Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Ông Triết: 'Phải rèn luyện để xứng đáng truyền thống gia đình'

Thú vị nhất là xem, so sánh bình luận được đăng trên trang vnexpress.net và trên 1 mạng xã hội ở cuối bài.
Ông Nguyễn Minh Triết: 'Phải rèn luyện để xứng đáng truyền thống gia đình'
Là người trẻ nhất trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định khóa mới, ông Nguyễn Minh Triết cho rằng phải rèn luyện và cống hiến để xứng đáng với truyền thống gia đình. Sinh năm 1988, ông Nguyễn Minh Triết tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh. Cuối tháng 6/2014, ông được Ban bí thư Trung ương Đoàn cử về làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, nhiệm kỳ 2013-2017. Cuối năm đó ông Triết được Trung ương Đảng chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2010-2015. Ông Nguyễn Minh Triết là con trai út của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ông Nguyễn Minh Triết là thành viên trẻ nhất 
trong BCH Đảng bộ Bình Định. Ảnh: Phương Thảo.
- Được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, khi 27 tuổi, ông sẽ đóng góp gì cho Bình Định?

- Tôi rất vinh dự và tự hào vì được tín nhiệm vào Ban chấp hành Đảng bộ khoá XIX. Đó là sự ghi nhận, đánh giá công tác Đoàn trong thời gian qua và sự tin tưởng giao nhiệm vụ của cấp ủy Đảng cho thế hệ trẻ.

Trong thời gian tới, tôi sẽ đoàn kết cùng Ban chấp hành tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh...; cụ thể hóa hai phong trào hành động cách mạng "Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Tôi cũng sẽ thực hiện một số phần việc mới như: ứng dụng sâu công nghệ thông tin vào công tác Đoàn, tương tác với Đoàn viên qua mạng di động, vận hành quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đưa Tổ hợp không gian khoa học Quy Nhơn vào hoạt động, xây dựng đảo thanh niên Cù Lao Xanh, đội tàu thanh niên đánh bắt xa bờ bảo vệ chủ quyền tổ quốc, tư vấn việc làm và chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh...
Gia đình có truyền thống lãnh đạo, bố là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông bị ảnh hưởng như thế nào?
Tôi may mắn được sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nước và cách mạng. Ông nội tôi hy sinh năm 1969 - khi là Thường vụ tỉnh ủy, Chính trị viên Tỉnh đội Rạch Giá (nay là tỉnh Kiên Giang). Ông ngoại hy sinh năm 1972 - khi là huyện ủy viên, Chủ tịch mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang - do trực thăng Mỹ bắn. Còn ba tôi đã tham gia quân giải phóng miền Nam khi mới 12 tuổi, ông trực tiếp chiến đấu và 4 lần bị thương, hiện ba là thương binh 2/4.
Với truyền thống đó tôi luôn ghi nhớ, rèn luyện và cống hiến trong công tác của mình sao cho xứng đáng với các lớp cha anh đi trước đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống gia đình và xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ tỉnh Bình Định.
Ước mơ nghề nghiệp của ông khi còn nhỏ là gì?
- Tôi không nhớ rõ vào độ tuổi nào mình bắt đầu đam mê với kỹ thuật, máy móc, khoa học và những công nghệ mới. Nhưng khi tôi bắt đầu ý thức được thì bản thân đã tò mò, thích thú với môn học này. Chính vì thế, khi đi học tôi chú trọng đến những môn liên quan đến kỹ thuật, khoa học cơ bản… và đam mê đó theo mình suốt thời gian học tập. Đó cũng là lý do tôi chọn ngành kỹ thuật hàng không chế tạo tại Đại học Brunel (Anh) và lấy bằng thạc sĩ ngành học này vào tháng 9/2011.
Cho đến nay, khi đảm nhận công tác Đoàn, tôi vẫn dành thời gian thực hiện đam mê của mình thông qua việc cập nhật kiến thức mới liên quan đến kỹ thuật động cơ. Và cũng như nhiều bạn trẻ khác, những lúc rảnh, tôi thích chơi thể thao, tìm hiểu, khám phá và đặc biệt thích tìm đến những bài thơ nổi tiếng để chiêm nghiệm.
Bảy năm học ở nước ngoài với chuyên ngành kỹ thuật, vì sao ông quyết định về nước để hoạt động Đoàn?
- Ai cũng có ước mơ là thích ngành nào thì sẽ cống hiến lĩnh vực mình theo học, cá nhân tôi cũng thế. Tuy nhiên, phải nói công tác Đoàn đến với tôi như một cơ duyên. Thời gian học tập tại Anh Quốc, tôi có cơ hội tham gia vào hội sinh Việt Nam tại Anh. Khi đó tôi có nhiều cơ hội thử sức và nhận thấy bản thân có năng khiếu công tác Đoàn, hội. Thế nên sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, tôi chọn về nước làm công tác Đoàn.
Trước khi đảm nhận chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, tôi từng làm Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh. Về nước tôi nhận công tác tại Trung tâm hỗ trợ phát triển sinh viên Việt Nam, tham gia Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn.
Tôi được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các lớp cán bộ Đoàn đi trước, kiến thức có được từ những cách làm hay, ý tưởng mới khi công tác ở trung ương Đoàn. Có thời gian làm quen với nhiều người trẻ nên khi tiếp nhận công tác về Bình Định, cơ bản tôi không gặp quá nhiều khó khăn.
Ông ứng dụng được gì từ ngành học kỹ thuật vào công tác hiện nay?
Học về kỹ thuật trang bị cho tôi phương pháp tiếp cận vấn đề một cách logic và đó cũng là kỹ năng rất quan trọng đối với người cán bộ Đoàn. Cá nhân tôi thấy giữa công việc trong ngành kỹ thuật và công tác Đoàn cũng có mối liên hệ. Việc có kiến thức về kỹ thuật giúp tôi tiếp cận nhanh hơn và có tham mưu về phong trào đúng đắn, hợp thời đại hơn.
Ví dụ như Đề án đội tàu thanh niên đánh bắt xa bờ và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tỉnh đoàn sẽ là cầu nối giữa ngư dân, nhà sản xuất và cấp lãnh đạo tìm ra phương pháp phát triển đội tàu sao cho hiệu quả kinh tế cao hơn, bảo vệ được vùng biển ngư trường của ta tốt hơn và phù hợp với kỹ thuật đánh bắt truyền thống của thanh niên ngư dân Bình Định. Tỉnh đoàn muốn tham mưu thì cần nắm bắt rõ về mặt kỹ thuật.
Thứ hai là, xuất phát từ thực tế cho thấy việc tìm hiểu khoa học kỹ thuật của thanh niên còn hạn chế, thời gian qua, với sự hỗ trợ của giáo sư Trần Thanh Vân – Lê Kim Ngọc, tôi đã đề xuất một công trình tổ hợp không gian khoa học với mong muốn giúp thanh niên Việt Nam được tiếp cận, gặp gỡ những kiến thức khoa học kỹ thuật, những nhà khoa học hàng đầu thế giới để đưa khoa học nước nhà đi lên. Năm 2020 đất nước ta sẽ cơ bản là nước công nghiệp hiện đại, muốn như vậy thì thế hệ trẻ phải đi đầu trong việc làm chủ khoa học kỹ thuật và công nghệ.
Sinh năm 1988, ông Nguyễn Minh Triết tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh. Cuối tháng 6/2014, khi đang là Phó Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển sinh viên Việt Nam, ông được Ban bí thư Trung ương Đoàn cử về làm Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, nhiệm kỳ 2013-2017. Cuối năm đó ông Triết được Trung ương Đảng chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2010-2015.
Ông Nguyễn Minh Triết là con trai út của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Phương Thảo
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-minh-triet-phai-ren-luyen-de-xung-dang-truyen-thong-gia-dinh-3299680.html
Bình luận đăng của trang vnexpress.net:
Ý kiến bạn đọc ()
Hy vọng Ông nói là làm được, Đất nước cần những người tài ! Hãy cố gắng phấn đấu !
Blackberrygold - 5 giờ trước
 
Nhìn mặt có hậu lắm, hy vọng em làm tốt. đất nước rất cần những người trẻ tài giỏi.
THVC - 5 giờ trước
 qua nội dung, nhìn diện mạo chú hy vọng cháu làm được nhiều điều cho đất nước; cũng mong muốn lớp trẻ những người có điều kiện học tập ở môi trường tốt hãy gắng hết mình phục vụ đất nước dù ở cương vị nào...
An - 4 giờ trước
 
Truyền thống gia đình thật đáng trân trọng và tự hào.
wwwquanghien - 5 giờ trước
 
Dù em là ai, dù ở vị trí nào, hãy vì nước vì dân em nhé!
viet nam - 4 giờ trước
 
Trả lời phỏng vấn rất tự tin. Chúc anh thành công trên cương vị mới, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước!
Bach Duong - 5 giờ trước
 
Nhìn gương mặt em này và nghe em phát biểu đầy lòng nhiệt quyết. Hy vọng đây là một vị lãnh đảo trẻ đầy tiềm năng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
duydien - 5 giờ trước
 
Tài năng trẻ quá, chúc mừng em. Đừng làm mọi người thất vọng nhé.
smartpeople - 5 giờ trước
 
Hy vọng bạn sẽ nói đi đôi với làm, đất nước rất cần những người như bạn, chúc thành công
cong quyl Le - 4 giờ trước
 
Hy vọng và đặt niềm tin ở đồng chí, cố lên.
thanhlocvippro - 5 giờ trước
 
Người trẻ biết kế thừa biết làm việc luôn đáng quý. 
phương - 5 giờ trước
 
Hay.
Âu Trấn Bằng - 5 giờ trước
 
Mong Minh Triết thật sự chứng minh bằng năng lực của mình
trungkient2kth - 4 giờ trước
 
Một người có trình độ và năng lực thực sự. Hy vọng anh ấy sẽ là một lãnh đạo tốt vừa có đức và có tài.
Manh Duc - 5 giờ trước
 
hy vọng Em sẽ cố gắng phấn đấu trọn đời cho sự nghiệp. Phải minh bạch thẳn thắn, chí công vô tư. Những người trẻ phải cố gắng chỉ ra việc còn yếu kém để giải quyết.
aaaaa - 4 giờ trước
 
Chúc mừng anh và đặt niềm tin vào anh! Trông anh có dáng nhà lãnh đạo lắm!
Nguyen Thanh Huyen - 4 giờ trước
 
Cố lên em, đất nước cần những người nói được làm được và có hoài bảo, có tâm vì sự phồn vinh của cả dân tộc, cố lên em nhé
lephuongxhh - 5 giờ trước
 
Rất thông minh, trẻ tài năng đây, hy vọng sẽ lãnh đạo đất nước theo hướng hiện đại, đưa người dân lên một tầm trí thức mới, giàu hơn và đẹp hơn
nettvm - 5 giờ trước
 
có niềm tin về đồng chí này!
Loi Ha - 5 giờ trước
 
mấy người trẻ rất năng động, tôi ủng hộ... sức sáng tạo cao, cập nhật kinh tế & công nghệ nhanh, suy diễn thực tại& tương lai rất nhanh, có sức vi hành trong & ngoài nước cao , đặc biệt là trong nước, cải cách thủ tục bằng áp ...  
 
Môi trường rèn luyện tốt nhất của tuổi trẻ là môi trường quân đội. Nếu em trải qua thêm môi trường này nữa sẽ hay hơn.
cuuhovan - 4 giờ trước
 
hy vọng em nói được sẽ làm được
lyly.le - 4 giờ trước
 
Cố lên Em, đất nước rất cần những người có tâm có tài và đầy nhiệt huyết , chúc Em thành công!
sonpt - 4 giờ trước
 
tuổi trẻ tài cao
Mong anh lãnh đạo trẻ đưa VN phát triển mạnh mẽ
huygaby - 4 giờ trước
 


Bình luận đăng của 1 mạng xã hội:
Nguyen Thanh Dat Thạc sĩ ở anh học chuyên ngành kỹ thuật hàng không ?.. Giờ về làm Bí thư tỉnh đoàn chỉ là bước đệm và là mưu mô thôn tính nâng đỡ nhau của bố con ông Dũng. Từ trước đến h chưa bao h mình thích lão dũng này, Tham ô lãng phí, h lại thêm mưu mô nâng đỡ con. Cái mác thạc sĩ ở Anh chủ là vỏ bọc mà thôi... Xã hội này phải đào thải đc Ông ta mới lên được.
J’aimeRépondre243 h
Mến Trịnh Con vua thì lại làm vua .xã hội đầy người giỏi hơn nhưng con thủ tướng đưa vào để hạ cánh an toàn .
J’aimeRépondre11 h
Thanh Ngoc Nguyen con quan thì lai lám quan. con vạt ở chùa thì quét lá đa
J’aimeRépondre123 h
An Bình Nguyễn Năm 1988 ai làm việc trong cơ quan nhà nước mà sinh con thứ 3 sẽ bị .... " vỡ kế hoạch" , nhưng "vỡ" mà thế này cũng bõ công émoticône pacman
J’aimeRépondre103 h
Khánh Phạm NTD định lập lô cốt đưa cả lò nhà nó lên cho dễ bán nuớc hay sao Sn 88 lại được ngồi vào ghế BCHĐB thật ko coi ng dân ra gì bọn này loạn cmn hết rồi
J’aimeRépondre73 h
Tuấn Minh Nguyễn Minh Triết nghe tên quen thế émoticône pacman
J’aimeRépondre13 h
Tân Hoàng Gia Xã hội VN đã và đang ngày càng lâm vào tình trạng ,với một tình hình chung có thể tạm gọi là thối nát ( dựa theo cách mà phần lớn quần chúng mô tả) dĩ nhiên không sai . Trước tiên nói vài ví dụ như con cái của một cán bộ và một công dân bình thường ,nghèo là thấy hai hình ảnh trái ngược nhau hoàn toàn . Con cán bộ được lo lót từ khi vừa đẻ ra , từ việc đẻ đái chăn dắt , nhà trường ,bệnh viện ,lo bằng cấp ... và cuối cùng là vị trí công việc ,địa vị ,,, được sắp đặt trước...
Còn anh công nhân thì sao ? làm hộc máu cả đời chưa chắc mua nổi miếng đất cắm dùi,,, ko có tiền bệnh viện hắt hủi , nhà trường qua loa ,có học đậu bằng cấp đi nữa cũng chắc gì xin được việc làm ,nếu có chỗ xin thì tiền đâu mà chạy chọt , đút lót cho quan chức ,,,,,,!!!!!!!!!!!!!!!!!
J’aimeRépondre51 h
Shimura Ken Ở đây. Chiếm 80% là ngu học. Nếu ba má mày ko phấn đấu, hay ông bà mày, kể cả tổ tiên tụi mày. Thì làm sao con cháu mày được hưởng được. Như trên đây, có lẽ là nhờ từ thời ông nội ông ngoại đã chiến đấu và hy sinh cho nền độc lập. Riêng người cha, tuổi...Voir plus
J’aimeRépondre41 h
Vũ ngọc quân Thôi. Chị gái em dậy học ở mỹ. Em cũng ở đó luôn đi. Có tài mà có ba má làm to chúng nó gọi là cocc đấy.
J’aimeRépondre22 h
Nguyễn tấn Dũng Đơn giản cv chỉ vì triết là con ông nguyễn Nguyễn tấn Dũng thui các bác ợ ai đồng ý thì like
Lê Công Sống ở thiên đường các bạn không được lên tiếng nếu muốn sống tiếp kiếp chuột bạch, lên tiếng thì thành chuột chết thôi.
J’aimeRépondre22 h
Thế Cung Vũ Có gì mà bất ngờ.Đọc sách Bên Thắng cuộc của Huy Đức là biết hết
J’aimeRépondre11 h
Nguyễn Thanh Vinh Con quan thì làm quan :)))))
J’aimeRépondre33 h
Mac Duy Chễ Bằng tuổi mình đc làm lãnh đạo to vkl.
Mai Thanh Thì con trai Lê thanh Hải bí thư đảng bộ Tp HCM giờ làm chủ tịch quận 12(tp HCM) có gì sai hỡ các bác ?
Loan Nguyen Tôi yêu Tổ quốc tôi lắm. Hạnh phúc nào bằng được sống trong đất nước hoà bình. Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay. Cảm ơn những người lãnh đạo đất nước.
Haidang Luu Thanh niên trẻ có học hành bài bản, kinh nghiệm chính trị tại nc ngoài tư tưởng sẽ thoáng và thực tế hơn so với thế hệ trc. Mọi ng nên ủng hộ
J’aimeRépondre12 h
Tịnh Lê Minh Giờ thì mình da hiểu tai sao ??
Hieu Nguyen Con tt ntd người nào cũng học đến nơi đến chốn ko ...giỏi ..... Còn chức vụ miễn bàn ...
Bich Vu Con vua thì lại làm vua ( dù có dốt cũng vẫn làm vua thôi)
Hoang Anhtuan Phải gọi là đ/c thằng chớ sao gọi là ông
Trần Văn Thành con vua rồi cũng làm vua.:))
J’aimeRépondre13 hModifié
Suong Luu Tôi nghe nhiều rồi...hồi sau sẽ rõ
Lan Nguyen Theo con đg bí thư đảng tỉnh nhanh lên trung ương vào qhoi.thay cha làm chủ tịch nước đc...
J’aimeRépondre11 h
Giang Hoàng Lê Mình kiếm 1 việc làm biên chế còn khó chú em nầy 27 tuổi làm lảnh đạo, thiệt hết có biết he hiểu luôn rồi he
Trinh Thi Dung Chúc mừng em! Cố gắng xứng đáng truyền thống gia đình e nhé!
Dũng Hoàng Xạo lồn... Cố gắng để xứng đáng với truyền thống tham nhũng.. Nói như vậy cmnđ
J’aimeRépondre83 h
Ngô Hải Nam chế độ phong kiến đội lốt xhcn cmnr
Goc Pho Xua Cha nào con đó. Toàn lũ chó ăn cức của dân ko thoi.
J’aimeRépondre12 h
Hạt Cát Nhỏ Con quan thj noi nghjep quan thoi con lam j dc hay ko cho dat nc chua bjet cu faj mua dc vaj can bjet thu vaj xe hoi hag nhat ngj da roi tjnh chuyen nc
Sằn Lâm Cha Chuyền Con Nối.. Oke hết chuyện và chả có cuộc bầu cử gì diễn ra cả. Cha lớn ko lẽ để con đi làm phụ hồ..!!!
J’aimeRépondre22 h
Pham The Anh Chả biết nói sao nữa...thôi thì chỉ mong nếu chú e có lên thay chức bố thì qt tới ng dân tí! Có cái ăn thì nhớ tới dân, của đồng chia 3, các cụ dậy r, ko thiệt đâu....và cố gắng lấy lại đảo cho dân nhờ
J’aimeRépondre22 h







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét