Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Cười: Nếu Việt Nam trở thành siêu cường số 1 thế giới...

Hãy để óc tưởng tượng được tự do chu du bay bổng một lát
Nhân dịp thủ lĩnh chóp bu của siêu cường Nga sang thăm Việt Nam, bạn hãy thử để óc tưởng tượng của mình được tự do bay bổng một lát và nghĩ mọi thứ sẽ thế nào nếu Việt Nam chúng ta trở thành siêu cường số 1 thế giới...
Lúc đấy các nước sẽ đua nhau học tiếng Việt. Tiếng Việt sẽ trở thành mốt thời thượng. Ở bên cái nước Mỹ nhà quê kia, anh nào bắn tiếng Việt như gió là các em mê lắm. Nói được tiếng Việt mới là có học, mới dễ xin được việc. Các bạn trẻ bên đấy khi nói cũng hay chêm những từ, câu tiếng Việt vào, ví dụ như đoạn hội thoại sau:
- Chào David, how are you?
- I’m fine. And you?

- Tuyệt. Long time no see. What are you doing?
- I’m studying at Đại học Vinh. My ngành is kinh tế.

- Wow, it is in the top 50 of Những trường đại học Việt Nam, isn’t it?
- Chuẩn. But it’s nothing in comparison to Peter Cooper. He got a 100% học bổng of Đại học Ngoại thương.
"Tôi yêu Việt Nam" nói bằng tiếng Việt sẽ là 
câu cửa miệng của người dân trên khắp thế giới.

- Really? Vãi cả ... ! I can’t believe he used to be my dumb friend in 5th grade.
- Haizzz, he’s such a lucky guy. Girls in Hà Nội are so quyến rũ and dịu dàng.

- At least, you have Vietnamese girls around. At my university MIT (Massachusetts Institute of Technology), there are no girls nóng bỏng but cá sấu or fat chicks.

- Hey! Peter’s just uploaded photos on Yume (similar to Facebook). He had a photo taken with Vũ Hà last night.
- OMG!!! (Oh my God).


Các bạn sẽ thấy sự trong sáng của tiếng Mỹ bị đe dọa nghiêm trọng, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Hoa thì khỏi phải nói. Chính phủ Mỹ đặc biệt lo lắng khi ngày càng nhiều bạn trẻ Mỹ muốn đi du học Việt Nam. Chi phí du học tăng đến chóng mặt mà các bậc phụ huynh Mỹ vẫn sẵn sàng chấp nhận. Báo chí Mỹ liên tục đưa tin tình trạng tiếng Mỹ bị méo mó do chịu tác động của tiếng Việt. Các ca khúc Mỹ bây giờ có trào lưu cứ phải chêm một hai câu tiếng Việt vào bài hát thì mới thu hút được bạn trẻ, đại loại như: Anh yêu em, Anh nhớ em nhiều lắm, Hãy lắc cái mông đi em, Cô ấy thật nóng bỏng, Hãy giơ tay lên nào các bạn, Xin bạn cho một tràng pháo tay v.v...; dĩ nhiên toàn bằng tiếng Việt.

Người Việt lúc này đi du lịch nước ngoài rất sướng. Sang Mỹ tiêu tiền đồng thoải mái. Một ngàn là mua được cái bánh hamburger to uỳnh kèm thêm cốc Coca Cola ngọt lịm. Thả đồng xu 200 đen xỉn đúc từ thời bác Thúy làm thống đốc vào máy là mua được chai Pepsi. Mười ngàn đồng là mua được cái áo ấm rồi. Một trăm nghìn là mua được Iphone đời xịn nhất. Những tờ tiền Bác Hồ tràn ngập các nước trên thế giới. Không ai là không yêu Bác Hồ. Chính phủ Việt Nam cứ thỉnh thoảng thiếu tiền thì lại in thêm, chả sợ lạm phát, vì in ra bao nhiêu Mỹ hay Trung Quốc đều đua nhau mua hết để tăng dự trữ.


Cả năm châu chân lý đang nhìn theo... Việt Nam ta

Thái Lan lúc này học tập Việt Nam bỏ đa đảng cho nó ổn định chính trị, chỉ có duy nhất một Đảng người Thái yêu người Thái, do ông Bủn-xỉn làm tổng bí thư. Ông này hồi trước đã may mắn được học đại học và lấy bằng tiến sĩ ở đại học kinh tế quốc dân Việt Nam.

Các rạp Mỹ bây giờ phải tranh nhau mới mua được phim của Vinawood (kinh đô điện ảnh Việt Nam đặt tại Bắc Giang). Phim nào có ngôi sao phim hành động Ngô Thanh Vân là ăn chắc hết sạch vé ngay trong tuần đầu tiên. Bên cạnh đó là quả bom sex Ely Trần. Ôi, không thể tin được. Siêu phẩm 3D do cô thủ vai chính sắp tới đang là chủ đề bàn tán của các bạn trẻ Mĩ, Pháp, Hàn Quốc và khắp nơi trên thế giới. Paris Hilton thì lu loa lên là mình được đóng phim cùng Ely Trần nhưng cũng chả ai quan tâm, trong phim cô cũng chỉ được xuất hiện có 2 giây trong vai xác chết.


Những hình ảnh này sẽ tràn ngập các phương tiện thông tin thế giới

V-League là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, hội tụ đầy đủ các siêu sao Việt Nam, Brazil, Hà Lan, Tây Ban Nha, Argentine. Câu lạc bộ Hà Nội T&T gần như chắc chắn vô địch V-League để kỉ niệm 40 năm ngày đất nước thống nhất, nhờ có sự tỏa sáng của bộ ba hủy diệt Xavi - Công Vinh - Messi. SHB Đà Nẵng dù đã phá kỉ lục thị trường chuyển nhượng khi mua Quả bóng vàng Việt Nam Thành Lương cùng với Cristiano Ronaldo có giá thấp hơn một chút, nhưng cũng không nên cơm cháo gì; may là họ đã vào đến bán kết cúp C1 châu Á, giải bóng đá hấp dẫn thứ nhì hành tinh sau V-League, cùng với Hà Nội T&T và Lam Sơn Thanh Hóa, câu lạc bộ còn lại là Gamba Osaka của Nhật.

Huấn luyện viên nước ngoài sẽ cạnh 
tranh nhau để được đến V-League học việc

Nghe nói năm sau đa số khán giả ở Anh sẽ không được xem V-League vì kênh K- đã độc quyền phát sóng V-League ở Anh, ai muốn xem phải mua gói “Thượng hạng” với giá thuê bao lên đến ba trăm ngàn đồng một tháng, tức là bằng 3 cái Iphone đời xịn nhất...

Còn nhiều điều không thể tưởng tượng khác sẽ xảy ra nếu Việt Nam trở thành siêu cường số 1 thế giới...

Bạn có muốn những tưởng tượng trên thay thế hiện thực dưới đây không ?




Nguồn: Lượm nhặt trên mạng, bổ sung và viết lại cho rõ.

1 nhận xét:

  1. đọc mãi chuyện bức xúc ở đời cũng chán , món khai vị này thấy vui , cảm ơn bạn .

    Trả lờiXóa