Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

New Straits Times: MH 17 bị Su-25 bắn hạ

New Straits Times: Máy bay MH 17 của Malaysia bị Su-25 bắn hạ
BizLIVE - Có khả năng máy bay Boeing của Malaysia bị rơi ở phía đông Ukraina đã trúng tên lửa và đạn bắn từ máy bay chiến đấu Su-25, tờ New Straits Times dẫn lời các chuyên gia cho biết. Các chuyên gia này cho rằng, chiến đấu cơ đã bắn tên lửa “không đối không" và "kết liễu" máy bay chở khách bằng loạt đạn từ khẩu pháo 30-mm. Theo họ, có thể giải thích như vậy về bản chất hư hại của Boeing và các mảnh vỡ: sự hiện diện của những lỗ thủng tròn như bị trúng đạn và các lỗ hổng do trúng tên lửa mang thành phần tấn công dạng mũi tên.

Cánh của chiếc máy bay MH 17 bị bắn hạ. Ảnh RIA Novosti/Andrey Stenin

"Trên một số hình ảnh (chụp từ khu vực tai nạn) các mảnh vỡ do vụ nổ tương tự những gì mà vũ khí phát nổ từ xa có thể gây nên, còn trên các hình khác là những dấu vết chính xác và tập trung của hỏa lực từ súng lớn," - nguồn tin nói với tờ báo.

Theo giả thiết mới này, một tên lửa với đầu đạn dẫn nhiệt đã bắn trúng động cơ máy bay. Giả thiết loại bỏ phán đoán trước đây cho rằng máy bay chở khách bị BUK bắn rơi.
Theo các chuyên gia, trong trường hợp BUK, chiếc Boeing sẽ chẳng còn gì và chẳng cần tới loạt đạn “kết liễu” từ khẩu pháo trên máy bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét