Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Đánh bại Man Utd, Man City chiếm ngôi đầu

Hoan hô Mancity, dù hôm nay đá không hay lắm, 
nhưng đã rất nỗ lực và chiến thắng với tỷ số tối thiểu:




Chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0, nhưng đó có thể xem là một bước tiến dài đối với Man City trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.
Không màu mè hoa mỹ, không kịch tính cũng chẳng có nhiều tranh cãi ồn ào như vốn có trong những trận derby giữa Man City và Man Utd trước kia, cuộc đại chiến vốn được báo chí châu Âu ví như "trận đấu thế kỷ" - thu hút 650 triệu người xem trên 190 quốc gia - đơn giản là nơi đội thi đấu quyết tâm và sáng sủa hơn đã giành chiến thắng xứng đáng.
Cầu thủ ghi bàn duy nhất quyết định trận đấu tối qua không phải những tiền đạo thượng thặng Sergio Aguero hay Carlos Tevez, mà đó là... trung vệ Vincent Kompany. Thủ quân của Man City đã bật cao đánh đầu chính xác, sau quả phạt góc từ bên cánh phải của David Silva phút bù giờ hiệp một (Xem Clip).
Ở chiều ngược lại, Man Utd đã có một trận đấu mà ở đó người ta không còn nhìn thấy ở họ thần khí của một nhà vô địch. HLV Alex Ferguson có lẽ đã sai lầm khi chỉ đặt mục tiêu là một kết quả hòa trận này - điều đó được thể hiện ở việc ông đã cất những cầu thủ có khả năng tấn công là Antonio Valencia và Daniel Welbeck trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, chiến lược gia 70 tuổi đưa Park Ji-sung và Ryan Giggs vào sân ngay từ đầu nhằm tạo số lượng cho tuyến giữa cùng sự an toàn bên phần sân nhà.
Sai lầm trong bố trí nhân sự đó dẫn đến hệ lụy của cả lối chơi cũng như tâm lý các cầu thủ Man Utd. Suốt trận họ hầu như không có một cơ hội nào thực sự rõ ràng. Không có một cầu thủ nào có thể xem là chơi tròn vai - dù đó là những chiến binh kỳ cựu như Giggs, Paul Scholes... hay linh hồn của toàn đội Wayne Rooney - người từng ghi 16 bàn trong 14 trận ở Ngoại hạng Anh trước đó.

Người tạo được "dấu ấn" lớn nhất bên phía Man Utd có lẽ là... HLV Ferguson. Ông đã có phản ứng mạnh đến mức tưởng như sẽ nhảy vào ăn thua đủ với người đồng nghiệp Roberto Mancini, sau khi chứng kiến học trò bị cầu thủ mới vào sân thay người của Man City là Nigel de Jong phạm lỗi. Trọng tài thứ tư cùng các trợ lý của hai bên phải vất vả mới tách được Ferguson và Mancini tránh xa nhau.
Kết quả tối qua giúp Man City giành lại ngôi đầu bảng cùng sự chủ động trong phần còn lại của cuộc đua. Họ đang có cùng 83 điểm như Man Utd, nhưng chỉ số phụ tốt hơn (+61 so với +53).
Dẫu vậy, cuộc đua chưa thể xem là kết thúc. Bởi, vẫn còn hai vòng đấu phía trước và Man City là đội có lịch đấu khó khăn hơn. Họ phải gặp Newcastle và QPR, đều là những đội bóng đang khát điểm. Trái lại, Man Utd chỉ đối đầu với Sunderland và West Brom vốn không còn mục tiêu vì đã trụ hạng thành công.

Đội hình thi đấu
Manchester City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Barry,Nasri (Milner - 90' ), Silva (Richards - 82' ), Y Toure, Aguero, Tevez (De Jong - 68').
Bàn thắng: Kompany 45'
Manchester United: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Smalling, Giggs, Park Ji-sung (Welbeck - 58' ), Carrick, Nani (Young - 83' ), Scholes (Valencia - 78' ), Rooney.

Ngoại hạng Anh 2011-2012
Doãn Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét