Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

(3) Toàn cảnh Quốc tang Đại tướng

Toàn cảnh Quốc tang Đại tướng
12h30: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đã rời sân bay Đồng Hới hướng ra quốc lộ 1A về Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng tại mảnh đất quê hương. Từ Đồng Hới về Vũng Chùa khoảng 60km.

Ảnh: Quân đội Nhân dân.
Đài truyền hình Việt Nam VTV tác nghiệp tại Vũng Chùa - Đảo Yến.


Hình ảnh gia đình Đại tướng (Ảnh: Facebook Phạm Hùng)


12h17:Quốc kỳ đang được các tiêu binh phủ lên linh xa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng thời đặt lồng kính lên linh cữu của Đại tướng.



12h14: Khoảng hơn 500.000 người tiễn đưa Đại tướng.


Hàng nghìn người dân Quảng Bình đứng hai bên đường ra sân bay Đồng Hới chờ đón linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Nguyễn Đông.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng gia quyến đang đi theo đoàn hộ tống linh cữu lên linh xa đặt tại sân bay Đồng Hới.


Ảnh: Quân đội Nhân dân.
Ảnh: Quân đội Nhân dân.
11h45: Chuyên cơ mang số hiệu VN 1911, chở các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quân đội, gia quyến và bạn bè đã về tới thành phố Đồng Hới.

11h29: Tại sân bay Đồng Hới, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đội tiêu binh và phương tiện rước linh cữu của Đại tướng đã tập trung theo đội hình tại khu vực phía trong của sân bay.

11h45: Chuyên cơ mang số hiệu VN 1911, chở các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quân đội, gia quyến và bạn bè đã về tới thành phố Đồng Hới.

11h29: Tại sân bay Đồng Hới, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đội tiêu binh và phương tiện rước linh cữu của Đại tướng đã tập trung theo đội hình tại khu vực phía trong của sân bay.


11h: Đoàn Mô tô treo cờ rũ, đầu xe có ảnh Đại tướng, đang tiến ra Vũng Chùa.
Ảnh: FB Nguyễn Duy Hưng.

Ảnh: zing news
Hình ảnh xúc động, một bác thương binh đi xe đạp cùng tham gia vào dòng người đi dự lễ tang Đại tướng. 


10h48: Tại đường vào sân bay Đồng Hới, người dân đội nắng đứng hai bên đường.


Theo Vietnamnet

12h50: Hai bên Quốc lộ 1A, cả biển người đứng chờ đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đi qua để tiễn biệt Người. Do lượng người quá đông nên đoàn xe hiện di chuyển rất chậm, đến thời điểm này mới đi được hơn 1km tính từ sân bay Đồng Hới.




12h20: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng bắt đầu lăn bánh rời sân bay Đồng Hới ra quốc lộ 1A về Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng.

Ảnh: Duy Tuấn

12h15: Linh cữu Đại tướng được các tiêu binh đặt lên linh xa, phủ Quốc kỳ. 

12h10: Linh cữu Đại tướng được mang tới gần linh xa. Trên sân bay có đông đảo cán bộ, các lực lượng vũ trang và đại diện quê hương Đại tướng từ Lệ Thủy ra sân bay đón linh cữu Đại tướng. 


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh cùng nâng linh cữu Đại tướng tiến về phía linh xa. Phía sau linh cữu là đại gia đình của Đại tướng.


Đúng 12h00: Linh cữu Đại tướng được lực lượng tiêu binh cẩn thận chuyển ra linh xa. Từ sân bay ra Quốc lộ 1A khoảng 2km, người dân Quảng Bình đón hai bên đường chờ linh cữu Đại tướng.

Dẫn đầu đoàn là một tiêu binh nâng di ảnh Đại tướng, tiếp sau là một tiêu binh nâng Quốc kỳ; tiếp sau là một tiêu binh nâng bảng huân huy chương và đến con cháu Đại tướng rước bát hương. 10 tiêu binh khiêng linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ từ tiến về cỗ linh xa.

Trên sân bay Đồng Hới có đông đảo cán bộ, các lực lượng vũ trang và đại diện quê hương Đại tướng từ Lệ Thủy ra sân bay đón linh cữu Đại tướng.

11h55: Chuyên cơ VN103 chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đồng Hới.


Ảnh: Quân đội nhân dân

11h: Tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đội tiêu binh và phương tiện rước linh cữu của Đại tướng đã tập trung theo đội hình tại khu vực phía trong của sân bay.

Bên ngoài sân bay, người dân Quảng Bình và các vùng lân cận tập trung rất đông đón chờ linh cữu Đại tướng trở về đất mẹ.


10h30: Tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình, các đơn vị chức năng chuẩn bị những khâu cuối cùng để đón linh cữu Đại tướng và đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.






10h26: Chuyên cơ VN103 chở linh cữu Đại tướng đã cất cánh từ sân bay Nội Bài. Dự kiến sau 1h30 bay, chuyên cơ sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 12h trưa nay.

Chuyên cơ VN103 cất cánh, để lại trong lòng những người đưa tiễn bao cảm xúc tiếc thương, kính trọng vị Đại tướng của nhân dân. Vĩnh biệt người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hình ảnh và nhân cách của ông sẽ sống mãi trong lòng các thế hệ Việt Nam. Nhân dân cả nước nghiêng mình kính cẩn tiễn đưa vị Đại tướng của nhân dân.


Ảnh: Phạm Hải

10h12: Linh cữu Đại tướng đã được chuyển lên chuyên cơ ATR 72 mang số hiệu VN103 - số tuổi của Đại tướng. Gia quyến và người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chầm chậm bước lên chuyên cơ thứ hai số hiệu VN1911 - năm sinh của vị tướng huyền thoại. 

9h56: Đoàn xe rước linh cữu Đại tướng đã tiếp cận với đường băng, đến gần chuyên cơ mang số hiệu VN103. Cỗ linh xa chở linh cữu Đại tướng đã tiến gần sát chuyên cơ.

9h52: Mọi công tác chuẩn bị ở sân bay Đồng Hới, Vũng Chùa đã sẵn sàng để đón linh cữu của Đại tướng về quê hương Quảng Bình với tất cả tấm lòng thành kính. 

9h47: Đoàn xe đang chầm chậm đi vào sân bay Nội Bài. Những tiếng khóc vỡ òa từ người dân đón Người bật lên nức nở khi xe chở linh cữu Đại tướng đi qua.

Ảnh: Kiên Trung

9h40: Tại sân bay Nội Bài, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết: Thời tiết ở Hà Nội và Quảng Bình đều rất thuận lợi cho chuyến bay nên sẽ không xảy ra hiện tượng rung lắc. 

Hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911. Quy trình phục vụ chuyến bay được thực hiện chu đáo theo quy trình chuyên cơ. 

Thời gian đón linh cữu của Đại tướng dự kiến vào khoảng 13 giờ ngày 13/10 tại sân bay Đồng Hới. Sau đó, linh cữu Đại tướng sẽ được di chuyển bằng xe ôtô ra thẳng khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để tổ chức lễ an táng.

Theo Infonet

Trưa 13/10, máy bay ATR 72 số hiệu HVN103 chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp cất cánh từ Sân bay Nội Bài về Quảng Bình. Lúc này, trái tim hàng chục triệu người dân Việt đang dõi theo hành trình của hai chuyên cơ đưa Đại tướng về quê hương. Infonet xin phép cập nhật về hành trình chuyến bay này kể từ khi cất cánh cho đến khi hạ cánh.

11h13, Thanh niên tình nguyện cầm di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp mong chờ máy bay đáp xuống sân bay.


11h00, tại Quảng Bình:

Trước sân bay Đồng Hới, người dân đội nắng chờ đợi.


Hình ảnh người dân ngồi chờ trước đường ra vào sân bay Đồng Hới, Quảng Bình



Sau đó vài phút, chuyên cơ số hiệu HVN1911 đã cất cánh khỏi sân bay.

10h30: 2 chuyên cơ số hiệu HVN103 và HVN1911 đang điều hướng để chuẩn bị cất cánh.

Vào lúc: 10h28, cả hai chuyên cơ đặc biệt chở linh cữu và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang chuẩn bị cất cánh khỏi đường băng sân bay Nội Bài.

10h40, tại Quảng Bình: 

Đoàn tang lễ quân đội tiến vào Cảng hàng không Đồng Hới.


Dù nắng nóng nhưng dân dân vẫn đợi Đại tướng trở về.


Một cụ già được CSGT dìu vào chỗ mát

10h30: Chuyên cơ đặc biệt đã chuyển bánh, đang trên đường ra đường băng, chuẩn bị thực hiện cất cánh. Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các hành khách có mặt tại sân bay đều nghiêng mình chào từ biệt Đại tướng.

10h25: trước sân bay Đồng Hới, Quảng Bình
Dòng người đổ về ngày một đông khiến lực lượng chức năng khá vất vả đảm bảo an ninh.


Hội cựu chiến binh Quảng Bình tiến vào khu vực Cảng hàng không Đồng Hới... nhưng không được vào sân bay.



10h20: tại Quảng Bình: Đoàn xe đón rước linh cữu Đại tướng đã tiến vào sân bay Đồng Hới




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét