Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

'Cô giáo quá nhẫn tâm khi giao HS cho công an vì nghi trộm tiền'

'Cô giáo quá nhẫn tâm khi giao HS cho công an vì nghi trộm tiền'

(GDVN) - Cô giáo nghi ngờ một học sinh lớp 2 lấy của mình hơn 1 triệu đồng. Nhà trường đã mời công an xã đến trường hỏi cung và sau đó đưa em học sinh này về trụ sở. Đến chiều em học sinh này mới được thả sau khi cô giáo phát hiện tiền vẫn còn trong giỏ của mình… Sự việc xảy ra đã khiến cư dân mạng vô cùng tức giận.

Sáng 26/11 cô Th. - giáo viên khối lớp 2 Trường tiểu học Trung Lập Thượng - Củ Chi - TPHCM - phát hiện số tiền hơn 1 triệu đồng đã không còn trong giỏ của mình. Một học sinh trong lớp mách: “Hồi nãy con thấy bạn T. (học sinh lớp 2/3) lục giỏ của cô”. Cô Th cùng giáo viên chủ nhiệm chạy sang lớp 2/3 tra hỏi nhưng T. không nhận.

Sau đó cô Th. đã dẫn học sinh này xuống sảnh (phía trước văn phòng trường, đối diện với cổng chính của trường) cùng nhiều thầy cô xúm lại hỏi T về việc lấy tiền. Lúc đầu T nhận và khai giấu chỗ này, chỗ kia..Nhưng mọi người tìm lục mãi không thấy.
Số tiền 1 triệu của cô Th vẫn chưa được tìm thấy và nhà trường đã mời công an đến. Khi  hai công an xã Trung Lập Thượng đến trường hỏi, T nói gửi cho một học sinh lớp 4. Mọi người xuống thì không học sinh nào nhận Cuối cùng T bị giải về trụ sở công an để phục vụ cho việc điều tra suốt cả buổi trưa cho đến khi nhà trường gọi điện lên báo tiền còn nguyên trong giỏ cô giáo thì T mới được về nhà.
Trong khi tìm hiểu thì được biết hoàn cảnh em T. rất đáng thương, ba mẹ ly hôn, hai anh em T. phải ở với bà ngoại đã hơn 60 tuổi. Gia cảnh của em rất khó khăn. T. sinh năm 2001 mà năm nay mới học lớp 2, sức học cũng chậm. 

Trương Tiểu học Trung Lập Thượng

Khi sự việc được đăng tải trên phương tiện truyền thông, ngay lập tức cách xử lí của cô Th cùng nhà trường đã nhận được sự phản hồi mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết các cư dân mạng đều tỏ ra hết sức bất bình.

Độc giả Dung nguyễn@gmail.com cho rằng: "Em quả là đáng thương! Người ngoài ngành còn biết cách xử lý tình huống  này sao cho tốt huống chi cô Th lại là giáo viên, đã được đào tạo kỹ năng sư phạm. Sự việc này phải xin lỗi học sinh trước toàn trường, tránh cho em T bị tổn thuơng tâm lý về sau. Tôi nghĩ cô Th cũng nên bị kỷ luật phù hợp để rút kinh nghiệm cho các thầy cô giáo khác”.

“Thật đau lòng khi đọc được câu chuyên trên, Thật buồn khi những người làm giáo dục và hành pháp đã mắc phải sai lầm trầm trọng trong ứng xử với trẻ thơ như thế.... Sáng nay khi đọc trên báo tôi thấy tim mình nhói đau... Cả nhà giáo và công an có những hành động quá nặng nề với một đứa trẻ chỉ mới học lớp 2”, độc giả An phong chia sẻ.

Độc giả Mai Lan 422@yahoo... nói: “Đây là cách xử lý thiếu trách nhiệm của cả cô giáo lẫn nhà trường. Đối với đứa trẻ nhỏ như vậy, làm sao có thể hiểu hết mọi chuyện như người lớn được. Thế mà các thầy cô ở trường này lại ép đến nỗi cháu phải hoảng loạn mà nhận mình lấy số tiền đó. Lương tâm của họ để đâu hết rồi. Làm sao những ngày sắp tới em có thể học tiếp với một người giáo viên như vậy nữa. Các thầy cô này nên suy nghĩ lại về chuyên môn và đạo đức sư phạm của mình”.

Hay Độc giả Lê Minh Hoàng gay gắt: “Yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý vụ này thật nghiêm ngặt vì cô giáo đã vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Để lại dấu ấn xấu cho trẻ thơ.”… “Những người có trách nhiệm ươm trồng, giáo dục những mầm non của tương lai đất nước và những người có nghĩa vụ bảo vệ những con người nhỏ bé đang làm gì đây. Họ có biết suy nghĩ và động não nữa hay không? Nếu như báo chí không phát hiện sự việc này thì có lẽ nó  lại ngủ yên” (Thu Linh).

Độc giả Quỳnh Nguyễn bày tỏ thêm: “Đọc bài báo tôi thấy em T đã có sự phát triển tâm lý không bình thường, sau sự việc hiểu lầm này có lẽ em sẽ càng thu mình hơn trong cộng đồng lớp học. Yêu cầu cô giáo TH và cô Mai phải tổ chức một buổi họp công khai toàn trường để xin lỗi về sai lầm của mình nhằm giáo dục học sinh cách nhìn nhận cũng như để cho các bạn học sinh trong trường không có cái nhìn lệch lạc về em T.”.

Tâm sự sâu sắc của Bạn Yến Lan: “Thật kinh khủng! Đọc mà rớt nước mắt vì thương em. Sao những thầy cô này không đặt vào hoàn cảnh nếu là con của mình thì sẽ ra sao đây? Giả sử cô Th không tìm thấy tiền thì  sẽ như thế nào ? T sẽ bị mọi người nghĩ là đứa trẻ ăn cắp ư? Hoàn cảnh của cháu T đã quá là đáng thương rồi, giờ cháu lại phải chịu thêm sức ép về tâm lý ở cái tuổi còn thơ ngây như thế này? Giáo viên và nhà trường sẽ có trách nhiệm như thế nào về T. Nếu cho T có lấy thật đi chăng nữa thì cũng không nên làm như thế này chứ”.

Những lời chỉ trích nặng nề của cư dận mạng cho thấy sự phẫn nộ, bất bình đến tột cùng của cô giáo và nhà trường. Họ không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng sẽ xảy ra sau đó mà chỉ nghĩ đến việc giải quyết ngay trước mắt. Đây là một hành động để lại nhiều điều đáng buồn trong ngành giáo dục về cách hành xử của những người làm nghề giáo trong mắt mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét