Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Tàu Trường Sa thử nghiệm trên biển, an toàn trở về

Hoan hô bác Hòa, hoan hô và cám ơn các cơ quan chức năng đã đồng ý và hỗ trợ bác thử nghiệm con tàu quý giá này. Tiếc là chưa đọc được cảm tưởng của bác Hòa khi tàu lặn và bơi ngầm dưới biển.
Tàu Trường Sa thử nghiệm trên Biển Đông, an toàn trở về
(Quan điểm) - Ngày 30/5, tàu ngầm Trường Sa bắt đầu thử nghiệm ở khu vực khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương cảng Diêm Điền (Thái Bình)
17h46 ngày 30/5: Tàu ngầm Trường Sa kết thúc thử nghiệm do thủy triều xuống. Hai tàu cá lai dắt tàu Trường Sa về cảng Diêm Điền.
17h15 ngày 30/5: Tàu ngầm Trường Sa quyết định không tiến ra phao số 0 mà bắt đầu lặn ở phao số 5. Hiện tàu đang bắt đầu lặn xuống.

15h45 ngày 30/5: Sau khắc phục một trục trặc nhỏ, tàu ngầm Trường Sa trở lại hoạt động bình thường và tiếp tục tiến ra cửa biển. Hiện tại đang có thủy triều cao, mực nước sâu trên 6m.
Lái thuyền cho biết đến khoảng 17h thì thủy triều sẽ rút. Lúc đó thì mực nước xuống thấp, khó cho việc lặn hơn.
15h30 ngày 30/5: Một số cán bộ biên phòng tỉnh Thái Bình lên tàu dân sự đi cùng tàu Trường Sa ra biển.
15h20 ngày 30/5: Phóng viên Minh Tú cho biết tàu Trường Sa vẫn thẳng tiến về phao số 0. Có một xuồng cao tốc của lực lượng biên phòng Tỉnh Thái Bình tham gia hỗ trợ
15h00 ngày 30/5: Theo tường thuật từ hiện trường của phóng viên Minh Tú, tàu Trường Sa ổn định, thẳng tiến ra phao số 0. Sóng rất lớn và gió rất mạnh. Lái tàu dân sự hỗ trợ cho biết tàu đã vào luồng nước sâu, cứ chạy thẳng sẽ ra cửa biển.
14h45 ngày 30/5: Tàu hoàn thiện khâu chuẩn bị, bắt đầu di chuyển những bước đầu tiên. Ông Nguyễn Quốc Hòa ban đầu cho tàu thử tiến, lùi, dừng tại chỗ.
14h ngày 30/5, việc thử nghiệm chính thức bắt đầu. Người tham gia thử nghiệm có ông Nguyễn Quốc Hòa trực tiếp lái tàu ngầm Trường sa, cán bộ công nhân viên công ty, TS Vật lý Khải Ozon cùng một số người bạn bè và doanh nhân.
Làm công tác hỗ trợ cho tàu ngầm Trường Sa gồm 2 tàu cá.
Lúc 12h30 tàu ngầm Trường Sa hoàn thiện công tác chuẩn bị để được lai dắt ra ngoài cửa biển, dự kiến trong ngày hôm nay tàu sẽ ra khu vực độ sâu từ 10-20m.
2 giờ chiều ngày 30/5, tàu ngầm Trường Sa bắt đầu thử nghiệm ở khu vực khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương cảng Diêm Điền (Thái Bình).
2 giờ chiều ngày 30/5, tàu ngầm Trường Sa bắt đầu thử nghiệm ở khu vực khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương cảng Diêm Điền (Thái Bình) - Ảnh: Minh Tú
Ngày hôm qua (29/5) tàu đã thử nghiệm và hoàn tất sự chuẩn bị. Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho biết, qua lần bơi thử tàu hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu nhưng sở dĩ thử nghiệm vào hôm nay bởi lẽ hôm nay triều cường sóng, luồng nước, gió...
Từng lý giải cho việc phải quyết tâm thử nghiệm ngoài biển, ông Hòa cho biết: “Việc thử nghiệm ngoài biển có những lợi thế, thứ nhất đáp ứng được yêu cầu kiểm tra về hoạt động của Trường Sa trong môi trường thực tế, có sự tác động của sóng, gió, hải lưu.
Thứ hai, ra đến biển là hoàn thành mục tiêu ban đầu tôi đề ra, và cũng là đáp lại sự hi vọng, mong mỏi của những người dân tin tưởng và ủng hộ tôi.”
Có thể, những mách nước của vị lãnh đạo nói trên sẽ là một gợi ý không tồi để đường ra biển của Trường Sa được hanh thông hơn.
Trước đó, trong lúc mòn mỏi chờ thử nghiệm, tàu ngầm Trường Sa đã liên tục được cải tiến để tàu hoàn thiện hơn.
Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết đã thay đổi hoàn toàn hệ thống không khí tuần hoàn cũ và đưa vào con tàu một hệ thống mới hiệu quả hơn, an toàn hơn. Để có được hệ thống này, ông đã phải nghiên cứu rất kỹ kết quả của các lần thử nghiệm trước và những tài liệu từ nước ngoài.
Ngoài ra, hệ thống quan sát của tàu cũng được cải tiến. Ống kính tiềm vọng, hệ thống camera được đưa lên tháp điều khiển. Ông Hòa bổ xung thêm radar quét ngang cho tàu, máy dẫn phát tín hiệu… để phục vụ cho mục đích thử nghiệm ở môi trường biển.

Minh Tú
Chiều 30/5, trong suốt 4 giờ, tàu ngầm Trường Sa 01 của ông Nguyễn Quốc Hòa đã chạy khắp vùng biển thuộc cảng Diêm Điền (tỉnh Thái Bình), dù có lúc phải dừng lại để sửa chữa.
Nhập mô tả cho ảnh
Thử nghiệm bắt đầu lúc 14h, với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng biên phòng. Trước đó, chiều 29/5, tàu đã được đưa ra biển “nhúng nước”, làm quen với môi trường mới.
Nhập mô tả cho ảnh
Cũng như các lần thử nghiệm trước, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa (tác giả tàu ngầm Trường Sa) vẫn trực tiếp xuống khoang lái vận hành con tàu. Mặc dù thời tiết khá nóng nực, đông đảo người dân vẫn kéo đến đứng hai bên bờ theo dõi sự việc.
Nhập mô tả cho ảnh
Trời khá gió và nước chảy mạnh, con tàu vẫn băng băng hướng về phao số 0. Trước khi đưa ra biển thử nghiệm, tàu đã trải qua rất nhiều công đoạn củng cố kỹ thuật vận hành và đánh giá các trường hợp có thể xảy ra.
Nhập mô tả cho ảnh
Tuy nhiên, chỉ sau ít phút chạy thử nghiệm, tàu đã gặp sự cố kỹ thuật. Ông Hòa phải dừng phương tiện để sửa chữa.
Nhập mô tả cho ảnh
Lực lượng cứu hộ luôn theo sát tàu ngầm Trường Sa mini đề phòng rủi ro.
Nhập mô tả cho ảnh
Từ thuyền cứu hộ, lực lượng chức năng luôn theo dõi sát sao quá trình vận hành con tàu. Đến gần 18h cùng ngày, cuộc thử nghiệm vẫn chưa kết thúc, tàu ngầm Trường Sa vẫn đang băng băng hướng ra biển.
http://news.zing.vn/Tau-ngam-Truong-Sa-mini-thu-nghiem-tren-bien-post421403.html

2 nhận xét:

  1. 0 -Tau truong sa thu nghiem tren bien da tro ve bai rac phe thai .May ma ong Hoa khong bi Diem Vuong giu lai.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bác Hòa ! Hoan hô các cơ quan chức năng đã đồng ý và hỗ trợ lòng yêu nước, bất khuất của bác Hòa !

    Trả lờiXóa