Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Hãi hùng cà phê “đểu”


BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (58)
Hoàng Quỳnh, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1
Tôi đồng ý với bạn Vinh Hưng. Cả Sài Gòn này đều làm theo công thức pha chế như trên thôi (hãng nào cũng làm vậy, không ngoại trừ các thương hiệu cafe đã có tên tuổi). Nhìn lúc pha chế dơ là bình thường, nếu hạt không cho nó nóng đen lên thì làm sao nó ngấm gia vị được. Muốn nó ngon thì dùng cà phê Zin đi (không pha bột bắp). Nhưng lúc đó giá cafe không phải 10-15k nữa đâu nhé, 50k cũng không chừng, bố ai mà uống được với giá đó. Tiền nào của đó thôi. Viết bài cũng nên khách quan tí, đừng viết xoáy quá giết chết người kinh doanh cafe như tôi đây!
votinhhacker
cafe pha chế kiểu này thì bò uống cũng chết nói gì con người. Vậy mà kiểm tra các thông số an toàn vệ sinh thực phẩm đều tốt hết. Mấy đoàn kiểm tra này chắc là đến chỗ lấy phong bì, ăn nhậu xong rồi về cơ quan hợp thức hóa giấy tờ kiểm tra thôi chứ có kiểm tra mẹ gì đâu. Mấy thằng này đuổi việc hết cho rồi. Tốn tiền nhà nước toàn 1 lũ ăn hại.........
Tân
Lúc trước ngày nào cũng đi ngang con đường này, mùi cafe rang thơm lừng. Nay đọc mới biết là "cà phê" dởm. Chắc mình cũng bỏ uống cà phê luôn. Đối với những cơ sở làm cà phê dởm, phải phạt nặng thật là nặng mới được. Có như vậy, người ta mới không dám làm nữa.
Vinh Hưng
Hèn chi ở các vùng quê đồng bằng sông CL, ly cà phê ở quán cóc có 3-4-5-6 ngàn!!! mà vẫn đậm đen, mùi hắc ...Nhà tôi cũng có bán quán, giá giao đủ loại ...Thử xét luôn mấy tay chạy 2 bánh giao khắp thôn cùng ngõ hẻm luôn coi?! Toàn là loại bột....Báo đăng cho có phóng sự, đợi xét nghiệm, xử lý đuợc hết ...thì sẽ hoan nghinh vào năm...2212!
Là tín đồ của cafe giáo, từ vụ này, đề nghị các cơ quan chức năng trên cả nước phải tiến hành kiểm tra ngay các cơ ở chế biến cà phê trên địa bàn nhằm không để thứ cà phê độc hại này trải đều trên các tiệm cà phê.
tăng thanh thảo
Mang tụi này nhốt hết trong cũi sắt. Sao mà ác thế.
Nguyễn Thị Hoàn
Kinh hãi.Đến cà phê mà người tiêu dùng cũng bị đầu độc bởi hóa chất độc hại nữa thì không biết phải nói gì nữa đây hỡi ngành chức năng? Tại sao một xưởng cà phê lớn như thế, hoạt động rầm rộ như thế mà cơ quan chức năng lẫn chính quyền địa phương không phát hiện ra? Hay họ biết nhưng cố tình làm ngơ để đến khi báo chí phanh phui ra thì mới đến kiểm tra, xử lý cho có lệ? Yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm những cơ sở bất lương, lừa đảo này để làm gương cho những kẻ khác. Rất mong báo Thanh Niên tiếp tục khui ra những kẻ làm ăn gian dối, lừa đảo như thế này để người tiêu dùng chúng tôi không bị chết oan bởi sự tàn ác của những kẻ vì đồng tiền mà bất chấp cả đạo đức kinh doanh.
tom celica
bắt cho đi cải tạo hết !!!!
Lê Bá Thạnh
Sản xuất cafe giả đánh lừa người tiêu dùng,ảnh hưởng đến sức khỏe là một hành vi đáng lên án,cần phải truy tố trước pháp luật.
VuManh
Hệ thống quản lý của chúng ta có rất nhiều cấp , nếu mà ai cũng làm đúng trách nhiệm của mình thì ko có gì là khó chứ nói gì ko thể. Quản lý yếu kém ,người dân hoang mang, khi sự việc xảy ra chỉ biết đi giải quyết hậu quả, ko biết phòng ngừa.
Phong
Không chỉ các chủ cơ sở cafe đểu này phải chịu trách nhiệm, phải bị phạt nặng, mà cả công nhân ở đây cũng phải chịu trách nhiệm. Công nhân ở đây là những người trực tiếp làm hàng giả, sản xuất thực phẩm độc hại, và họ biết rất rõ điều đó nên họ phải chịu trách nhiệm (và ngay cả khi công nhân không biết những sản phẩm đó là có hại thì theo luật, họ cũng phải chịu trách nhiệm). Phải trừng trị tất cả những người này: chủ cơ sở sản xuất cafe rởm, người đặt hàng, công nhân chế biến cafe rởm, nhân viên phục vụ trong các quán bán cafe rởm thì mới mong tệ nạn này giảm đi được.
nhi
Những doanh nghiệp làm ăn chân chính chỉ có ....đường sạt nghiệp ! Báo phản ánh quá rõ ràng , không biết bình luận thế nào khi các ( doanh nghiệp ) cà phê này tồn tại ở địa phương ? bắt đầu từ nay trở đi cả gia đình phải bỏ uống cà phê không có thương hiệu và xuất xứ . Vì lợi nhuận mà hại sức khỏe mọi người , quá nhẫn tâm . Đề nghị cơ quan pháp luật khởi tố vụ án .
long tran van
Những việc thuộc về "chức năng" của Cơ quan chuyên ngành làm việc do dân đóng thuế trả lương nhưng hầu hết là chỉ "thanh tra" sau khi có phản ánh của Báo, đài, nhân dân. Nếu phải qui trách nhiệm thì trong vụ này ai sẽ phải "chịu", vì cứ hỏi đến là "3 không" hoài, nhưng Cán bộ liên quan thì ngày càng "giàu" dễ sợ ?
Nguyen van thu, P,Binh Trung Dong, q2
Rõ ràng Cafe là chuyện cũ rồi, tại sao cơ quan chức năng bây giờ mới kiểm tra. Một người ít học cũng có thể hiểu giá Cafe mà các cơ sở bán ra hiện nay là 50 nghìn 60 nghìn thì không thể có Cafe thật được. Vậy tại sao cơ Quan chức năng không vào cuộc để tuyên chuyền và ngăn chặn chuyện này để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, như vậy thì mới đáng bàn nếu không sẽ lại chìm xuồng mất thời gian vô ích.
Pham Nho, Tp Biên Hòa
Vậy sao các cơ quan chức năng không đến để dẹp đi? Chứ để như thế thì có đúng với câu "an tòan thực phẩm" cho người tiêu dùng không? mà đã có Luật rồi.
minhdung - TPHCM
Nếu không kiểm soát được các kiểu sản xuất, chế biến , pha chế vô tội vạ này , mặc kệ nó tất cả chỉ vì tiền thì nguy cơ ung thư lan tràn là hiển nhiên.
Nghệ An
Thật đau buồn cho Thượng Đế. Chúng ta trả lương cho lực lượng quản lý thị trường, ban vệ sinh an toàn thực phẩm....để làm độc tố ???? Không có gì là không thể...
Hoàng, Đồng Nai
Rất cám ơn Báo Thanh Niên đã đăng bài này. Nếu không tôi còn phải uống bao nhiêu ly cà phê "đểu" này. Việt Nam chúng ta là cường quốc cà phê chứ không thiếu mà để những kẻ kinh doanh bất lương này "phá bỉnh" gây tổn hại uy tín thương hiệu cà phê uy tín của Việt Nam.
tr123
Tôi đã từng thấy 1 điểm pha chế cafê như báo đã đưa tin, tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc môn, cặp với con kênh Trần Văn Cơ do 1 người Nghệ An làm chủ từ đường Nguyễn Ảnh Thủ đi vào khoảng 200m... rất mong cơ quan chức năng làm rõ.
nguyễn hào quang, buôn ma thuột, đăk lak
Cách phân biệt cũng không khó. Thực tế trong cà phê luôn có tỉ lệ nhất định tinh bột được lấy từ bắp hoặc bơ hoặc đậu nành. Việc làm cà phê giả thì có từ lâu, chỉ cần bột đậu nành và phẩm màu và hương nhân tạo thì có thể tạo ra cà phê. Việc phân biệt bằng mắt thường không dễ. Nhưng khi pha cà phê, nếu là cà phê giả hoặc tỉ lệ tinh bột (từ bắp, đậu .....) cao thì cà phê sẽ không thể nào chảy được hoặc chảy rất lâu, có khi 30' cũng chưa xong (vì tinh bột sẽ nở khi gặp nước nóng nên bịt các lỗ của phin). Mặt khác trên phin cà phê sẽ sánh màu tinh bột và có nhiều hạt li ti đọng lại. màu cà phê không đen tuyền mà đục. Khi để khô, trên phin cà phê chúng ta sẽ thấy rất rõ bằng mắt thường. Một vài kinh nghiệm chia sẻ.
Nguyễn Bức Xúc, An Giang
Nam mô A Di Đà Phật Cho tôi niệm Phật trước mới nói.
Làm ăn như vậy là quá rõ ràng, không biết các ngành chức năng nghĩ sao đây. Nói thật bây giờ mà muốn kiếm 1 ly cà phê nguyên chất uống thì đợi kiếp sau. Rủ nhau uống cà phê, có người còn ghiền chịu không nổi hóa ra toàn ghiền mấy cái thứ không phải cà phê.
Mong Thanh Niên làm cho tận gốc dẹp cho sạch, lấy nước lau sàn lau cho bóng luôn Thanh Niên. Tôi bức xúc nên viết cho mấy anh đọc chứ bài này không bao giờ được đăng.
Phan Đông Thái, Đồng Nai
Vì đang còn tiếp nên các thông tin mới chỉ là đoạn đầu. Tuy thế quả là quá hãi hùng. Tôi rất cảm ơn Thanh Niên và lấy làm cảm phục các PV Đàm Huy - Thanh Tùng , mong các anh phanh phui cho đến tận cùng sự thật ghê tởm này. Sự thật này không phải giờ mới diễn ra, cũng xưa lắm rồi nhưng các nhà quản lý, chính quyền đã làm ngơ . Thật lạ và tai hại ! Có lẽ cũng nhiều lắm người đã dùng nó vì mỗi ngày có đến hàng tấn xuất xưởng chỉ mới ở 1 cơ sở, còn bao nhiêu cơ sở làm ăn kiểu này ! Chỉ có trời mới biết ! Hãy để cho "cà phê một mình", " ly cà phê Ban mê"... đừng quá đắng mà không khéo đã nát lòng biết bao người !
Bình - TPHCM
Thật ra đây không phải là vấn đề gì mới mẻ, hầu như tấc cả các thương hiệu cafe nhỏ lẻ đều dùng cách này, họ không chỉ là dùng đậu nành mà còn trộn nhiều phụ gia khác, như là vỏ cau, bắp, vỏ cà phê ... Nếu bạn một lần thấy cách người ta chế biến cafe thì bạn sẽ biết rằng cái mà bạn đang uống hằng ngày là " rác ", chứ không phải là cà phê nguyên chất. Tôi rất hoan nghênh bài báo này, hãy làm cho xã hội chúng ta trong sạch và vững mạnh hơn. Thanks
hung (BRVT)
king..kinh khung
hanh
phải phạt thật nặng vào mới đủ súc răng đe, nếu chúng ta cứ phạt hành chính thì đâu lại vào đấy thôi.
ngô minh dung - Hà Nội
bộ máy cán bộ xã phường ta đông (254 đến 500 cán bộ 1 xã- như ở Thanh Hóa vừa rồi) mà vẫn để cho các cơ sở tư nhân làm liều qua mặt bao năm và sản xuất cà phê đểu thì thạt hết biết..trách nhiệm của các cán bộ này...thật đáng khen cho những phóng viên đã điều tra ra cách chế biến ca phê độc hại này để cảnh báo công luận và cơ quan chức năng.
Hoàng, Đồng Nai
Phải thanh tra xử lý triệt để những cơ sở kinh doanh bất chính này gây mất uy tín thương hiệu cà phê của Việt Nam chúng ta.
Lê Dân
Qui mô sản xuất cở này chính quyền địa phương biết, cơ quan chức năng biết nhưng vẫn tồn tại. Hay thật
Dậu
Ngay cả những hãng lớn cũng ấp a ấp úng về công thức và thành phần nguyên liệu, tinh dầu trên bao bì sản phẩm, thì làm sao mà kỳ vọng các cơ sở nhỏ nầy không ăn theo? Cà phê "đểu" đã trở thành văn hóa, thành "gu" của người Việt hàng chục năm nay. Đánh các cơ sở nhỏ nầy chỉ là mới nhổ sợi lông chứ không phải là giải pháp căn cơ.
Hồ Lê Song Thư, Cần Thơ
Cảm ơn Báo Thanh Niên đã điều tra vụ việc này. Có lẽ đây là 1 cơ sở nhỏ trong rất nhiều những cơ sở sở khác, mong quý báo tìm hiểu thêm. Có nhiều vấn đề được đã được đề cập rồi như nước uống đóng chai, trà sữa, nước đã tinh khiết,.... nhưng vẫn chưa có động tĩnh gì. Các anh chị phóng viên cũng đã và đang nỗ lực đây...
HueNguyen.HCM
Phải công nhận các anh chị phóng viên Báo Thanh Niên thật dũng cảm, tuyệt vời. Độc giả chúng tôi ngưỡng mộ lắm.
Quốc Hoàng - Đồng Nai
Cần xử lý thật nặng và chế tài những cơ sơ sản xuất "cà phê đểu" này để bảo vệ những người trồng cà phê và sản xuất cà phê chân chính đã đưa thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng thế giới.
Hai
Nên tử hình bọn đầu độc và giết người này đi. Uống cà phê kiểu này thì bị ung thư rồi chết sớm là cái chắc. Bắt nhốt bọn nó không sợ đâu.
ngo thuong thuong - Q.10
Bạn ơi, Có nơi người ta còn dùng thuốc Quinine tạo vị đắng cafe, mua hương liệu ở chợ Kim Biên để tạo mùi cafe....hầu đạt nhiều lợi nhuận
Nguyễn Chính Hùng - Bình Dương
Người Việt tự giết người Việt như vậy thì quốc gia rất khó bảo toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét