Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Hà Nội vào top 10 thế giới về... nạn móc túi

Hà Nội vào top 10 thế giới về... nạn móc túi
Thủ đô của Việt Nam, xếp thứ 10 trong danh sách, được Trip Advisor miêu tả là một thành phố xinh đẹp và độc đáo với phố cổ, kiến trúc xưa, hơn 600 đền chùa... Tuy nhiên, hãy coi chừng những trò móc túi tinh vi ở đây.
"Ở Barcelona, móc túi cũng phổ biến như... bóng đá vậy" - Ảnh: Reuters
Đứng đầu danh sách là thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Một thành viên trên Trip Advisor đã miêu tả ở Barcelona, móc túi cũng như... bóng đá vậy, tức một môn thể thao phổ biến và được chấp nhận.

Roma (Ý) xếp vị trí thứ 2, những địa danh nổi tiếng của thành phố này như Suối tình yêu Fontana Di Trevi hay Đền Pantheon cũng ngập tràn nguy cơ du khách bị móc túi, bởi những nơi này luôn đông đúc người đến thăm viếng.

Xếp vị trí thứ 3 và 4 lần lượt là hai thủ đô, Praha của Czech và Madrid của Tây Ban Nha. Kinh đô ánh sáng Paris đứng vị trí thứ 5. Trip Advisor khuyên du khách nên đặc biệt cẩn thận khi đi tàu điện ngầm ở thủ đô của nước Pháp.

Kinh đô ánh sáng Paris cũng "khét tiếng" về nạn móc túi - Ảnh: Reuters

Tại thành phố Florence nước Ý (vị trí số 6), du khách được nhắc nhở dù đang chiêm ngưỡng quảng trường Piazza della Signoria cũng đừng quên trông chừng ví tiền của mình.

Thành phố đầu tiên bên ngoài châu Âu xuất hiện trong danh sách là Buenos Aires, Argentina. Thành phố sôi nổi và giàu có về văn hóa này tràn ngập những "người hàng xóm" sẵn sàng "cuỗm" đi của bạn vài món đồ có giá trị.

 
TripAdvisor khuyên du khách đừng để vẻ thân thiện của Amsterdam đánh lừa mà mất cảnh giác - Ảnh: Reuters

Ở vị trí số 8 thuộc về Amsterdam, Hà Lan. Theo TripAdvisor, đừng để vẻ thân thiện, thoải mái của thành phố này đánh lừa; không biết bao nhiêu du khách đã "khóc ròng" vì nạn móc túi tại Amsterdam rồi. Đối với vị trí số 9, Trip Advisor ví nạn móc túi tại Athens là "bi kịch Hy Lạp".

Hà Nội xếp thứ 10 trong danh sách, được Trip Advisor miêu tả là thành phố xinh đẹp và độc đáo với phố cổ, kiến trúc xưa, hơn 600 đền chùa... Tuy nhiên, hãy coi chừng những trò móc túi tinh vi ở đây.
Trip Advisor khuyến cáo du khách hãy coi chừng 
những trò móc túi tinh vi ở Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Danh sách bình chọn trên được công bố vào tháng 9.2014, dựa trên nhận xét của du khách và các biên tập viên của Trip Advisor - trang web tư vấn du lịch nổi tiếng hàng đầu, cung cấp cho du khách thông tin du lịch, điểm đến, khách sạn, chuyến bay... trên toàn thế giới. Hằng tháng, hơn 60 triệu lượt du khách truy cập vào trang web này và có đến 70 triệu lượt phản hồi, đánh giá của du khách cho từng địa điểm du lịch.

Theo Phương Thảo
http://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/ha-noi-vao-top-10-the-gioi-ve-nan-moc-tui-777258.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét