn vàng Real, Chelsea, Man City, Inter đều tụt dốc không phanh. Tự dưng hôm nay có tin vui:

Ronaldo rực sáng, Real đánh gục Barca tại Camp Nou
- Tiền vệ người Bồ Đào Nha có trận đấu chói sáng khi lập cú đúp giúp Real vượt qua đại kình địch Barca với tỷ số 3-1 ở trận lượt về ngay tại thánh địa Camp Nou qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Copa del Rey.
Đúng như tính chất của trận "Siêu kinh điển", hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi với tốc độ cao và như thường lệ, Barca vẫn là những người nắm giữ thế trận với lối chơi tiqui-taca quen thuộc.
Ronaldo đưa Real vượt lên dẫn trước từ khá sớm. Ảnh:Getty

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, suýt chút nữa Messi đã có được bàn thắng đưa đội chủ sân Camp Nou vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền của Pedro bên cánh phải, chân sút người Argentina tung cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ gang tấc.
Tuy nhiên, khi mà Barca đang làm chủ cuộc chơi thì bất ngờ họ phải nếm trái đắng. Phút 13, Ronaldo đi bóng trong vòng cấm Barca và bị Pique phạm lỗi, ngay lập tức trọng tài Alberto Undiano Mallenco thổi phạt đền cho đội khách.
Trên chấm 11m, chính siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện thành công cú dứt điểm để đưa "Kền kền trắng" vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng mở tỷ số của Real không khiến các cầu thủ Barca hoang mang. Trái lại, đội bóng xứ Catalan vẫn chủ động buộc các vị khách phải lùi sâu về phần sân nhà. Dù vậy, Blaugrana vẫn tỏ ra bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương.

Messi bất lực trước hàng phòng ngự của Real. Ảnh: Getty

Dù có thời gian kiểm soát bóng ít hơn, nhưng Los Blancos chơi phòng ngự rất chủ động và chắc chắn bên phần sân nhà. Hễ có bóng là Real tốc chức phản công rất nhanh và không ít lần Ronaldo khiến hàng thủ của Barca phải chao đảo.

Phút 39, Barca được hưởng quả phạt gần vòng cấm sau khi Arbeloa phạm lỗi từ phía sau với Iniesta. Không như mọi khi, số 10 của đội chủ nhà thực hiện cú sút chìm hiểm hóc tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc.

Sau đó ít phút, đến lượt Barca bị thổi phạt ngoài khu vực 16m50. Dù vậy, ý đồ của các cầu thủ Real cũng không được thực hiện thành công.

CR7 có trận đấu thăng hoa. Ảnh: Getty

Hiệp 2 trôi qua được ít phút, các vị khách có cơ hội gia tăng cách biệt với tình huống đột nhập vòng cấm của Coentrao. Tuy nhiên, pha dứt điểm chéo góc của hậu vệ người Bồ Đào Nha không đánh bại được thủ môn Pinto.

Mải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Barca đã phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 57.Xuất phát từ pha phản công nhanh, bóng được chuyền lên cho Di Maria và tiền vệ người Argentina vượt qua được truy cản của Puyol trước khi dứt điểm trúng vào người Pinto. Bóng tìm đến vị trí của Ronaldo và trong tư thế hoàn toàn trống trải, CR7 đã bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm tung lưới Barca lần thứ 2.

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, các học trò của Mourinho còn biết tận dụng triệt để cơ hội tạo ra. Phút 68, từ quả phạt góc của Oezil, Varane - người đã ghi bàn thắng ở lượt đi có pha bật cao đánh đầu đẹp mắt, bóng chạm mép dưới xà ngang khiến Pinto chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Alba ghi bàn thắng danh dự cho Barca. Ảnh: Getty
Bị dẫn trước với cách biệt 3 bàn, trợ lý Roura thực hiện một loạt những sự điều chỉnh về nhân sự. Pedro và Xavi được rút ra để nhường chỗ cho Tello và Thiago. Trước đó, David Villa cũng được trao cơ hội khi vào thay cho Fabregas.

Những nỗ lực của Barca chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Alba lúc cuối trận. Iniesta có đường chuyền như đặt để hậu vệ đội chủ nhà băng xuống đánh bại Lopez với cú dứt điểm ở góc hẹp. Đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được trong trận đấu này.

Thắng trận 3-1 và với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận, Real giành quyền vào chơi trận chung kết chung kết Copa del Rey. Đối thủ của thầy trò Mourinho ở trận đấu cuối cùng sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Sevilla và Atletico Madrid.

Bàn thắng: Alba 89 - Ronaldo 13, 57; Varane 68.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto, Alves, Pique, Puyol, Jordi Alba, Sergio, Xavi (Alcantara 74), Cesc (Villa 60), Pedro (Tello 71), Iniesta, Messi.

Real Madrid: Diego Lopez, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Cristiano Ronaldo, Ozil (Pepe 79), Xabi Alonso (Michael Essien 84), Arbeloa, Higuain (Callejon 70), Di Maria.

Vĩnh Tường

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/la-liga/67335/truc-tiep-barca---real--tu-chien-o-camp-nou.html
-------------



Trực tiếp: Barca 1-3 Real (kết thúc)




Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1. Real vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 4-2.
Phút 89, Barca có bàn danh dự. Alba bật tường chạy chỗ đón đường chuyền bổng của Iniesta trước khi sút tinh tế qua tay thủ môn Lopez từ cự ly 3 m (xem clip).
Phút 83, thủ môn Pinto phá cú sút của Ronaldo, chấp nhận chịu phát góc. Hàng tiền vệ Barca lại phạm sai lầm với pha chuyền bóng thiếu chính xác ở giữa sân.
Mất tinh thần thi đấu, các cầu thủ Barca tỏ ra thiếu sáng tạo. Tất cả dường như chỉ chờ trận đấu kết thúc càng nhanh càng tốt.
CĐV Barca đốt pháo sáng trên khán đài, lớp lớp bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc.
Sau bàn thua thứ ba, Barca thay liên tiếp hai cầu thủ. Tello thế chỗ Pedro, Xavi nhường vị trí cho Thiago.
Phút 68, Real có bàn thắng thứ ba. Varane đánh đầu đơn giản từ quả phạt góc. Không cầu thủ Barca nào bật cao như hậu vệ người Pháp và kịp cản phá (xem clip).
Phút 62, trọng tài một lần nữa từ chối penalty cho Barca sau khi Pedro ngã trong vòng cấm dưới sức ép của Coentrao.
Phút 58, Barca tung David Villa vào sân thay Fabregas.
Để vào chung kết, Barca buộc phải ghi ít nhất ba bàn và không để lọt lưới thêm. Đây là nhiệm vụ khó khăn trong khi thời gian chỉ còn khoảng nửa tiếng.
Phút 57, Real nâng tỷ số lên 2-0. Ronaldo đón cú sút bật ra từ thủ môn Pinto, bình tĩnh dứt điểm vào lưới trống. Trước đó Puyol dễ dàng bị Di Maria qua mặt trong một pha đi bóng trong vòng cấm (xem clip).
Phút 56, Iniesta rảnh chân sút trong vòng cấm Real nhưng bóng đập trúng hậu vệ đối phương.
Phút 52, Barca có ba cú sút liên tiếp, hai cú sút đầu chạm hậu vệ Real, cú sút cuối cùng bị thủ môn Lopez đẩy ra.
Real khởi đầu hiệp hai với chiến thuật cầm bóng chắc. Sự bình tĩnh giúp đội khách tạo thế trận chắc chắn ở tuyến giữa.
Sức ép phải gỡ hòa khiến Barca khởi đầu hiệp hai một cách vội vã. Nhiều pha xử lý thiếu chính xác hoặc chuyền bóng vào chân đối thủ.
Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Real.
Phút 40, Barca được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành Real chỉ 18 m. Messi sút vòng qua hàng rào, bóng bay cách cột dọc chừng vài chục cm.
Phút 36, Ronaldo sút thẳng từ rìa trái vòng cấm. Thủ môn Pinto cảnh giác đẩy bóng ra xa.
Phút 33, Pedro nỗ lực đi bóng vào vòng cấm trước khi ngã xuống dưới sức ép hậu vệ Real từ phía sau. Trọng tài vẫn xác định không có lỗi của đội khách.
Phút 30, Barca có pha bật tường tấn công biên ăn ý. Tiếc cho đội chủ nhà là đường chuyền sệt vào trong của Dani Alves không được tận dụng tốt.
Phút 27, Iniesta đi bóng từ biên trái rồi sút xa, bóng đi chệch khung thành tới hơn 1 mét.
Các pha phối hợp của Barca tỏ ra rời rạc, thiếu chất tiqui-taca thường thấy. Ngược lại Real tỏ ra hưng phấn sau bàn mở tỷ số.
Phút 23, thủ môn Pinto bắt dính sau pha đi bóng cắt mặt sút xa của CR7 từ ngoài vòng cấm.
Phút 16, Fabregas ngã trong vòng cấm Real sau pha can thiệp của Arbeloa. Nhưng trọng tài xác định hậu vệ Real không có lỗi.
Ronaldo sút thành công quả phạt đền. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Real (xem clip).
Phút 13, Real hưởng phạt đền. Trọng tài xác định Pique phạm lỗi từ phía sau đối với Ronaldo.
Real tập trung số đông ở khu vực giữa sân và chủ động cầm bóng. Chiến thuật này tạm thời san bằng thế trận với Barca. Đích nhắm của Real là những pha chuyền dài cho Higuain và Ronaldo.
Phút thứ 2, Barca có cơ hội đầu tiên. Messi sút chéo góc từ cự ly 5 m, bóng đi chệch cột trong gang tấc. Một hậu vệ Real đứng ngay trước mặt M10 nhưng để bóng trôi giữa hai chân (xem clip).
Trận đấu khởi đầu với cú sút từ ngoài vòng cấm của Iniesta. Cú sút chỉ mang tính cảnh cáo nên thủ môn Lopez không cần bắt bóng.
Rapha-l-Varane-Real-Madri-008-jpg[139004
Varane, Fabregas và Pique đều đá chính trận lượt về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét