Đánh BOT bẩn: Diễn biến, Nhìn nhận và Phương hướng
Công Kiên Lưu - Cứ làm việc với công an sở tại tố cáo hành vi chặn xe cướp tiền. Sẽ ra nhiều vấn đề, Công an nơi đó sẽ chuyển từ thế uy hiếp sang thế lo lắng vì điều tra theo đơn tố cáo cũng chết, không điều tra cũng chết. Và tất nhiên sẽ không dám mạnh tay uy hiếp như mọi lần nữa, mà phải ôn hòa nghe ngóng động tĩnh. Văn bản Hoàng Trung Hải ký cho phép đặt trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài không có giá trị pháp lý vì đó là văn bản nội bộ và câu chữ mập mờ ép cấp dưới “ Về việc này, phó thủ tướng có ý kiến “ và người ký là người khác chứ không phải là phó thủ tướng ký. Đặc biệt văn bản đó không hề trích dẫn cho phép đặt trạm thu phí theo điều nào, khoản nào trong hiến pháp, trong luật giao thông đường bộ và luật BOT. Phó thủ tướng "Có ý kiến" chứ không phải là "Phó thủ tướng chỉ đạo" (ý kiến tức là ý kiến cá nhân, ai cũng có quyền đưa ra ý kiến, còn ý kiến CHỈ ĐẠO lại là khác nhé). Chữ TUYỆT MẬT là không dám công khai vì nó là vi hiến. Thời gian qua mọi người đều thấy rõ. Lực lượng chức năng không biết làm gì ngoài việc uy hiếp và dọa nạt. Theo quy chuẩn 41 luật giao thông không có điều khoản nào cấm dừng 5 phút khi giao dịch với BOT. Thực tế lực lượng công an khá bất lực và mệt mỏi, vì rõ ràng là những đòi hỏi của lái xe là chính đáng và hợp pháp. Từ đó khẳng định một điều BOT không có căn cứ pháp lý nào hợp lý để thu phí trên đoạn đường mà người dân không đi qua. ( Nếu có căn cứ thu phí hợp pháp theo đúng hiến pháp và luật giao thông, luật BOT, luật giao dịch dân sự thì họ đã nhốt tất cả các bạn vào rồi. Và họ cũng không cần phá sóng hay cấm lay chim ).