Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

(4) Toàn cảnh Quốc tang Đại tướng

Toàn cảnh Quốc tang Đại tướng
10h20: Ảnh Tri Thức chụp tại sân bay Nội Bài:

10h15': Tại Quảng Bình: Dòng người đổ về thôn Thọ Sơn, Quảng Đông vẫn không ngừng.



Tại khu vực sân bay Đồng Hới, xe cấp cứu được điều đến phục vụ vì số lượng người dân đến rất đông trong thời tiết oi bức.


9h55: Hình ảnh linh cữu đang tiến dần đến cửa chuyên cơ đặc biệt.


9h55: Hình ảnh linh cữu đang tiến dần đến cửa chuyên cơ đặc biệt, đây là hình ảnh mà những ai có mặt sẽ khó thể nào quên. Linh xa tiến đến cửa và chỉ ít phút nữa, linh cữu sẽ được đặt trang trọng trên chuyên cơ ATR72. Đi cùng chuyên cơ này có gia quyến của Đại tướng.

Chuyên cơ 2 phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong tiếng nhạc Hồn tử sĩ, các chiến sĩ đang chuẩn bị nghi lễ đưa linh cữu Đại tướng lên chuyến bay.

Theo Vietnamnet

10h30: Tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình, các đơn vị chức năng chuẩn bị những khâu cuối cùng để đón linh cữu Đại tướng và đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.








10h26: Chuyên cơ VN103 chở linh cữu Đại tướng đã cất cánh từ sân bay Nội Bài. Dự kiến sau 1h30 bay, chuyên cơ sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 12h trưa nay.

Chuyên cơ VN103 cất cánh, để lại trong lòng những người đưa tiễn bao cảm xúc tiếc thương, kính trọng vị Đại tướng của nhân dân. Vĩnh biệt người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hình ảnh và nhân cách của ông sẽ sống mãi trong lòng các thế hệ Việt Nam. Nhân dân cả nước nghiêng mình kính cẩn tiễn đưa vị Đại tướng của nhân dân.

10h12: Linh cữu Đại tướng đã được chuyển lên chuyên cơ ATR 72 mang số hiệu VN103 - số tuổi của Đại tướng. Gia quyến và người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chầm chậm bước lên chuyên cơ thứ hai số hiệu VN1911 - năm sinh của vị tướng huyền thoại.

9h56: Đoàn xe rước linh cữu Đại tướng đã tiếp cận với đường băng, đến gần chuyên cơ mang số hiệu VN103. Cỗ linh xa chở linh cữu Đại tướng đã tiến gần sát chuyên cơ.

9h52: Mọi công tác chuẩn bị ở sân bay Đồng Hới, Vũng Chùa đã sẵn sàng để đón linh cữu của Đại tướng về quê hương Quảng Bình với tất cả tấm lòng thành kính.

9h47: Đoàn xe đang chầm chậm đi vào sân bay Nội Bài. Những tiếng khóc vỡ òa từ người dân đón Người bật lên nức nở khi xe chở linh cữu Đại tướng đi qua.

Ảnh: Kiên Trung

9h40: Tại sân bay Nội Bài, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết: Thời tiết ở Hà Nội và Quảng Bình đều rất thuận lợi cho chuyến bay nên sẽ không xảy ra hiện tượng rung lắc.

Hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911. Quy trình phục vụ chuyến bay được thực hiện chu đáo theo quy trình chuyên cơ.

Thời gian đón linh cữu của Đại tướng dự kiến vào khoảng 13 giờ ngày 13/10 tại sân bay Đồng Hới. Sau đó, linh cữu Đại tướng sẽ được di chuyển bằng xe ôtô ra thẳng khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để tổ chức lễ an táng.

Sân bay Nội Bài trước giờ phút đón linh cữu Đại tướng lên máy bay

9h: Tại khu vực chân cầu Thăng Long, dù trời nắng to nhưng rất nhiều người già, em nhỏ vẫn kiên nhẫn đứng chờ đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đi qua, mang theo hoa và di ảnh Đại tướng.

Sau một ngày lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể tại nhiều nơi trên đất nước, bắt đầu từ 7h sáng nay, 13/10, lễ truy điệu và an táng Đại tướng cũng sẽ được cử hành.

Dongbv: vitalk.vn - Phóng viên Nguyễn Hưng cho biết: Suốt dọc 30km từ nội thành tới sân bay Nội Bài công an, dân phòng, sinh viên tình nguyện giăng thành hàng hai bên đường từ sáng sớm. Ở nhiều “vị trí đẹp”, nhiều người dân cũng ra giữ chỗ, mang theo cả radio để nghe tường thuật.
Dòng người tiễn đưa Đại tướng trên đường Kim Mã. Ảnh: FB Tuấn 

Anh. 9h50:Đoàn xe đã tới sân bay, các loại xe đã dẹp đường sang đôi bên. Người dân đứng rất đông. Trong thời gian này các chuyến bay đều hoãn.

9h10: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đang di chuyển qua cầu Thăng Long để hướng về sân bay Nội Bài. Tất cả phương tiện và người dân không được đi qua cầu trong thời gian đoàn xe di chuyển.

9h00: Lúc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đang có mặt ở sân bay Nội Bài để thị sát lần cuối công tác chuẩn bị cũng như chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


8h45: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đang di chuyển trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, nhiều người đều đổ dồn về phía lòng đường để được nhìn gần hơn. Nhiều người quỳ xuống bên đường để thể hiện lòng thành kính với Đại tướng.

8h35: Đoàn linh xa rời nhà Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu để tiếp tục hành trình theo tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng - Nội Bài.

Các bạn sinh viên, Thanh niên tình nguyện quỳ dưới đường để tiễn biệt Đại tướng trước nhà người khi đoàn linh xa về đến 30 Hoàng Diệu. Ảnh của Hoàng Linh.
8h22: Linh xa đã dừng lại trước nhà riêng Đại tướng, 30 Hoàng Diệu. Ảnh: Hoàng Linh. 

Ảnh: Hoàng Linh.
>

8h13: Đoàn xe đi qua đường Độc lập. Trên vỉa hè phía quảng trường Ba Đình, một đoàn sĩ quan quân đội xếp hàng chào Đại tướng rất trang nghiêm.

8h10: Tại đường Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng, lúc này, hàng nghìn người đang tập trung đông đủ hai bên đường ngóng chờ giờ phút đoàn xe chở lĩnh cữu của Đại tướng đi qua. Mặc dù, rất đông người nhưng ai cũng tự ý thức trật tự trước giờ phút trang nghiêm. Trên mỗi nét mặt của người đưa tiễn đều trầm buồn thương xót bởi chỉ ít phút nữa thôi, sau khi qua đoạn đường này, đoàn xe sẽ lên sân bay Nội Bài.

8h: Đoàn linh xa đã đi qua các phố Lê Thánh Tông, Tràng Tiền. Hai bên đường, người dân đứng rất đông để tiễn biệt Đại tướng.

Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đang diễu hành trên các tuyến phố Hà Nội để đưa Đại tướng về thăm lại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, trước khi người chia tay nó vĩnh viễn.
8h sáng, người dân đứng chờ đoàn xe đi qua kín 2 bên đường.

Dòng người chờ đón đoàn xe chở linh cữu Đại tướng trước Quảng trường Cách mạng tháng Tám. Ảnh: FB Nhan Duc. 

7h47: Xe đã tiến ra cổng Nhà tang lễ. Người dân đứng túc trực rất đông bên ngoài. Các chiến sỹ xếp thành hàng rào phục vụ cho xe tang lễ.

7h45: Ông Võ Điện Biên - con trai Đại tướng - cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người đã tiễn đưa Đại tướng trước khi đoàn xe chuyển bánh rời về nhà riêng của Đại tướng ở Hoàng Diệu.

7h41: Xe tang đã bắt đầu lăn bánh, dòng người nối dài phía sau, hai bên được phủ xanh bởi các chiến sỹ quân đội.

7h39: Cờ Tổ quốc được phủ lên quan tài. Dòng người đang di chuyển ra phía trước cổng Nhà tang lễ.


7h34: Quan tài được đặt lên xe tang. Dòng người từ trong Nhà tang lễ bước theo các chiến sỹ.


7h30: Bốn nguyên thủ quốc gia và mười chiến sỹ tiêu binh từ từ khiêng quan tài ra xe tang.


7h24: Đoàn tiêu binh bắt đầu khiêng hoa, di ảnh của Đại tướng ra xe tang. Một chiến sỹ gấp cờ trên quan tài của Đại tướng.


7h22: Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi vòng quanh linh cữu. Hai người con dìu bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng - đi đầu.


7h19: Các nhà lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quân đội đi vòng quanh linh cữu của Đại tướng, đi đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.


7h18: Ông Võ Điện Biên nghẹn ngào nói: "Khi Đại tướng mất đi, tinh thần của Đại tướng sẽ hóa vào tinh thần của hàng trăm hàng triệu trái tim Việt Nam, tạo nên sức mạnh dân tộc."

7h15: Ông Võ Điện Biên - con trai trưởng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - lên phát biểu, thay mặt gia đình tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân đã tạo điều kiện để hoàn thành tâm nguyện của Đại tướng.


7h14: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Thưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thưa anh Văn, hôm nay, chúng tôi có mặt tại đây để bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc để đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng... ". Một phút mặc niệm bắt đầu.

Một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp 7h01: Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Lễ tang Nhà nước đọc Điếu văn khai mạc và tiểu sử, cuộc đời hoạt động Cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

7h00: Ông Vũ Xuân Phúc, Phó Thủ tướng, Trưởng ban Tổ chức Lễ tang lên phát biểu và tổ chức lễ chào cờ.


6h42: Công tác chuẩn bị Lễ truy điệu và di quan Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hoàn tất. Cỗ xe linh xa đã được đưa vào trong sân Nhà tang lễ Quốc gia. Ba tốp tiêu binh đại diện cho ba lực lượng lục quân, hải quân, không quân xếp thành 4 hàng trước nhà tang lễ để chuẩn bị cho lễ di quan. Đứng đầu hàng tiêu binh là một sỹ quan mang cờ rủ buộc dải băng đen. Đội quân nhạc đã sẵn sàng vào vị trí. Phía sau Đội quân nhạc là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tướng lĩnh quân đội.


6h30: Các lực lượng đã vào vị trí, sẵn sàng cho Lễ Truy điệu Đại tướng. (Ảnh: Soha)


6h30: Thông tin từ Ban Tổ chức lễ Quốc tang cho hay tính đến 14h30 ngày 12/10, tại Nhà Tang lễ quốc gia đã có trên 200 đoàn chính thức đăng ký vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tính tới 21h cùng ngày, số lượng người vào dâng hương và tưởng niệm Đại tướng được ước tính tới 20.000 lượt.

6h27: Hoa hồng trên tay mỗi người để bày tỏ lòng thành kính với vị Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ảnh: Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét