Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Vì sao nước Pháp không có gái ế?

Vì sao nước Pháp không có gái ế?
Những cô gái người Pháp dẫu sống tới bao nhiêu tuổi họ nhất định cũng sẽ đẹp đến già. Sinh lão bệnh tử là quy luật muôn đời mà con người trước sau gì cũng một lần nếm trải. Phụ nữ chắc chắn cũng có ngày xế bóng, nhưng có nhiều kiểu già đi khác nhau. Những cô gái người Pháp chỉ hy vọng mình có thể già đi một cách trang nhã. Vậy nên nước Pháp mới không có những cô gái ế.

Người phụ nữ cao tuổi mà vẫn xinh đẹp, 
đa phần đều là những người phụ nữ Pháp.
Nhưng ở nhiều nơi khác, những người phụ nữ đã qua tuổi 25 thì không nhắc tới tuổi thanh xuân, quá 35 tuổi thì không bàn tới sự trẻ trung, quá 40 tuổi thì không đàm luận về một thời dung mạo như hoa như nguyệt đã qua. Họ lại càng không nghĩ gì tới một phong thái đẹp. Họ đã quên mất rằng phụ nữ có thể vĩnh viễn theo đuổi cái đẹp.
Những cô gái người Pháp khi 20 tuổi thì căng tràn sức sống, 30 tuổi lại ý nhị sâu xa, 40 tuổi sống rất mực trí huệ, 50 tuổi lại tự tại an nhiên, 60 tuổi sống nhẹ nhàng thảnh thơi, tới khi 70, 80 tuổi họ đã thành bảo bối vô giá.

Những người phụ nữ cao tuổi mà vẫn xinh đẹp, đa phần đều là những người phụ nữ tới từ Pháp, ví như Audrey Hepburn. Còn ở Pháp, những người phụ nữ bình thường dẫu tuổi đã cao nhưng vẫn giữ được phong thái duyên dáng thì nơi nào cũng gặp.

Trên những con phố ở Pháp, mọi người thường có thể bắt gặp những người phụ nữ lớn tuổi với cử chỉ trang nhã. Dáng họ vẫn rất thanh mảnh, khí chất cao sang nhã nhặn. Khi lựa chọn y phục họ không hề suy nghĩ về bất kỳ trở ngại nào liên quan tới tuổi tác, mà chỉ quan tâm xem chúng có hợp với mình hay không. Nhìn thấy họ tôi thường nghĩ, phụ nữ phải có một tâm thái như thế nào, phải có sự theo đuổi như thế nào với kiếp người?

Là một cô gái cần nhận thức thế nào mới có thể vẫn giữ được phong thái đáng kinh ngạc này dẫu đã bước sang tuổi xế chiều?

Ở một số quốc gia khác, rất nhiều phụ nữ đã sinh con là không còn chú ý tới vóc dáng của mình. Họ dồn tâm sức chủ yếu lên chồng mình và những đứa con thân yêu. Tự trong tâm mình họ đã cho rằng mình không còn trẻ nữa, mình đang già đi cùng năm tháng. Chúng ta có thể đọc được tuổi từ trên khuôn mặt và vóc dáng của họ. Do đó họ cũng chẳng để tâm xem người khác hỏi mình đã bao nhiêu tuổi. Đôi khi họ còn chủ động cười nhạo mình đã già rồi.

Xinh đẹp kỳ thực là điều rất thực tế. Nó không chỉ toát ra từ dung mạo Trời ban, mà còn toát ra từ chính vẻ đẹp sâu thẳm trong tâm hồn. Đẹp chính là sau khi mệt mỏi chúng ta lập tức rửa sạch khuôn mặt, là sau khi ra khỏi nhà bếp lau sạch đôi tay bóng nhẫy dầu mỡ. Đẹp là trước khi ra khỏi cửa tô một chút son hồng thắm, là khi đi trên đường lưng thẳng, hiên ngang. Đẹp là sự tiết chế khi đối diện với đủ loại cám dỗ, là luôn mỉm cười một cách phù hợp khi ở chốn đông người. Đẹp là thần thái luôn trầm tĩnh khi đối diện với những lời khen ngợi….

Phụ nữ đừng bao giờ vứt bỏ cái đẹp. Chỉ cần tự mình quan tâm tới bản thân nhiều hơn chút nữa, tự mình yêu cầu mình nhiều hơn nữa. Chỉ cần trong tâm luôn nghĩ mình xinh đẹp, duyên dáng thì dù ở độ tuổi nào cũng đều toát ra vẻ ung dung và trang nhã đó.


Với người phụ nữ Pháp dù ở độ tuổi nào họ cũng 
đều toát ra vẻ ung dung và trang nhã đó. 

“Xinh đẹp là trách nhiệm của chúng tôi, duyên dáng là tâm thái của chúng tôi”

Sau đây là những dòng tâm sự của một cô gái người Pháp: “Xinh đẹp là trách nhiệm của chúng tôi, duyên dáng là tâm thái của chúng tôi. Dẫu cho chúng tôi đã trải qua những chuyện gì, thì chúng tôi cũng không bao giờ vứt bỏ cái đẹp. Đây là cách mà chúng tôi yêu chính bản thân mình”.

Cho nên những cô gái, dù ở đâu, dù bao nhiêu cái xuân xanh đã qua đi, hãy để chúng ta mãi là một người phụ nữ thanh lịch, duyên dáng như những cô gái người Pháp.

Hình ảnh duyên dáng của những cô gái Pháp

Về cơ bản những cô gái Pháp chỉ thích trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên. Họ không quá cầu kỳ trong việc vẽ mắt, trang điểm lông mày. Họ thích màu tóc tự nhiên (đa phần là màu nâu vàng), kiểu tóc và cách trang điểm đều khá mộc mạc. Rất ít người đi dép cao gót, hay quàng những chiếc khăn lụa hoa lệ. Đồ trang sức cũng khá đơn giản.


Tuổi tác không thể ngăn cản phụ nữ Pháp luôn 
xinh đẹp và thanh lịch trong mắt mọi người. 

Những cô gái Pháp thích những bộ trang phục tạo cảm giác thoải mái, đoan trang, nhã nhặn. Họ cũng không thích xăm trổ lên người, xăm hoa hay xăm chữ lên cánh tay.
  
Sức hấp dẫn lớn nhất từ những người phụ nữ này lại đến từ nội tâm. Phong thái lạc quan, an nhiên, tự tại toát ra trên người họ, nên tuổi tác không thể ngăn cản phụ nữ Pháp luôn xinh đẹp và thanh lịch trong mắt mọi người. Sự duyên dáng, trang nhã theo kiểu Pháp không phải đến từ những ly rượu vang, những chiếc khăn lụa hoặc những đôi giày cao gót.

Phụ nữ Pháp cũng rất giỏi hóa thân vào các vai trò khác nhau trong cuộc sống. Họ có thể đóng nhiều vai cùng một lúc. Họ vừa có thể là một người mẹ, một người vợ hiền, một nhân viên tốt, cũng có thể làm một cô tình nhân bé bỏng, nũng nịu, một người bạn sẵn lòng lắng nghe người khác trút bầu tâm sự bên chồng mình.

Chỉ cần thay đổi tâm thái và nhận thức của chúng ta về cái đẹp và không ngừng chăm chút cho vẻ đẹp nội tâm, bạn sẽ luôn là một người phụ nữ tuyệt vời trong mắt mọi người xung quanh.

Nguồn: internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét