Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Ấn tượng ảnh bà Ngân đi xe ôm

Mình có cảm tình với bà Ngân, bà cư xử với cán bộ cấp dưới chân tình, nhẹ nhàng nên làm việc với bà không có cảm giác bị gây áp lực. Đã có lần vì công việc mình đến căn hộ riêng của bà ở khu nhà công vụ Hoàng Cầu, Hà Nội, thấy cuộc sống của bà rất giản dị. Nghe đồn chồng cũ và con trai bà sống ở Mỹ, nhưng Wikipedia viết con trai bà hiện đang sống ở TP Hồ Chí Minh. Những người có hoàn cảnh độc thân như bà thì chẳng cần mơ đến nghìn tỷ làm gì, nên không cần tham nhũng, khác với trường hợp Thủ tướng Dũng với gánh nặng 1 vợ 3 con đều háu ăn. Tuy nhiên những người như bà lại ham quyền lực. Càng lên cao càng bị quyền lực làm mê muội, cuối cùng chỉ chạy theo hầu quyền lực, trở thành công cụ toàn tâm toàn lực hầu hạ, phục vụ những kẻ có quyền cao hơn để chúng cho quyền cao hơn nữa. Bà đã 62 tuổi rồi, khóa sau lên 67 sẽ quá tuổi để được phục vụ tiếp, không biết bà có biết dừng đúng lúc không hay muốn học tập tấm gương cụ Tổng cống hiến đến trọn đời. Mong bà nhìn bài học của bà San Suu Kyi để chọn cách sống hợp lý nhất. Dư luận cho rằng bà San Suu Kyi “đang phát điên vì quyền lực”. Trong vài năm qua, người ta đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong dư luận đối với bà San Suu Kyi. Trong khi nhiều người vẫn ca ngợi bà là “nhà vô địch dân chủ”, San Suu Kyi cũng ngày càng bị chỉ trích là ngạo mạn, độc đoán, cứng nhắc và chuyên quyền. Kể từ khi Đảng NLD của bà giành chiến thắng áp đảo năm 2015, một số nhà quan sát thậm chí đã phỏng đoán bà sẽ thay thế một chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác. Xem thêm: Bà San Suu Kyi “đang phát điên vì quyền lực”Đề nghị không nên bổ sung chữ "nữ" trước chức Chủ tịch QH của bà.
Ấn tượng ảnh nữ Chủ tịch Quốc hội thăm nạn nhân sập cầu Cần Thơ 
01/04/2016 TTO - Ngày 31-3, nhà báo Nông Huyền Sơn đã gửi đến Tuổi Trẻ một bộ ảnh độc đáo về vị nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của nước ta, khi bà còn làm bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đến hiện trường vụ tai nạn sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ bằng xe ôm. Kể về bộ ảnh này, anh Sơn viết: “Năm 2007 nhịp dẫn cầu Cần Thơ bị sập. Khi ấy bà Nguyễn Thị Kim Ngân đang là bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Nghe tin, dù đang chuẩn bị chuyến công du nước ngoài, bà hủy bỏ để về Cần Thơ.



Thời điểm đó, hầu hết lãnh đạo đều được cảnh sát giao thông hướng dẫn đi vòng qua Cần Thơ đến bến Ninh Kiều để tới hiện trường. Với cách đi vòng xa như vậy, các vị lãnh đạo được ngồi ôtô đến tận bến tàu. Bà không chọn con đường đó mà đề nghị đi đường bộ để đến hiện trường nhanh hơn và đến gia đình các nạn 
nhân tiện hơn.

Nhiều cán bộ địa phương bảo rằng đi thẳng như thế bà sẽ phải đội nắng hơn 30 phút và chỉ có thể sử dụng phương tiện duy nhất là xe máy. Đồng ý, bà mượn một chiếc nón lá, nhờ một anh xe ôm chở đi đến tận hiện trường, tận bệnh viện thăm hỏi người bị nạn và thân nhân.

Nhìn cảnh bà ngồi xe máy băng đồng, tôi có cảm giác đó là bà chị ở xóm hơn là một bà bộ trưởng”.

Nữ Chủ tịch Quốc hội thân thiện, sắc sảo, quyết liệt
Đại biểu Cao Thị Xuân, ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc đã nói như vậy về tân chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Len lỏi vào từng xóm...


Thăm hỏi các nạn nhân


...đến thăm gia đình các nạn nhân


Dưới chân hiện trường vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ


http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160401/an-tuong-anh-nu-chu-tich-quoc-hoi-tham-nan-nhan-sap-cau-can-tho/1077142.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét