Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Chí Trung: Gà Bắc Giang lên ngôi thì tôi cũng phải cân nhắc

Trong Blog này tôi ít lưu tin về bác Nhân mặc dù bác điên rồ không kém gì bác Thăng la hét. Cứ nhớ lại những lần bác le hét trong suốt thời gian làm Bộ trưởng Bộ học rồi làm Phó Thủ tướng phụ trách mảng xã hội là thấy. Thật không thể hiểu nổi tại sao một người được đào tạo rất cơ bản ở nước ngoài, nhất là đã qua lò đào tạo Ha-vớt, mà lại có nhiều hành động, phát ngôn thiếu thận trọng đến vậy. Gần đây nhất là vụ bác tự phong cho mình danh hiệu nhà giáo ưu tú... Không lưu vì không đọc được nhiều bài viết vui về bác này. Có lẽ khác với trường hợp bác #. Bác # động chạm trực tiếp tới cuộc sống sinh tồn hàng ngày của toàn dân nên tất cả đồng thanh cười bác. Bác Nhân chủ yếu đụng tới đám con nít thấp cổ bé họng, chưa làm chết ai ngay, có phá đất nước thì cũng phải đợi vài chục năm sau khi đám trẻ lớn lên và thành lãnh đạo, hoặc bác bàn những chuyện tầm phào như chỉ đạo ăn gà Bắc Giang, khuyên các đại biểu Quốc hội không nên ăn gà lậu (của nước lạ)... nên không ai rỗi hơi mà cười với bác.
Riêng hôm nay đến như vua cười VN Chí Trung cũng phải cười công khai và cười rất văn hóa, đọc thấy thú vị và cũng cười theo nên Blog này lưu lại.

Chí Trung: Gà Bắc Giang lên ngôi thì tôi cũng phải cân nhắc

(Đời sống) - "Về tâm, thì Phó Thủ tướng rất là tốt và bản thân công việc đó là cần phải làm nhưng nói chung mỗi người chúng ta ai cũng phải tự phải biết lựa chọn. Bởi vì ai dám chắc gà Bắc Giang sau khi về tới Hà Nội, một là giá gà sẽ đội lên cao, hai là những người làm giả hoặc tư thương tâm địa xấu đóng cái dấu gà Bắc Giang vào cổ bất kỳ con gà nào. Ai mà biết được bởi con gà đâu có biết nói, đây là gà Bắc Giang", nghệ sĩ hài Chí Trung cho biết trước đề án Hà Nội sẽ ăn gà Bắc Giang thay… gà lậu.
Phó Thủ tướng chỉ đạo Hà Nội ăn gà Bắc Giang
Kết luận gà nhập độc hại như thế nào?

Vua hài VN cũng phải chào thua ông PTT thích chém gió này.
(bình của chủ Blog)
PV: - Trước tình trạng thực phẩn bẩn, độc ngày càng tràn lan, khó kiểm soát, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ra chỉ đạo cho dân thủ đô Hà Nội ăn gà Bắc Giang để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nghĩa là ăn sạch để đảm bảo sức khỏe tốt. Là người nổi tiếng, anh có nghiêm túc thực hiện ăn gà Bắc Giang không? Cảm xúc của anh về vấn đề này?


Chí Trung: - Tôi cũng vừa nắm được chủ trương này của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân những nó vẫn còn đang nằm trong dự án.
Về tâm, thì Phó Thủ tướng rất là tốt và bản thân công việc đó là cần phải làm nhưng nói chung mỗi người chúng ta ai cũng phải tự phải biết lựa chọn. Bởi vì ai dám chắc gà Bắc Giang sau khi về tới Hà Nội, một là giá gà sẽ đội lên cao, hai là những người làm giả hoặc tư thương tâm địa xấu đóng cái dấu gà Bắc Giang vào cổ bất kỳ con gà nào. Ai mà biết được bởi con gà nó đâu có biết nói, đây là gà Bắc Giang.

Nói chung, mọi người hãy là người tiêu dùng thông minh. Một câu nữa là mình phải biết thương mình. Tức là mình phải biết lựa chọn, biết cảm giác biết độ tin cậy nhất định về an toàn thực phẩm bởi hơn ai biết, cái đó là nguy hiểm vô cùng. Họa từ mồm mà ra, bệnh từ mồm mà vào.

PV: - Là người đi nhiều, có lẽ sành ăn, anh nhận xét gì về đặc sản gà Bắc Giang?

Chí Trung: - Thật sự tôi chưa nhìn thấy con gà Bắc Giang nó như thế nào cả. Giờ gọi tên gà Bắc Giang mới biết gà Bắc Giang. Gà Hà Tây bảo gà Bắc Giang thì cũng chịu. 
Nhà tôi vì điều kiện hoàn cảnh nên không ăn gà thường xuyên. Thi thoảng vui và khi nào thấy mặt chồng khó chịu thì vợ tôi mua con gà luộc hoặc rim lên, đơn giản thế thôi.
15 cái dấu gà Bắc Giang
Chí Trung: 15 cái dấu gà Bắc Giang cũng phải cân nhắc
PV:- Từ trước tới nay gia đình anh “thửa gà” như thế nào? Có bí quyết gì không?

Chí Trung: - Tôi thích thịt lợn, còn gà cũng thích nhưng chỉ thi thoảng thôi mà phải gà ta cơ và gà công nghiệp thì không thích.

Ăn gì, như thế nào, thì đó là do vợ tôi quyết định mua về, còn tôi thì chỉ biết ăn.

Tuy nhiên, tôi cũng luôn cập nhật các thông tin trên báo chí về các vấn đề thực phẩm để cảnh báo cho vợ mình biết lựa chọn những thực phẩm an toàn.

PV: - Rất nhiều người ở Hà Nội hoặc dân quê lên Hà Nội ăn cỗ đều nhận xét ngao ngán nhất món gà dù là gà luộc, gà hấp, gà rán, gà quay lu…thậm chí phở gà cũng bị phở bò đánh bại về số lượng. Có phải con gà dễ bị ‘làm đểu, làm bẩn’ hơn con bò hay tại dân ta đã thích bò và những con vật khác hơn thích gà?

Chí Trung: - Gà, cá, bò đều là gu của người dùng. Nhưng tôi thấy, gà thường đi liền với cúng giỗ, Tết hoặc liên hoan. Nhưng hiện nay có một điều rất nguy hiểm là đám cưới nào cũng có gà và thường món gà không được mọi người cổ vũ, bỏ lại. Vì nó nạc xơ, nạc xác ra, trông như lực sĩ cơ bắp nằm trong cái đĩa mà chẳng có tí nước ngọt nào trong miếng thịt nào cả (cười).

PV:- Anh nghĩ sao khi gà Bắc Giang lên ngôi thì với độ nhạy bén kinh doanh và tài nghệ làm hàng nhái, thậm chí làm hàng bẩn, độc của những kẻ buôn bán trục lợi, chúng ta sẽ lại có gà đểu Bắc Giang?

Chí Trung: - Cái gì cũng có thể có hết. Xã hội thị trường này chúng ta phải chấp nhận thách thức. Kể cả đóng 15 cái dấu gà Bắc Giang chúng ta cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi nó chỉ được thời kỳ đầu thôi. Nhiều người buôn bán sẽ làm tất cả mọi việc để trục lợi và kiếm được lời. Vì thế chúng ta phải là người tiêu dùng thông minh, phải biết tự bảo vệ mình mọi trường hợp.

PV: - Anh có sẵn sàng bỏ các loại gà khác để chỉ ăn gà Bắc Giang không?

Chí Trung: - Tôi còn xem đã!
- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện trên!
  • Phạm Lý (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét