Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Tin lạ: Phạm Tuân không bắn rơi B52

Tin này lạ nhưng không lạ vì trước đây đã có dư luận về chuyện này. Như người ta thường nói, ở VN thông tin là chính trị nên chuyện gì cũng có thể xảy ra. Từ chuyện ai đã cắm cờ lên hầm tướng Christian de Castries năm 1954, xe tăng nào đã húc đổ cổng dinh Độc Lập năm 1975, ai cắm cờ trên nắp dinh, ai thảo tuyên bố đầu hàng của tướng Dương Văn Minh, cây đuốc sống Lê Văn Tám có thực hay không... đến vô vàn chuyện thường ngày khác. Đáng nói là hầu như tất cả các nhân chứng có mặt lúc xảy ra sự kiện đều vẫn đang sống khỏe.


NHÀ BÁO HUY ĐỨC:

“Ông Phạm Tuân nên chọn thời điểm này để trút cái gánh vinh quang mà ông đã mang nặng trong suốt 40 năm qua bằng cách tuyên bố rằng, ông không hề bắn rơi B 52. Nếu ông làm thế lịch sử sẽ công nhận ông thêm một lần anh hùng nữa.”

“Những người chỉ huy cuộc chiến Giáng sinh 72 tin rằng chỉ có phi công Vũ Xuân Thiều là hạ được B 52 bằng cách đâm Mig vào B 52 đêm 28-12-1972. Tài liệu phía Mỹ không ghi nhận mất B 52 trong đêm 28-12. Có thể là do chênh lệch cách tính thời gian (đêm 27 VN bắn rơi 2 B 52). 

Tuy nhiên, phi công Từ Để, người về sau là đại tá Cục phó Cục Tác chiến, nói ông trực tiếp tìm thấy mảnh Mig của ông Thiều dính vào mảnh B 52 rơi ở Yên Bái. Quân đội còn tìm thấy đuôi của chiếc B 52 được nói là do ông Thiều đâm vào. 

Sách của tôi không đề cập đến vụ Phạm Tuân (không bắn rơi B 52). Nhưng trong hồi ký chưa xuất bản của một sỹ quan Không quân sẽ nói rõ chuyện Phạm Tuân có bắn rơi B 52 hay không. Nhiều bản trẻ shock nhưng đó là chiến tranh, đó là thời mà “Máy bay đằng đông các cụ bắn đằng tây/ Ấy zô trên đất này có cụ già bắn rơi máy bay… hết xăng.”

Xem tin nguồn: http://www.ttxva.org/pham-tuan-b52/#ixzz2GUJNAxIf
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét