Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Ông Nguyễn Bá Thanh ở Mỹ có ảnh hưởng công việc ?

Câu này hay nên các bác rất thích sử dụng: "có nhiều chuyển biến tích cực". Ông Thanh giờ coi như chết rồi, sẽ chẳng còn vai trò gì đối với đất nước, với xã hội; có chăng chỉ để người ta ngậm ngùi, cười thầm về mấy tháng chót tin tưởng hão huyền rằng một cá nhân ông có thể làm được gì đó nếu không thay đổi cái thể chế thối nát này thì ít ra cũng đưa được vài con sâu to ra nhân dân nhìn thấy. Hóa ra hoàn toàn ngược lại; không những ông chẳng làm được gì, mà ngay cả tính mạng ông cũng chưa chắc đã được đảm bảo. Lại nhớ nhà báo đại đại bồi bút Xuân Ba trong bài phỏng vấn ông Lê Khả Phiêu khi ông thôi chức Tổng bí thư Đảng năm 2001, đăng trên báo Tiền phong, có đoạn đại ý con cái ông Phiêu ăn mừng vì ông vẫn còn sống, vẫn an toàn trở về với gia đình. Sống trong chế độ cộng sản sợ như vậy đó.
Ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh có ảnh hưởng công việc Ban Nội chính?
“Mặc dù đi chữa bệnh nhưng Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh vẫn điều hành công việc thông qua thư ký trực tiếp. Việc của Ban cũng phân ra cho các Phó ban đảm nhiệm”. Phó Ban nội chính Trung ương Nguyễn Doãn Khánh chia sẻ với phóng viên bên lề kỳ họp sáng 30/10.
Phó Ban nội chính Trung ương Nguyễn Doãn Khánh (Ảnh ND)
Trả lời câu hỏi của PV về việc Ban Nội chính Trung ương đánh giá như thế nào về báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về công tác phòng chống tham nhũng, ông Ngô Doãn Khánh cho biết, nhìn chung công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực

Pháp luật của chúng ta về phòng chống tham nhũng đã được tăng cường, công tác giáo dục nâng cao nhận thức đã được quan tâm… Rồi vai trò của truyền thông trong tuyên truyền về pháp luật phòng chống tham nhũng cũng khá cao.

Thứ 2, trên thực tiễn cũng đã có tăng cường nhiều công tác kiểm tra phòng ngừa tham nhũng. Gần đây nhất , trong tháng 10 vừa rồi đã tổ chức 7 đoàn đi kiểm tra các Bộ, 4 đoàn đi kiểm tra 8 tỉnh, địa phương về việc triển khai phòng chống tham nhũng. Việc xử lý các vụ án tham nhũng đã được tăng cường, tạo ra sự phòng ngừa, răn đe khác khá tốt.

Cụ thể công tác kiểm tra ở một số Bộ ngành địa phương, vào 15/11 tới đây mới kết thúc và có báo cáo. Tuy nhiên có thể thấy qua kiểm tra, bước đầu đã phát hiện được những sai phạm ở dưới, đặc biệt từ những việc thanh tra, kiểm tra đã phát hiện nhưng chưa đưa ra cơ quan điều tra để xử lý hình sự.

Hay trong quản lý các dự án thì quy trình quản lý đầu tư cũng chưa chặt chẽ nên dẫn đến vừa điều chỉnh tổng mức đầu tư dẫn đến đội vốn cao, chủ yếu trong xây dựng. Cái này sau khi có kết quả điều tra thì sẽ có kiến nghị với ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương, các cấp có thẩm quyền trực tiếp ở địa phương để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Việc Trưởng Ban nội chính Nguyễn Bá Thanh đang ốm, đi chữa bệnh có ảnh hưởng gì đến việc chung của Ban Nội chính hay không, Phó Ban nội chính TW khẳng định "mặc dù đi chữa bệnh nhưng Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh vẫn điều hành công việc thông qua thư ký trực tiếp. Công việc của Ban cũng phân ra cho các đồng chí Phó ban đảm nhiệm, các lĩnh vực khác nhau cho nên không có gì ảnh hưởng nhiều."

"Các quan điểm chỉ đạo chung thì chỉ những gì bất thường, những việc lớn mới chủ động xin ý kiến, còn mọi việc vẫn tiến hành bình thường. Cá nhân tôi và ông Nguyễn Bá Thanh vẫn có sự liên lạc thường xuyên qua điện thoại", ông Khánh nói.

Nguyễn Dũng (ghi)
http://infonet.vn/ong-nguyen-ba-thanh-di-chua-benh-co-anh-huong-cong-viec-ban-noi-chinh-post148359.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét