Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Ông cụ quét rác đâm chết 2 thanh niên vì dám “tiểu bậy”

Ông cụ quét rác hơn 60 tuổi đâm chết 2 thanh niên vì dám “tiểu bậy”
Thứ năm, 04/07/2013 11:56 CH
(Saobongda) - Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc một thanh niên trong xóm trọ liên tục đi tiểu bậy ở ngay đối diện cửa phòng trọ của mình nên giữa ông Cao Văn Năm (64 tuổi, quê huyện Ô Môn, TP.Cần Thơ) và 3 thanh niên đã xảy ra cuộc “huyết chiến”. Kết cục của cuộc mâu thuẫn là ông cụ 60 tuổi trở thành hung thủ tước đi mạng sống của 2 người và làm 1 người bị thương nặng.
Cuộc “huyết chiến” kinh hoàng
Mấy ngày nay, người dân sống tại khu vực chợ Lộ Đức (khu phố 5, phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn vô cùng bàng hoàng sau khi chứng kiến một cảnh tượng đâm chém kinh hoàng. Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30/6, mọi người đang nằm nghỉ trưa trong nhà trọ của mình thì giật mình tỉnh giấc khi nghe tiếng kêu cứu thảng thốt: “Cứu em với các anh ơi, ông ấy chém em…”.
Tiếng kêu cứu thất thanh khiến mọi người hốt hoảng, mở cửa lao ra ngoài tìm hiểu. Trước mắt họ, một cảnh tượng hãi hùng xảy ra: Một thanh niên thuê căn phòng trọ ở đầu dãy là Võ Văn Sa (18 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) đang lê từng bước chân bê bết máu cầu cứu. Cùng lúc đó, 2 thanh niên là anh họ của nạn nhân, gồm Diệp Văn Ngạt (28 tuổi) và Võ Văn Lil (20 tuổi) đang nhậu trong phòng trọ gần đó nghe tiếng em mình kêu cứu đã tức tốc chạy đến.

Thấy em mình bị chém, Ngạt và Lil lao đi tìm hung thủ để trả thù. Khi thấy ông Năm cầm dao hung hăng đi tới, cả hai dùng những vật dụng như gạch, bếp than, gậy ném tới tấp vào người ông lão. Không dừng lại ở đó, vẫn chưa hả lòng vì nghĩ rằng đông anh em mà lại bị một ông già ăn hiếp thì ức quá nên Ngạt và Lil liền chạy vào nhà, lấy mỗi người một con dao để làm hung khí tiếp tục quay ra tấn công ông Năm.

Tuy hung hăng muốn trả thù cho em trai, nhưng thấy ông Năm vẫn nắm chặt con dao trong tay nên cả hai không dám “giáp lá cà”. Sau một lúc “nhá hàng”, Lil liền xông vào đá ông Năm thì bất ngờ, người đàn ông tóc bạc phơ này vung dao đâm một nhát trúng ngực khiến nạn nhân bỏ chạy được vài bước chân rồi gục xuống.

Thấy Lil bị đâm nguy kịch, Ngạt nhảy vào ăn thua đủ với hung thủ. Nhưng chưa kịp chạm tay, Ngạt đã bị ông Năm đâm một nhát trúng ngực. Chỉ vài phút sau, Ngạt cũng gục xuống nằm bất động. Kinh hãi trước cảnh hai người anh của mình bị ông Năm đâm gục, Sa tuy chân đã bị thương cũng gắng gượng dậy, dùng gậy xông vào đánh hung thủ.

Lúc này, người dân trong khu vực hay tin đã chạy đến can ngăn. Thấy vậy, hung thủ đã vội chạy vào trong phòng trọ của mình đóng cửa lại rồi tự thủ. Mọi người trong khu trọ cùng anh em dân phòng đã bao vây, phá cửa, khống chế ông Năm và bắt giữ đối tượng giao cho công an xử lý, đồng thời tức tốc đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Lil và anh Ngạt đã tử vong ngay sau đó. Riêng anh Sa bị đâm vào chân, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch vì mất quá nhiều máu.

Sự thật đằng sau vụ ra tay tàn độc của ông già hơn 60 tuổi

Nhận được tin báo, cơ quan Công an TP. Biên Hòa kết hợp cùng với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, điều tra làm rõ. Tại hiện trường, các điều tra viên ghi nhận có nhiều vết máu của nạn nhân loang từ ở cửa nhà trọ của hung thủ Cao Văn Năm chạy dài ra đến chợ nhỏ Lộ Đức.

Điều tra viên đang lấy lời khai của đối tượng Cao Văn Năm tại bệnh viện

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu được một con dao nhọn gây án của hung thủ và hai con dao của nạn nhân. Vì trên mặt ông Năm có nhiều vết thương trong cuộc “huyết chiến” nên cơ quan công an đã đưa đối tượng này tới bệnh viện để băng bó, điều trị. Hung thủ Năm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của đối tượng Cao Văn Năm, ông xin vào làm việc tại xưởng gỗ ngay phía sau chợ đã được khoảng hơn 2 năm nay. Dãy nhà trọ nơi ông đang ở cũng là của ông chủ xưởng gỗ. Thấy ông sống một mình, hoàn cảnh lại khó khăn nên người chủ thương tình thuê ông quét dọn, vệ sinh khu trọ và chợ nhỏ để tạo điều kiện cho ông kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Không phụ lòng tin tưởng của ông chủ, ông Năm luôn để ý về vấn đề vệ sinh chung. Trưa cùng ngày, ông Năm ngồi trong phòng trọ của mình thì phát hiện nhóm anh em của Ngạt, Lil và Sa ăn nhậu ở phòng trọ phía đầu dãy và thường xuyên đi tiểu bậy ở khu vực cuối chợ đối diện cửa phòng trọ của mình, trong khi nhà vệ sinh cách đó chỉ vài bước chân. Thấy vậy, ông Năm liền chạy ra nhắc nhở. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này bỏ ngoài tai và cứ sau vài phút nốc bia lại loạng choạng ra bức tường cuối chợ để đi tiểu.

Vì vậy, khi biết đám thanh niên cố tình tiểu bậy, ông Năm liền đứng ngay trước cửa lớn tiếng chửi tục. Sẵn có men rượu trong người, lại bị “lão già” chửi xối xả nên Sa liền lớn tiếng chửi lại. Có chút hơn men trong người nên khi thấy thằng nhóc hỗn hào thách thức, ông Năm liền vào nhà lấy con dao nhọn lao tới đâm một nhát vào bắp chân phía sau kẻ tiểu bậy.

Bị dính dao, Sa liền hô hoán kêu cứu mọi người. Lúc này Ngạt, Lil chạy đến cầm gậy, đá trả đũa, sau đó lại xách dao ra quyết chiến thua đủ. Nhưng không ngờ, Lil và Ngạt bị ông già đâm chết tại chỗ. “Ban đầu, mấy người thanh niên tính mang dao ra để hăm dọa ông Năm nhưng không ngờ, ông lão không hề sợ hãi mà lao vào quyết sống chết theo kiểu “giáp lá cà”.

Nhưng nhóm thanh niên kia cũng không vừa, mặt mày hùng hổ muốn đánh trả, trong khi ông Năm mặt lạnh như tiền và nhanh tay hạ gục 2 người tại chỗ. Khi xảy ra vụ chém nhau, cả khu trọ hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ em nên chẳng ai dám căn ngăn, chỉ biết sợ hãi đứng nhìn. Một cảnh tượng thật khủng khiếp!”, một người phụ nữ chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại giọng đầy sợ hãi.

Qua tìm hiểu, được biết nhóm anh em của nạn nhân từ Cà Mau lên Đồng Nai làm thuê cho các xưởng gỗ ở khu vực phường Tân Hòa (TP. Biên Hòa). Tuy nhiên, những thanh niên này ngoài những giờ đi làm thì thường xuyên tổ chức ăn nhậu và gây lộn, khiến người cùng xóm trọ cảm thấy phiền toái, bất an.

Trong ngày xảy ra vụ án, nhóm anh em của Ngạt, Sa và Lil đã tổ chức uống rượu từ sáng sớm. Còn ông Năm, sau khi chia tay với vợ cũng đã lên TP. Biên Hòa xin làm ở một xưởng gỗ. Ông Năm cũng là người hay nhậu nhưng không hề gây sự với bất kỳ ai và đặc biệt là rất “đào hoa”. Tuy tuổi đã cao nhưng ngoài vợ chính thức ở quê, người đàn ông này còn cặp với nhiều phụ nữ khác.

Vài tháng trở lại đây, có một người phụ nữ ngoài 50 tuổi cũng là công nhân đã từng có chồng con dọn về ở cùng với ông Năm để “góp gạo thổi cơm chung”. Tuy nhiên, ngay sau khi người tình gây ra thảm án và bị bắt giữ thì người phụ nữ này cũng khăn gói chuồn mất dạng.

Hiện, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Văn Năm về hành vi “giết người”. Chắc chắn rằng với những tội lỗi mà mình gây ra, hung thủ sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật ở tuổi xế chiều. Từ một vấn đề tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng chính vì thiếu ý thức đã dẫn đến hậu quả khôn lường.

Theo HN&PL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét