Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Thời gian – liều thuốc cho Tình yêu

Thời gian – liều thuốc cho Tình yêu

Những chiếc ghế vẫn nguyên chỗ cũ. Ảnh minh họa.

Hiệu Minh Blog: Đã lâu lắm rồi, 90 triệu người Việt mới hướng về Ba Đình, nơi có Hội nghị TƯ 6 nhằm chỉnh đốn Đảng và vạch đường lối cho những năm sắp tới.
Nếu đợi một vụ kỷ luật động trời thì đã nhầm và thất vọng. Sau Hội nghị TƯ 6, không ai bị mất chức hay thuyên chuyển công tác. Sau những đêm thu giá lạnh, những chiếc ghế vẫn nguyên chỗ cũ.
Hôm nay Hà Nội lại đông nghịt, phố phường như mắc cửi. Dường như mọi việc lại như xưa, như chưa hề có…TƯ 6.
Người hiểu đến chân tơ kẽ tóc hệ thống chính trị ở xứ này đều rất thận trọng, dù có những tin đồn, ông này xuống, ông kia lên, bà nọ đi ngang.
Nếu chỉ cần Đảng nhận lỗi trước nhân dân một cách công khai thì đây là điều trên cả sự mong đợi. Một tiền lệ chưa từng có.

Nhiều người không nghĩ TBT Nguyễn Phú Trọng giả vờ nghẹn ngào nhận khuyết điểm. Mà họ tin ông nói từ đáy lòng với mong mỏi sự thay đổi, vì liên quan đến sự tồn vong của Đảng CS.
Là lãnh đạo tối cao của Đảng mà phải thừa nhận trước tivi “Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị”, thì đó là thách thức lớn nhất mọi TBT đã từng kinh qua cương vị này.
13 UVBCT + 1 UVBCT = 14 UVBCT xin nhận kỷ luật. Cả Ban Chấp hành TƯ 176 vị nhận khuyết điểm và xin lỗi. Có lẽ đừng mong gì hơn trong bối cảnh đất nước hiện nay.
Cuối cùng thì Đảng cũng sai và biết mình sai. Blogger nào mà nói Đảng sai sẽ bị kết tội “chống phá cách mạng”.
Bế mạc Hội nghị TƯ 6, TBT có nói “Kinh nghiệm lịch sử Đảng ta cho thấy, một khi Đảng tự nhận ra sai lầm, khuyết điểm và tự nghiêm khắc, quyết tâm khắc phục, sửa chữa thì sức mạnh của Đảng càng được nâng lên; nhân dân càng tin yêu và ủng hộ Đảng.”
Ở thế kỷ trước dân yêu Đảng như thế nào, chắc TBT và cả nước còn nhớ. Hàng triệu người từng hát “Đảng đã cho ta một mùa xuân” với tất cả trái tim.
Nhưng thời gian là liều thuốc thử thách tình yêu ấy. Trải qua hơn 8 thập kỷ, dân có còn yêu và ủng hộ Đảng hay không lại không phụ thuộc vào những “người chủ” nữa. Hiện nay, câu trả lời thuộc về TBT, BCT, 176 UVTW và hơn 3 triệu đảng viên, những người từng tự coi là “đầy tớ” của nhân dân.
Tình yêu phải có từ hai phía, sự thủy chung, hiểu biết lẫn nhau và cùng một mục đích sống. Người ta không thể yêu mãi một chiều và sống mãi vì người khác.
Kết thúc entry, xin copy một truyện Tình Yêu và Thời Gian trên internet để bạn đọc đỡ mệt đầu về để tài chính trị khô khan.

Thời gian – Liều thuốc cho Tình yêu
Ngày xửa ngày xưa, có một hòn đảo nơi đó có tất cả mọi cảm xúc sinh sống: Hạnh Phúc, Nỗi Buồn, Tri Thức và những cảm xúc khác, bao gồm cả Tình Yêu. Một ngày kia, các cảm xúc được thông báo rằng hòn đảo này sẽ chìm, vì vậy tất cả đều đóng thuyền và rời đi, ngoại trừ Tình Yêu.
Tình Yêu là người duy nhất ở lại. Tình Yêu muốn chống chọi đến giờ phút cuối cùng khi hòn đảo sắp chìm, Tình Yêu mới quyết định nhờ giúp đỡ.
Sự Giầu Có đang đi qua Tình Yêu trên một chiếc thuyền rất lớn. Tình Yêu nói: “Giàu Có ơi, có thể đưa tôi đi cùng với không?” Sự Giàu Có trả lời: “Không, tôi không thể. Trong thuyền có rất nhiều vàng và bạc, ở đây không có chỗ cho anh đâu.”
Tình Yêu bèn quyết định nhờ Phù Hoa, người cũng đi qua trên một con thuyền rất đẹp: “Phù Hoa, hãy giúp tôi!”. “Tôi không thể giúp anh, Tình Yêu ạ. Anh quá ẩm và có thể sẽ làm ướt thêm thuyền của tôi,” Phù Hoa trả lời.


Đừng đi, xin Tép đừng đi.

Nỗi Buồn đang ở gần đó, Tình Yêu hỏi: ” Nỗi Buồn ơi, hãy cho mình đi với cậu”, “Ôi, Tình Yêu, mình buồn quá, mình chỉ muốn được ở một mình …”
Bỗng nhiên có một tiếng gọi: “Lại đây Tình Yêu. Ta sẽ đưa cháu đi”, đó là một người lớn tuổi. Quá vui mừng và sung sướng. Tình Yêu quên cả hỏi họ đang đi đâu. Khi đến một miền đất khô ráo, người lớn tuổi đó lại tiếp tục đi con đường của mình.
Tình Yêu hỏi Tri Thức, một người đứng tuổi khác:
- Ai đã vừa giúp cháu vậy ?
- Đó là Thời Gian – Tri Thức trả lời
- Thời Gian ư ? – Tình Yêu hỏi – Nhưng tại sao Thời Gian lại giúp cháu?
Tri Thức mỉm cười khôn ngoan và nói: “Bởi lẽ chỉ có Thời Gian mới hiểu được giá trị của Tình Yêu và cũng là liều thuốc đắng thử thách.”
Chỉ có điều, Tri Thức không biết đó thôi, Steve Jobs từng nói “Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life - Thời gian của ta chỉ có hạn. Đừng phí phạm sống cuộc đời người khác.“.
HM. 17-10-2012.
PS. Ảnh minh họa chim cánh cụt: Đố bạn đọc biết chim đang “nói” là ai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét