Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

131.000 người ký thư đề nghị Mỹ trừng phạt Trung Quốc

Đây là một hình thức ngoại giao nhân dân. Ký tên để lôi kéo sự chú ý, quan tâm của Mỹ và thế giới với tình hình biển Đông và Việt Nam chứ chúng ta đều biết dù có đủ chữ ký của 90 triệu người VN thì Mỹ cũng sẽ không vì VN mà cấm vận TQ đâu. Chúng ta hãy dựa vào nội lực toàn dân, đoàn kết một lòng chung tay xây dựng bảo vệ đất nước. Nếu Đảng, Nhà nước thực sự đổi mới, cán bộ đảng viên thực sự trong sạch, vững mạnh, cán bộ viên chức tận tuỵ làm việc vì nước vì dân thì không có một thế lực thù địch nào có thể uy hiếp được VN. Để ký tên, xem ở đây: Hãy chung tay ký thỉnh nguyện thư.
Hơn 130.000 người ký thư đề nghị Mỹ trừng phạt Trung Quốc
Tính đến chiều 29/5, có hơn 130.000 người Việt từ khắp mọi nơi trên thế giới ký Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng đề nghị Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Trung Quốc về hành động "xâm lược lãnh thổ Việt Nam" thông qua việc đưa giàn khoan dầu Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) vào Vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Thỉnh nguyện thư trên trang web của Nhà Trắng và số chữ ký thu thập tính đến 6 giờ sáng 30/5. (Nguồn: petitions.whitehouse.gov).

Thỉnh nguyện thư đăng tải trên trang web chính thức của Nhà Trắng viết: “Quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đang đi trên một lộ trình tốt đẹp của quan hệ đối tác và hòa bình.

Chúng tôi, người Việt Nam trên toàn thế giới kêu gọi Nhà Trắng có các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Trung Quốc khi nước này ngang nhiên bất chấp luật pháp quốc tế và biên giới lãnh thổ hiện hành, đưa giàn khoan dầu khổng lồ gây tổn hại sinh thái mang tên Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam. Lời nói và sự lên án không thôi chưa đủ. Chúng tôi cần Nhà Trắng có các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Trung Quốc vì đây là điều duy nhất có hiệu quả.”

Thỉnh nguyện thư này bắt đầu lấy chữ ký từ ngày 12/5/2014. Theo quy định của Nhà Trắng, các Thỉnh nguyện thư thu được từ 100.000 chữ ký trở lên trong vòng một tháng sẽ được Nhà Trắng phúc đáp.

So với những thỉnh nguyện thư đang có trên trang mạng whitehouse.gov của Nhà Trắng, với hơn 130.000 chữ ký đạt được trong vòng hơn nửa tháng là một thành quả kỷ lục.

Các diễn đàn mạng đang tiếp tục kêu gọi người Việt trên khắp thế gới ký Thỉnh nguyện thư này để nâng con số 210.000 chữ ký, đẩy nó lên hàng đầu trong các Thỉnh nguyện thư đang chờ Nhà Trắng phúc đáp./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét