Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Sapa tuyệt đẹp

Sapa tuyệt đẹp
Châu Á là một lục địa xinh đẹp và bí ẩn với những cảnh quan ngoạn mục cùng nét văn hóa truyền thống độc đáo. Nhiếp ảnh gia người Thái Lan – Weerapong Chaipuck đã đi khắp châu Á và chụp lại những bộ ảnh tuyệt đẹp để minh chứng cho điều đó.
Nhìn vào những bức ảnh của Weerapong Chaipuck, rất khó để tin rằng ông bắt đầu chụp ảnh sau khi nghỉ hưu từ ngành y tế. Niềm đam mê của Chaipuck là du lịch và ghi lại khung cảnh đẹp ở những nơi mà ông đã đi qua. Sapa là một trong những điểm đến trong chuyến hành trình của ông. Cùng xem bộ ảnh chụp Sapa tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia Weerapong Chaipuck:


Mặc dù bộ ảnh chụp Sapa có sử dụng một số kỹ thuật hình ảnh, tuy nhiên Chaipuck nói rằng có được ánh sáng tuyệt đẹp trong những bức ảnh là do ông chụp đúng thời điểm trong ngày.

“Để tạo ra những bức ảnh đẹp, bạn phải thật sự sống ở những nơi đó. Thời điểm là yếu tố tiên quyết cho cái hồn của những bức ảnh. Tôi đã đến Sapa vào mùa gặt trong những ngày đầy nắng. Đó là thời gian thuận lợi cho việc chụp lại những bức ảnh đẹp với nguồn ánh sáng tự nhiên”, Chaipuck nói.


Mặc dù bộ ảnh chụp Sapa này ông có sử dụng một số kỹ thuật hình ảnh, tuy nhiên Chaipuck cũng cho biết có được ánh sáng tuyệt đẹp trong những bức ảnh là do ông nắm được khoảnh khắc.



Bình minh Sa Pa​


Những người đồng bào sinh sống ở đây theo nhiều cách khác nhau, một số người sống vui vẻ theo phương thức truyền thống, một số còn lại thì phụ thuộc vào kinh doanh du lịch. Một nhóm người H’Mong đen chờ bán đồ lưu niệm cho du khách thì gặp nhóm khác về nhà sau khi đã “hái củi”.











Weerapong Chaipuck

http://baomai.blogspot.com/2014/04/weerapong-chaipuck-sapa-tuyet-ep.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét