Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

(1) Phần mềm... làm thơ

Làm một bài thơ chỉ trong nháy mắt, bạn có tin được không?
Nghĩ đến chuyện làm thơ, hẳn bạn cũng muốn sở hữu thứ năng khiếu thanh tao này. Dẫu vậy, không phải ai cũng có thể "xuất khẩu thành thơ", càng không thể làm thơ chỉ trong vòng... 1 giây.Gần đây, giới trẻ đang rộ lên phong trào làm thơ bằng... máy. Với một số từ khóa liên quan đến một chủ đề, bằng 1 cú nhấp chuột là bạn đã có ngay bài thơ "ngon lành" với niêm luật chặt chẽ, ý thơ "bay lượn" và cũng hay ho lắm nhé. Muốn sáng tác thơ trong nháy mắt, bạn hãy tìm đến webiste mang tên lamtho.vn. Trang web đang giới thiệu không gian thơ đúng nghĩa với hàng loạt chiêu trò độc đáo. Tất nhiên, giới trẻ khoái nhất màn Thơ Máy vừa đơn giản vừa hài hước đấy. 

Nhập cụm từ bất kỳ, máy làm thơ sẽ cho ra lò bài thơ có niêm luật chặt chẽ.

Có nhiều kiểu thơ để bạn lựa chọn, nhưng thơ lục bát được
dân tình ưa chuộng nhất bởi vần điệu luyến láy đầy hấp dẫn.
Trên Facebook thời gian gần đây bỗng xuất hiện hàng loạt câu thơ dí dỏm được thành viên chia sẻ mỗi ngày, thay vì những status quá quen thuộc. Cư dân mạng dùng thơ để bàn luận đủ thứ "trên trời dưới đất" như chuyện xăng tăng giá, tán tỉnh, ngã xe, mất tiền, thi cử... khiến Facebook trở thành một "Văn đàn" với rất nhiều tác phẩm đọc vui như "trảy hội". 

Bài thơ hài hước nói đến nỗi ám ảnh khi xăng tăng giá của sinh viên.

Làm thơ trước khi đi tỏ tình nàng.

Ngày mai thi lại, có nên làm phao? Làm thơ xem sao...

Muốn bài thơ hay, chuẩn theo ý thích thì phần lựa chọn từ khóa rất quan trọng. Nếu từ khóa logic thì ý tứ của bài thơ cũng trở nên rõ ràng. Một số bài thơ vẫn còn nhiều câu từ ngô nghê, tối nghĩa do được ghép nối ngẫu nhiên qua máy tính, nhưng chính điều này lại gây bất ngờ cho người đọc. Chúng thu hút giới trẻ tham gia để giải trí, xả "xì trét" bởi hình thức làm thơ mang tính chất vui là chính.


Làm thơ chúc mừng sinh nhật chính mình nữa kìa.


Nhiều bạn trẻ cho rằng, chương trình chính là chiếc cầu nối giúp dân mạng @ yêu mến thơ hơn, bởi mọi người thường nghĩ thơ là thứ cao siêu, một phong trào không còn hợp thời. "Khi làm thơ bằng máy, mình để ý rằng lời thơ hay hơn nói bình thường rất nhiều, lại nhịp nhàng dễ nghe. Mình cảm thấy thích thú với kiểu làm thơ như thế này. Bây giờ tạm thời làm thơ "mỳ ăn liền" và sẽ đến lúc mình tìm được cảm hứng làm thơ thật" - Tâm sự của bạn Hà Anh Lily trên Facebook khi "làm thơ" bằng máy tính.

Sân chơi này thật thú vị, có thể gửi gắm nhiều thông điệp và góp phần giải tỏa stress sau những giờ học tập căng thẳng. Bạn hãy thử "làm thơ" xem sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét