Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Tòa nhà của ai mà to vậy?

Thị xã Bắc Kạn: Tòa nhà của ai mà to vậy?
Xin thưa, đó là tòa nhà riêng của ông Hà Đức Toại, cựu Phó Bí thư Tỉnh uỷ, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn. Cách đây gần 2 năm, ông đã bị Hội đồng nhân dân tỉnh miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, vậy là ông được “hạ cánh an toàn”.
Về vườn, ông trêu ngươi nhân dân Bắc Kạn bằng cách xây một ngôi nhà hoành tráng, nguy nga lộng lẫy ngay ngã ba mặt đường Kon Tum - Trần Hưng Đạo lớn nhất nhì thị xã, gần bến xe. Thời điểm tác giả chụp ảnh, ngôi nhà này chưa hoàn thiện, dân quanh đấy xì xào vừa có ông thợ lắp kính bị ngã từ tầng 6 xuống đất lặng lẽ “hi sinh” rồi.

Sai phạm của ông Toại được các cơ quan truyền thông đại chúng tóm tắt như sau : “Từ năm 2006, với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông đã mắc nhiều sai phạm như buông lỏng quản lí, thiếu kiểm tra, đôn đốc các cơ quan tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ vi phạm trong quản lí, sử dụng đất đai trên địa bàn thị xã Bắc Kạn và vi phạm trong đầu tư xây dựng khu dân cư thị xã... gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân”. “Ông Toại cũng vi phạm quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng và quy chế làm việc của UBND tỉnh trong việc kí một số quyết định cho phép và gia hạn trong khai thác tận thu khoáng sản...”. 

Về ngôn ngữ, các văn bản đã sử dụng biện pháp tu từ “nói giảm” rất nhiều. Đến thị xã Bắc Kạn, hỏi bất kì ai về ông cựu Chủ tịch này đều nhận được câu trả lời như nhau: Úi dào, đó là “vua ăn đất” đấy! Cứ tham nhũng và “hạ cánh an toàn” rồi xây nhà, mua xe, đi du lịch trêu ngươi thiên hạ như thế này xem ra công cuộc chống tham nhũng quả là khó khăn. “Tấm gương” tham nhũng của ông chắc sẽ “động viên” khích lệ được nhiều quan tham lao vào “chảo lửa”, vì có gì đâu, nóng thì nhảy ra ấy mà, về hưu sớm vài năm có gì mà phải buồn? Thậm chí có ra tòa cao lắm cũng chỉ án treo, hãy yên tâm đi!

Bài và ảnh Trung Ngôn

http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=10513

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét