Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

“Nhật ký” tán gái CN: “Lên giường sau 2 lần gặp mặt"

“Nhật ký” tán gái công nhân: “đồng ý lên giường sau 2 lần gặp mặt"
Do điều kiện sinh hoạt tập thể cũng bất tiện nên nhiều cặp đôi yêu nhau đành lôi nhau ra nơi công cộng để "yêu". Đó là những con đường dẫn vào KCN, là những gốc cây, bụi cỏ hay bãi đất hoang. Nhiều công nhân cho biết, khi đi làm về ăn xong, ra ngoài đi chơi, bước ra ngoài đã phải đi giật lùi trước những “cảnh nóng” của các cặp đôi...

Rau, đậu, trứng là thực phẩm mà các công nhân mua nhiều nhất.
(PLO) - 5,6 vạn công nhân trong KCN Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) chủ yếu là nữ xa quê, được ví như “đá dải đường”, đa số thiếu thốn, khao khát tình cảm nên việc yêu đương khá thoải mái. Cánh con trai trong KCN bảo nhau, nếu “cưa” em nào trong 1 tuần mà chưa đưa được lên giường là quá kém".
Tôi đi "cưa" gái công nhân.

Được sự giúp đỡ của Vinh, một tay chơi khu vực KCN Thăng Long, tôi làm quen được Oanh, một công nhân công ty Showa, trọ tại thôn Sáp Mai, xã Võng La. Vinh cho biết Oanh vừa mới chia tay bận trai chưa đầy 1 tháng vì bạn trai “bắt cá hai tay”.
Trong vai một người đang xa nhà, đang công tác một công ty lớn trong KCN, lương cao, PV được Vinh gọi điện giới thiệu rất “nổ” với Oanh như vậy và hẹn sau giờ làm gặp nhau tại nhà hàng H2T ngay gần công ty Showa. 5h tan ca, đúng 15 phút sau, Oanh đã có mặt tại nhà hàng.

Với dáng người cao dáo, da hơi ngăm ngăm nhưng khuôn mặt rất ưa nhìn, nhìn Oanh khá tự tin trông không giống là một công nhân. Qua màn chào hỏi giới thiệu và gọi đồ ăn, sau chút dè dặt, ba người nói chuyện khá thoải mái về công việc. Được 20 phút, V lấy lí do bận và về trước. Chỉ còn Oanh và PV, không khí giữa hai người có vẻ hơi “trùng” xuống.

“Lấy lại” tinh thần, tôi hỏi Oanh về công việc, gia đình và cuộc sống…Oanh cũng có vẻ đỡ ngại và nói chuyện kể về mình. Với chút ít “kinh nghiệm”, trong lúc Oanh kể, tôi cũng nói và chia sẻ với Oanh, thêm một vài câu “đong đưa” khôi hài khiến Oanh bật cười. Có lẽ vậy mà không khí giữa hai người có vẻ thân thiện hơn, Oanh cũng cởi mở và chia sẻ khá nhiều chuyện với tôi như lâu lắm không có người tâm sự.

Thấy có vẻ được Oanh “tin tưởng”, tôi “lái” câu chuyện sang chuyện tình cảm riêng tư của Oanh. Tôi giả vờ: “Trong lúc nói chuyện thấy em có vẻ buồn buồn”. Như bắt được đúng “mạch tim”, cộng thêm tí men bia, Oanh không ngại nói về hai cuộc tình của mình trước đây và cuộc tình vừa mới chia tay, mắt Oanh hơi dơm dớm. Thấy vậy, tôi cố tình “đặt tay” lên vai Oanh như để chia sẻ an ủi, Oanh hơi nhún vai nhưng không có… “phản ứng” gì thêm. Trước khi ra về, cả hai không quên cho nhau nick Zalo để tối nói chuyện tiếp.

Cả buổi tối và đêm hôm đó, tôi và Oanh nói chuyện tiếp, chủ yếu nói về chuyện tình buồn của Oanh, thỉnh thoảng tôi trêu đùa và “rót” vài câu “đường mật” an ủi, động viên, thêm vào đó là những câu “tán tỉnh” có cánh “yêu thương”, Oanh không nói gì. Chia tay trên… mạng là 1 giờ sáng.

Sáng hôm sau, Oanh chủ động nhắn tin hỏi thăm tôi. Xem chừng, “cá đã cắn câu”, tôi đánh “liều” hẹn tối đi chơi, Oanh nhận lời. Buổi tối, Oanh mặc quần soóc, áo 2 dây, trang điểm nhẹ nhàng, đến nơi hẹn. Tôi chở Oanh ngồi sau, đi dạo một vòng quanh KCN, khi qua các con lươn giảm tốc độ trên đường, như “cánh tay đắc lực” vô tình đẩy Oanh ngồi ôm sát tôi hơn.

Tôi chở Oanh rẽ vào trong khu nhà ở công nhân. Qua các khu đất trống, Oanh bảo “Mấy đêm hôm trước mưa nên không có đôi nào ra đây chơi, chứ nắng ráo, buổi tối những chỗ này các cặp đôi ra đây chơi nhiều, tha hồ “tâm sự”. Vừa đi vừa quan sát, tôi thấy các cặp đôi yêu nhau ở đây đều “tận dụng” triệt để khoảng không gian tối để “tâm sự”. Cứ chỗ nào tối, xa ánh đèn trong nhà hắt ra thì có vài cặp đôi ngồi “tâm sự”, “thể hiện” tình yêu khá thoải mái, chẳng ngại ngùng.

Tôi và Oanh dừng lại ở một sân chơi khá tối nhưng thoáng mát, xung quanh cũng vài cặp đôi đang “quấn quýt” thể hiện tình cảm. Ngồi nói chuyện trong tiếng muỗi nhiều như châu chấu, Oanh vừa nói chuyện vừa gãi chân tay rồi dựa hằn người dựa vào tôi. Tôi nửa đùa nửa thật: “ Mình đi chỗ nào riêng tư và mát mẻ hơn đi em.” “Đi đâu anh?”, Oanh hỏi lại. Tôi cười, khoác vai Oanh và chỉ tay về phía nhà nghỉ An Phú, Oanh chần chừ bảo: “Thôi anh, ngại lắm”, “Ngồi đâu cũng nhiều muỗi, em mặc quần áo ngắn như thế này muỗi đốt đau em lắm. Mình vào đó cho thoải mái và nói chuyện nhé”, tôi nói khéo. Oanh im lặng rồi hơi cúi đầu bẽn lẽn “Vâng”..


Ảnh minh họa

"Trai canon như vàng lên giá, gái canon như đá rải đường"

Sau đêm đi với Oanh, tôi đã tin cái câu "Trai Canon như vàng lên giá, gái Canon như đá rải đường" là đúng với thực tế ở KCN có tới 5,6 vạn lao động là nữ này.

Biết tôi là phóng viên, chị Hòa, công nhân Công ty Panasonic trọ ở thôn Sáp Mai (xã Võng La) ngậm ngùi: “Đời sống khó khăn của một người công nhân với đồng lương eo hẹp, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, giá cả thực phẩm ngày một đắt đỏ, khiến bọn em phải "bóp mồm, bóp miệng", hằng ngày cơm rau với đậu phụ cho qua bữa, mới đủ tiền gửi về nhà 1 – 2 triệu.”

Thế nhưng cuộc sống hàng ngày chắt chiu như vậy, sau những công việc “ca kíp” ở công ty, những nữ công nhân đang tuổi xuân phơi phới ở đây cũng khát khao một tình cảm đôi lứa. Nhắc đến chuyện này, Hòa thở dài: “Giờ kiếm được người cũng dễ mà cũng khó. Ở đây buồn lắm, chẳng biết đi chơi đâu, thỉnh thoảng em làm ca sáng thì buổi tối sang phòng mấy chị phòng khác nói chuyện một lúc rồi về ngủ. Anh xem ở đây có hàng nghìn công nhân nhưng đi đâu cũng chỉ thấy đàn bà. Thế nhưng, không phải ai cũng đủ can đảm để chấp nhận cuộc sống buồn tẻ này.”

Nguyễn Thị Hoan, công nhân công ty ToTo cho biết thêm, công nhân ở đây chủ yếu là nữ xa quê, được ví như “đá dải đường”, đa số thiếu thốn, khao khát tình cảm nên việc yêu đương khá thoải mái. Cánh con trai trong KCN bảo nhau, nếu “cưa” em nào trong 1 tuần mà chưa đưa được lên giường là quá kém. Có dãy trọ nào mà có nhiều cô xinh xắn thì “khách” ra vào thường xuyên, thậm chí nhiều cặp đôi còn tình tứ công khai trước mặt mọi người. Những cô không có người yêu nhìn thấy thì cũng mủi lòng, thèm muốn, ganh tị nên nhiều khi “gật đầu” yêu một người đàn ông mà mình chỉ biết sơ qua, không ít trường hợp chấp nhận yêu cả người có vợ con đàng hoàng, để cho có người yêu, khỏi “mất mặt” với chị em khác.

Nguyễn Tú Uyên, công nhân công ty Canon cho hay, Do điều kiện sinh hoạt tập thể cũng bất tiện nên nhiều cặp đôi yêu nhau đành lôi nhau ra nơi công cộng để "yêu". Đó là những con đường dẫn vào KCN, là những gốc cây, bụi cỏ hay bãi đất hoang. Nhiều khi bọn e đi làm về ăn xong, ra ngoài đi chơi, bước ra ngoài đã phải đi giật lùi trước những “cảnh nóng” của các cặp đôi yêu nhau.

Hòa cho biết, tình trạng nam nữ công nhân “góp gạo thổi cơm chung” và sống chung trước hôn nhân rất phổ biến ở đây. Chị em ở quê mới vào làm, trước những “vòng xoáy” của cuộc sống nơi đô thị, không chịu được cảnh buồn tẻ mà đã vội yêu một cách “thoáng đãng” nên hậu quả là “dính” những bệnh phụ khoa, nạo phá thai cũng tỉ lệ thuận với việc yêu “thoáng” của mình.
(Còn tiếp)

Ai can đảm thì đọc tiếp các bài dưới đây về đời sống của nữ nông nhân thời xã hội chủ nghĩa vàng son hiện nay, vì thời này trước sau thì cũng phải kết thúc:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét