Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Ukraine: Cộng hòa Donetsk phát súng cho các chiến binh

Ukraine: Cộng hòa Donetsk phát súng cho các chiến binh
Truyền thông Nga ngày 2/5 cho biết, một trong các lãnh đạo của Cộng hòa Donetsk ở miền Đông Ukraine đã ra thông cáo trang bị vũ khí cho các thành viên của tổ chức này. 
Người biểu tình tại Odessa được trang bị vũ khí (Nguồn: AP)
Các thành viên của Donetsk, vốn đang chiếm giữ tòa thị chính, đã thông qua quyết định về việc "trang bị vũ khí tự động cho các chiến binh tự vệ nhân dân và thành viên các nhóm vũ trang khác trên lãnh thổ tỉnh Donetsk".

Vị thủ lĩnh này khẳng định việc trao vũ khí cho các chiến binh tự vệ nhân dân và thành viên các nhóm vũ trang khác là để bảo vệ quyền và tự do của công dân và những người khác sống trên lãnh thổ Donetsk.

Trong khi đó, Sở thông tin và quan hệ công chúng của Hội đồng thành phố Odessa cho biết các vụ lộn xộn trong ngày 2/5 tại thành phố miền Đông Ukraine này đã làm 41 người thiệt mạng, 123 người bị thương trong đó 17 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin sơ bộ, tính đến 21h00 ngày 2/5, tại các bệnh viện thành phố Odessa đã tiếp nhận 123 người bị thương trong các vụ đụng độ và 40 người phải nhập viện.

Như đã biết tại Odessa hôm 2/5 đã diễn ra đụng độ lớn giữa những người ủng hộ và chống Maidan. Phần lớn người thiệt mạng (31 người) là hậu quả của vụ cháy tòa nhà công đoàn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét