Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Những ngôi nhà bay giữa lưng chừng trời Paris


Những ngôi nhà bay giữa lưng chừng trời Paris

- Lấy cảm hứng từ bộ phim ngắn dành cho trẻ em của Pháp mang tên Ballon Le Rouge, nhiếp ảnh gia Laurent Chéhère đã mang đến những bức ảnh rất độc đáo trong một triển lãm vừa diễn ra tại Paris.
Laurent Chéhère là một nhiếp ảnh gia tại Paris. Công việc của ông trước khi trở thành nhiếp ảnh gia là giám đốc nghệ thuật của cho một công ty quảng cáo Pháp. 
Những tác phẩm của ông được thực hiện từ việc chụp lại những căn nhà của thành phố Paris sau đó sử dụng phương pháp sửa ảnh kĩ thuật số để khiến chúng như bay trên bầu trời. Với những gam màu chủ đạo: xám, xanh và nâu, những căn nhà như những quả bóng trên bầu trời.
Mỗi bức tranh đều mang những ý nghĩa khác nhau về cuộc sống thường ngày ở Paris. Có những căn nhà vẫn còn để nguyên bảng hiệu "For Sale" (rao bán ), McDonald hoặc những hình vẽ graffiti đường phố. Một vài bức ảnh lại là căn nhà đang bị cháy với ngọn lửa bao trùm cửa sổ như một chiếc lồng chim bị đốt.
Triển lãm của Laurent Chéhère có nhiều ý nghĩa. Nó như một giấc mơ chậm rãi về tuổi thơ với hình tượng của quả bong bóng bay trên bầu trời. Mỗi quả bong bóng mang trong nó những ý nghĩa về những giấc mơ, sự giải thoát, hay đơn giản là những bức tranh miêu tả những góc nhìn của tác giả về cuộc sống thực tại của thành phố Paris.
Một vài hình ảnh ấn tượng trong cuộc triển lãm có một không hai này.
Vi Vi (Theo Time)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét