Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Tàu: Gái khỏa thân tạo bảng chữ từ mái tóc

Cô gái khỏa thân tạo bảng chữ cái từ mái tóc
Một nghệ thuật gia gốc Trung Quốc đã có ý tưởng cực kỳ độc đáo khi dùng mái tóc dài của người con gái để tạo thành bảng chữ cái. Shurong Diao (24 tuổi), hiện đang là sinh viên thiết kế mỹ thuật ở Mỹ đã sáng tạo ra ra bộ ảnh “có một không hai” với những chữ cái được tạo nên từ mái tóc dài của một thiếu nữ khỏa thân.
Diao, xuất thân từ thành phố Hàng Châu, Trung Quốc cho biết ban đầu cho định tạo nên những nét chữ thư pháp trên nền giấy gạo trắng - nét đặc trưng của văn hóa nước mình, nhưng sau đó đã thay đổi ý định. “Tôi từng bị văn hóa Trung Quốc ám ảnh dữ dội. Vì vậy, lần này tôi muốn dùng mái tóc làm phương tiện để chuyển đổi từ văn hóa Trung Quốc sang Rô-ma”.


Diao chia sẻ do không tìm được cô gái với mái tóc cực dài nên trong một số bức hình, cô đã sử dụng thêm tóc giả để tạo thành những chữ cái. Diao đã nhờ người bạn đồng hương đang học cùng mình , Xingpei Wang, làm người mẫu khỏa thân để chụp ảnh.


Cô cho biết thêm về mục đích của bộ ảnh: “Tôi muốn tạo nên sự kết nối giữa những chữ cái của Trung Quốc và Rô-ma bằng cách sử dụng nét đặc trưng điển hình của phụ nữ nước mình. Đó chính là mái tóc đen dài.”



1 nhận xét: