Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

(1) Tin được không: Phụ nữ Việt hiện đại nên lấy chồng Tây

Đọc bài này tôi có vài cảm xúc, định để ở đầu mục bài này theo thói quen, song sau thấy viết hơi dài dòng nên tôi đành cắt ra thành 1 bài riêng, xem ở đây.
Phụ nữ Việt hiện đại nên lấy chồng Tây
Ở Việt Nam, phụ nữ có học, tự chủ về tài chính, làm đàn ông ít nhiều giảm vị trí độc tôn so với thời trước. Khi bị “vượt”, thay vì nỗ lực, điều chỉnh để hòa hợp, nhiều đàn ông lại rút về cái vỏ của mình và ra sức bảo vệ cái tước vị độc tôn ảo tưởng lạc hậu.
Ảnh internet, chỉ mang tính minh họa
Khi nói ra điều này tôi nói từ chính trải nghiệm của bản thân và những ghép nối từ ngữ cảnh chung của xã hội. Nếu nói về vấn đề ly hôn thì xã hội nào cũng có. Tuy nhiên để nói ly hôn vì cái gì, cuộc sống thực sự của những người trong cuộc ra sao đó mới là điều đáng đề cập.
Tôi 38 tuổi, kết hôn năm 32 tuổi, ly hôn giữa năm 34 và kết hôn lần 2 vào cuối năm ngoái. Chồng trước của tôi là người Việt, cả hai đều tốt nghiệp đại học, đi làm, anh hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi có một cậu con trai, nhà có người giúp việc, cuộc sống chỉ chừng đó người, nhìn đơn giản vậy mà 2 con người phải ly hôn đúng ra là không vì gì cả. 
Thường có câu “góp gió thành bão”, những cái to lớn thì không có mà những cái nhỏ nhặt cứ phải đối diện mới khiến người ta mỏi mòn, bùng nổ. Chẳng hạn khi người làm xin nghỉ vài ngày, tôi cũng vui vẻ nấu ăn, vậy mà khi nấu xong bữa ăn, vừa lúc anh đi xuống tôi nói “vậy là xong”, anh đáp lại ngay “phụ nữ nấu ăn mà cũng kêu ca sao”.


Khi tôi nói đi ra ngoài với bạn vì có cô bạn rủ mua sắm, anh nói “phụ nữ có chồng con rồi mà còn đi chơi”. Mấy tháng tôi mới đi một lần để giữ mối liên hệ bạn bè, khi phải học thêm một chứng chỉ đào tạo ngắn hạn vì yêu cầu công việc, anh bảo “Em học nhiều làm gì, cũng sẽ chẳng bằng ai. Phụ nữ học nhiều cũng làm việc thua đàn ông”, thử hỏi làm sao tôi bỏ qua những cách nói, cách suy nghĩ nhỏ nhen như thế. Trong những đêm trằn trọc không ngủ, mọi thứ bỗng trở nên rõ ràng hơn, tôi nhận ra anh đang không muốn có sự công bằng trong gia đình, nghĩa là tôi nên chỉ biết làm mẹ, làm vợ với các công việc nội trợ hàng ngày. Điều đáng nói là anh vừa muốn cưới một người vợ hợp tiêu chuẩn hiện đại nhưng bản chất phải theo kiểu phụ nữ thời phong kiến. Tôi ly hôn mà vẫn tự hỏi đàn ông Việt làm sao thế nhỉ?

Trước khi cưới anh, tôi cũng có 2 người bạn trai khác nhưng sao thấy tính cách của họ cũng giống nhau, nghĩa là phụ nữ nên học ít thôi và làm ra tiền cũng ít. Dù người đàn ông có làm ra ít tiền, có túng thiếu đi chăng nữa cũng nên tìm cách sống trong cái ngân sách như vậy, đừng tự kiếm tiền thêm làm gì, như thế là hạ thấp đàn ông. Cái tốt hơn không quan trọng chứ cái tự ái đàn ông Việt quan trọng đến thế đấy.

Nếu đúng như thế cũng còn thấy có lối đi, đằng này không phải vậy. Tôi đọc mấy câu chuyện thấy người chồng làm ra tiền lại thường hay ra vẻ gia trưởng, khi anh ta lo cho cả gia đình mà người vợ không làm ra tiền thì bắt đầu so đo, tính toán, rồi cho mình cái quyền không chung thủy.

Chồng sau của tôi là người nước ngoài, tôi thấy khác hẳn, có thể kể hết cho anh mọi việc ở công ty, có hợp đồng nào kể cho anh nghe là anh luôn hào hứng nói “Chúc mừng, tuyệt lắm”. Tôi nấu món gì anh bảo “Honey, sao em phải nhọc công vậy, có cần anh phụ gì không”. Tôi thật sự muốn làm bài test ở tình huống trước đây, vào lúc khi nấu xong tôi bảo với anh “Xong rồi, em rất mệt đấy”, anh bảo “Muốn anh đền bù gì nào”, thật dễ chịu những việc thường ngày như lấy giùm ly nước hay ủi áo quần đều nhận được “Thanks” từ phía anh ấy.

Quả là thấy cuộc sống đầy tình cảm ấm áp. Anh là doanh nhân nhưng khả năng vào bếp cũng rất tài, có thể làm những món mỳ Ý, bánh nướng và chế biến được cả các món cá. Thật sự cảm giác nghĩ đến gia đình của tôi rất khác lạ so với trước đây, luôn có sự mới mẻ, cảm giác ân cần, nồng nàn luôn đầy ắp xung quanh. Không phải là không có những lần cãi nhau nhưng tôi thấy nó giống một cuộc tranh luận căng thẳng hơn, những gì thích hay không thích đều nói ra được với nhau.

Khi tôi buồn hay giận điều gì mà không muốn nói chuyện, anh chỉ việc đến ngồi gần lặng lẽ, cầm tờ báo để đọc dù tôi biết anh không đọc gì mà chỉ chờ tôi lên tiếng trước anh sẽ ủng hộ theo, có ai mà không lên tiếng lúc đó cho được. Các buổi gặp mặt bạn bè thường anh bảo tôi đi cùng và thấy các bạn anh cũng đem vợ đi. Cá nhân anh là người khảng khái, dễ thương như vậy và đa số đàn ông nước ngoài đều như vậy. Đàn ông nước ngoài xem cuộc sống là trải nghiệm, gia đình là tổ ấm thực sự.

Tỉ lệ ly hôn ở nước ngoài người ta thường thấy cao, bởi vì họ sống thẳng thắn. Khi sống họ sống hết mình, làm gì cũng đến nơi đến chốn, rõ ràng, minh bạch. Khi có mâu thuẫn họ tìm cách giải quyết để cả hai cùng thấy đó là hợp lý, có thì nói có, không nói không, không có từ bế tắc trong các vấn đề hàng ngày. Vì vậy, tôi cũng nhìn nhận một khi đã gắng hết mình, đi đến tận cùng vấn đề mà vẫn không giải quyết được bằng sự hòa hợp thì chia tay là điều tất yếu.

Khác là ở chỗ, Việt Nam khi ly hôn, ở người phụ nữ, nguyên nhân thường là sự ấm ức vì khi đối tượng kia không chịu lắng nghe, hay che đậy cảm xúc thật, không muốn hiểu, thì ly hôn thường là sự bùng nổ cảm xúc tiêu cực. Thời gian chịu đựng trước đó thường rất lâu, có khi triệu chứng đã xuất hiện 5 năm trước khi ly hôn, như ủ bệnh vậy. Còn đối với người nước ngoài như Âu, Mỹ, ly hôn là giai đoạn trung chuyển qua một giai đoạn khác của cảm xúc, khi cả 2 thực sự có nhu cầu khác và nói chuyện thẳng thắn với nhau vì cảm xúc thật của họ rất cao. Còn các chuyện nhỏ hàng ngày họ có sự lắng nghe, rất tinh tế khi phải thay đổi hay muốn thay đổi điều gì đó. Một người thấy người kia điều chỉnh mình cũng tự điều chỉnh theo, thế là có sự dung hòa.

Ở xã hội Việt Nam hiện nay, sự thật là phụ nữ hiện đại, có học, tự chủ về tài chính, cá tính, làm đàn ông ít nhiều giảm vị trí độc tôn so với thời trước. Điều đáng buồn là khi thấy bị “vượt”, thay vì cũng nỗ lực bứt phá, điều chỉnh để hòa hợp, nhiều người đàn ông lại rút về cái vỏ của mình và ra sức bảo vệ cái tước vị độc tôn ảo tưởng lạc hậu bằng thái độ tiêu cực, như dùng vũ lực với phụ nữ, chê bai, dè bỉu tính độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ hiện đại.

Có lẽ phải qua 2 thế hệ nữa đàn ông Việt mới cởi mở, khảng khái như Âu, Mỹ được. Tôi nghĩ phụ nữ hiện đại bây giờ nên lấy chồng nước ngoài để tránh thêm nhiều bi kịch gia đình do bất đồng tư tưởng; biết người, biết ta để có cuộc hôn nhân đúng đắn.

Minh Thy



32 tuổi mới lấy chồng, thiết nghĩ là chị cũng ế trỏng ế trơ rồi mới chọn đại một người để lấy thôi, chị lấy được người gia trưởng phong kiến thì cũng do con mắt nhìn người của chị thôi. Giờ lấy được chồng tây mới được năm bữa nửa tháng thì cũng chưa nói lên được gì đâu. Mà chị thấy thích thì cũng đã lấy rồi, không nhất thiết phải lên báo để chê bai tất cả đàn ông Việt Nam thế này đâu.  
ntt171191 - 5 giờ trước
nói chuyện mà với một cái nhìn người khác như thế này thì bạn thật đáng thương bạn ntt171191 ạ.
dunghuong - 4 giờ trước
Không biết mẹ bạn có suy nghĩ về bố bạn giống như bạn suy nghĩ về đàn ông VN bây giờ không. Đáng lẽ bạn phải là con lai.
haminh - 5 giờ trước
Mình đã trải qua 2 mối tình : 1 Tây và 1 Việt. Đúng như bạn nói, đàn ông Tây rất hay thể hiện sự trân trọng của họ với phụ nữ và tỏ ra quan tâm. Nhưng thật sự người đàn ông Việt sống có trách nhiệm và vì gia đình hơn. Đàn ông Tây khi yêu nồng nàn lắm nhưng bản thân họ đã là nhất, họ sống vị kỷ hơn. Không phải lỗi ở họ mà là họ được giáo dục như thế " cứu mình trước khi cứu người khác". Thế nên họ sẽ sẵn lòng ra đi ngay khi họ cho rằng họ không còn nhiều tình cảm, khi bạn bệnh họ không sẵn lòng ón bạn tững muỗng cháo hay tuận tuỵ ngồi cả đêm bên bạn, đôi khi họ sợ cả 1 nụ hôn vì sợ lây cúm :
Đàn ông Việt mình có thể không hay thể hiện tình cảm, gia trưởng như bạn nói. Nhưng khi bạn ốm họ sẵn sàng bên bạn, khi qua năm tháng tình yêu vợ chồng không còn họ vẫn luôn sống vì tình thương, trách nhiệm và gia đình cùng bạn.

Tôi vẫn thấy mình may mắn khi chọn và lấy chồng Việt :) Thế nên bạn đừng nên phân định rạch ròi rằng người phụ nữ giỏi, có học , địa vị thì lấy chồng Tây. Mình lại nghĩ dù Tây hay Việt không quan trọng. Quan trọng nhất là không cần bạn giỏi, có học, hay có địa vị, chỉ cần bạn bạn xứng đáng thì ông trời sẽ dành người đàn ông xứng đáng và phù hợp cho bạn thôi.  
TN30 - 5 giờ trước
Uhm, thật ra tôi thấy nhận xét của chị mang tính CHỦ QUAN hơn là KHÁCH QUAN , như Bố & Mẹ của tôi lại hoàn toàn khác với chị (đã gần 60 tuổi rồi mà ông vẫn chở bà trên chiếc xe đạp cuộc yên TRƯỚC như bọn trẻ 20 vậy *_^)
---
Điều mà chị nói ở đây mang tính chụp mũ, ước lệ & cảm tính nhiều. Nếu dựa chỉ trên trường hợp của chị, lý do nào lại đặt tiêu đề bình luận vể "phụ nữ Việt" quá chung như thế. Mình cũng có GF (ngày xưa Cô ấy đã có tư tưởng lấy BF Tây, nhưng sau khi quen mình thì thay đổi hoàn toàn rồi)
Cái mình muốn đề cập là khả năng CHẤP NHẬN & HÒA HỢP của bản thân. Mình đã đọc nhiều bài viết, đến bài "định kiến" này thì chịu không nổi nữa. Nếu để tiêu đề là góp.ý / chia sẻ thì được chứ đừng có lấy trường hợp bản thân ra để "bôi nhọ" về CHÚNG TÔI như vậy!
Sao chị không tỉnh táo, sáng suốt trước khi kết hôn hay bản thân mình đã không thay đổi sao cho phù hợp với mỗi tình huống? Cứ lên mạng than vãn, bình luận... KHÔNG AI HOÀN HẢO & CUỘC SỐNG VỐN DĨ KHÔNG CÔNG BẰNG-hiểu được Câu này đã là một sự thông thái rồi.

Chúc chị bình yên bên -người mới và xin đừng "comment" những bài viết mang ý nghĩa PHẢN BIỆN con nít như vậy nữa.  
-[PRIXM]- - 5 giờ trước
Đồng ý với quan điểm của Minh Thy. Đàn ông Việt đa phần gia trưởng, độc đoán, khó san sẻ.
Đúng quá, xã hội cứ luôn nói là bỉnh đẳng nhưng chẳng thấy đâu:
- phụ nữ cũng đi làm kiếm tiền về còn phải chợ búa , cơm nước , trông con
- đàn ông đi làm về có thể đàn đúm uống bia, về khuya, vợ mà thế chắc ăn vài cái bạt tai rồi .
- đàn bà phải chăm sóc , phụng dưỡng, hầu hạ bố mẹ chồng, thử hỏi con rể có hầu bố mẹ vợ không?
- đến nhà bố mẹ chơi : đàn ông ngồi hát karaoke, đàn bà thì tất bật cơm nước -> không sao. Nếu mà ngược lại thì không biết như thế nào nhỉ.  
salem buon - 4 giờ trước
đồng quan điểm với chị :)
hãy nhìn lại hiện mình đang ở đâu, phong tục tập quán của mình như thế nào, người nước ngoài bố mẹ già thì cho vào trại dưỡng lão, còn người việt có như vậy hay ko, mà có chỉ là số ít, và hãy xem họ đang sống trong một xã hội như thế nào bạn ah. ko biết bạn học có cao không nhưng mình thấy suy nghĩ của bạ chỉ nằm ở mức tầm thường.  
minhphi79 - 5 giờ trước
Mới lấy thì khen này ,khen nọ ,sống chừng 10 năm ,xem có khen nữa ko .
tôi chúc bạn hạnh phúc! có lẽ bạn là người máy mắn. thời đại lịch sử nào cũng vậy, đất nước nào cungx vậy, nền văn hoá nào cũng vậy, cũng có ưu, nhược điểm của nó. bạn thành đạt, bạn giỏi giang, bạn có quyền đòi hỏi những thứ ...  
ngốc - 5 giờ trước
Tại sao lại cứ chồng Việt của riêng mình để áp vào đàn ông Việt nhỉ? Đàn ông Việt đâu có bài xích phụ nữ Việt lấy chồng Tây đâu? Tự do tùy chọn mà.
Hy vọng sau 5 năm sau được nghe lời chia sẻ tiếp của Minh Thy ...  
661959 - 5 giờ trước
Chị may mắn đấy, do duyên số cả thôi, đừng vơ đũa cả nắm, thiếu gì đàn ông Việt còn tốt gấp trăm lần Tây.
Thử hỏi chị nhé, nếu chồng cũ của chị không như vậy, nhưng anh ấy kiếm được ít tiền hơn chị, chị có so đo không ? Có nhìn anh ấy với con mắt khác không ?  
Brian Pham - 5 giờ trước
Chị nói cứ như đúng rồi ấy. Cái gì mà vị trí độc tôn? Đàn ông Việt từ xưa đến giờ luôn có một trách nhiệm "tự nhiên" và "bất thành văn" dù họ có muốn hay không muốn là họ phải làm trụ cột trong gia đình, phải lo lắng về kinh tế cho gia đình, phải nuôi được vợ con. Tôi vẫn luôn nhớ một câu nói trên phim mà tôi nghe được lúc còn rất nhỏ: Cái nhục lớn nhất của thằng đàn ông là để cho vợ con nheo nhóc. Đó, cái đó nó là trách nhiệm "tự nhiên" của chúng tôi rồi, dù có muốn hay không, chị ạ. Chứ nó không phải là cái "vị trí độc tôn" mà chị tự nghĩ ra.

Các chị có một cái xấu đó là: Khi các chị có khả năng kiếm tiền cao hơn chồng thì một số chị thường hay coi thường chồng, cũng vì trong đầu các chị có cái suy nghĩ tôi đã nói bên trên, đó là kiếm tiền là trách nhiệm tự nhiên của đàn ông. Và thường hay so sánh chồng với người khác.

Có thể đàn ông Việt không khéo nói như đàn ông Tây, không biết cách thể hiện sự yêu thương ra bên ngoài như đàn ông Tây, chứ chưa hẳn đàn ông Việt không yêu vợ như đàn ông Tây. Đã là vợ chồng thì nên thường xuyên tâm sự với nhau để càng hiểu nhau hơn, hơn là tích cóp những cái nhỏ thành cái lớn dồn vào để đi đến ly hôn.

Với cá nhân tôi, thì tôi có quan điểm, cả hai cùng kiếm tiền, cùng nhau lo cho gia đình, cùng chia sẻ công việc và khó khăn với nhau. Nếu tôi kiếm nhiều tiền hơn vợ thì đương nhiên tiền đó cũng đưa vợ cầm lo cho gia đình chứ chả vứt đi đâu hay cho ai cả. Còn nếu vợ kiếm nhiều hơn thì tôi mừng cho cô ấy, cô ấy dùng tiền đó cho gia đình hay làm gì thì là việc của cô ấy, tôi không hỏi trừ khi cô ấy buồn buồn đem tiền ra đốt cho vui, chứ chả việc gì mà phải thu mình. Còn nếu cô ấy mà giống chị coi thường tôi, thì tôi sẽ đề nghị chia tay.

Tóm lại, có lẽ chị quá xui lấy phải một anh đàn ông Việt như thế. Qua bài này chị muốn khoe là chị lấy được anh chồng Tây chứ gì? Đọc hết bài, tôi thấy chị vẫn chưa được "hiện đại" lắm đâu. Có chồng Tây không đồng nghĩa với việc chị sẽ là "phụ nữ hiện đại". Và có lẽ lần này chị may mắn lấy được anh Tây tốt tính. Không phải anh Tây nào cũng như anh Tây của chị đâu.

Chúc chị hạnh phúc trọn đời với anh Tây!  
“Tôi ly hôn mà vẫn tự hỏi đàn ông Việt làm sao thế nhỉ? “. Không biết câu này của bạn có bao gồm cha bạn, ông bạn hay anh em trai của bạn? Xin bạn đừng vì chuyện đời tự kể của mình mà đánh giá cả một thế hệ người như vậy.
Hàng ngày tại nơi làm, tôi vẫn gặp rất nhiều những phụ nữ thành đạt hiện đại và giàu có, trẻ trung ngồi sau vô lăng lái xe đi làm hay shopping. Đúng là họ “vượt” tôi về mấy khoản này, tôi chỉ là một thằng đàn ông ngồi chiếc xe máy hít khói phía sau. Thế thì sao? Điều này có ý nghĩa gì? Tôi vẫn đang phấn đấu vì tương lai bản than, đem lại hạnh phúc cho những người phụ nữ của mình: người vợ, người mẹ… Còn những cô gái hiện đại kia chẳng có chút nghĩa lý gì trong cuộc sống của tôi. Tôi phải rút về cái vỏ của mình để tự bảo vệ ? Bạn lầm to.

Chúng tôi sống cuộc sống tuy không khá giả như ai, nhưng hạnh phúc. Vợ tôi thích đi học vĩ cầm, tôi khuyến khích ủng hộ them. Tôi học thêm các khóa nâng cao nghiệp vụ vào buổi tối, vợ tôi hài lòng. Chúng tôi vẫn chia sẻ việc nhà, khi rảnh có thể đi shopping cùng nhau. Chúng tôi vẫn thường đi phượt cùng nhau. Nghe nhạc xem phim, hay ra quán nhậu ngồi với nhau. Mấy cô gái hiện đại có liên quan gì đến cuộc sống của chúng tôi?

Bạn khuyên phụ nữ Việt hiện đại nên lấy chồng Tây, tôi không phản đối. Đó là quan điểm rút ra từ thực tế cuộc đời của bạn. Tôi làm việc tại công ty nước ngoài, đã tiếp xúc rất nhiều bạn Tây cả nam lẫn nữ đang ở VN cũng như nước ngoài. Một điểm chung là tất cả mọi người đều đã ly dị. Hầu hết đều đang sống cuộc sống độc thân và cặp bồ, hiếm hoi một vài người đang nuôi con riêng. Có những người đã trải qua 3,4 cuộc hôn nhân là bình thường. Có ông ở nước nào thì có “vợ” ở nước đó. Có lẽ họ sống thẳng thắn và khẳng khái quá, nên thấy đó là chuyện bình thường. Tôi thì không mong 2 thế hệ nữa đàn ông Việt sẽ giống như vậy. Chúc bạn có một cuộc hôn nhân lần 2 như ý. Thân chào.  
hoang nam - 6 giờ trước
Bạn thử lấy chồng Tây đi rồi biết. Nằm trong chăn mới biết chăn có rận.
nguyenlinh - 5 giờ trước
Xem đàn ông Việt lại nổi cái tự cao tự đại rồi kìa, sợ quá.
Tôi thấy bài viết này rất đúng với thời đại hiện này. Tôi cũng đang giống bạn ngày trước chồng tôi cũng ko muốn vợ hơn mình cái gì, kể cả vợ có hơn cũng ko bao giờ công nhận toàn dè bỉu. Tôi cũng đang có ý định ly hôn, tôi thấy đàn ông Việt đầu óc có vấn đề thì phải. Cho họ out luôn cho đỡ nhức đầu, tôi ko hiểu được họ nghĩ gì?  
Thanh Hoa - 5 giờ trước
Đừng nhìn vào bản thân và sự lựa chọn của bạn mà lên án tất cả bạn àh. Phải chăng bản cũng đã từng yệu và muốn cưới anh chồng mà bạn đang muốn cho out đấy sao ? Có thể bạn ko may mắn và thông minh để cho mình 1 sự lựa chọn đúng đắn khi lấy chồng thôi. Chồng việt chồng tây đều là con người lấy ai cũng được vì mỗi người một cá tính một sở thích mà, quan trong là bạn có thông minh dể chọn đúng người hay không.  
lethanhtien.1111 - 5 giờ trước
Hình như bạn 38 tuổi, hai lần kết hôn mà bạn chưa nhận ra vấn đề cố lõi của cuộc sống gia đình. Tây hay ta cũng như nhau cả thôi, thậm chí bạn chưa biết gì về cuộc sống phương tây, văn hoá phương tây mà sao bạn đã ngộ nhận?
Tôi là người sống ở nước ngoài gần 20 năm. trong 20 năm tôi đã đi khoảng 15 nước và sống với nhiều nền văn hoá khác nhau từ Châu Âu, Mỹ, Úc, Trung đông, Nhật..vv. Tôi chỉ có thể đồng ý là văn hoá phương tây thoáng hơn ở Việt Nam, nhưng cuộc sống còn nhiều lắm bạn à. Là đàn ông với nhau, chúng tôi (tôi và các bạn tây của tôi) hàng ngày ngồi uống beer tâm sự mọi chuyện, có kẻ kể cho tội nghe chuyện ngủ với em dâu, có kẻ kể cho nghe chuyện ngủ với vợ bạn...rồi chúng tôi nói về cách tán tỉnh phụ nữ. Bản thân tôi là một người Việt bắt buộc phải hoà mình vào cái môi trường đó chỉ ngồi nghe và suy ngẫm cho cuộc sống..
Về tài chính, tôi có khoảng gần 300 người bạn, đồng nghiệp rất thân. 90% trong số đó rất rạch ròi tài chính với vợ. đâu là tiền chợ, đâu là tiền bảo hiểm, tất cả họ đều có sổ theo dõi rõ ràng và chi tiết.
Đàn ông tây nói chung như bạn nghĩ họ sẽ chung thuỷ chăng? không, nếu không thích ngày mai chúng ta chia tay, đơn giản thế thôi. Chẳng ai quan tâm tới con cái vì họ nghĩ con cái rồi sẽ lớn lên, rồi sẽ có xã hội dạy. Ơn trời xã hội của họ tốt hơn chúng ta một chút nên họ có quyền ỷ lại như thế.
Nếu là quan điểm cá nhân của bạn về lấy chồng tây tối không nói, nhưng bạn nói phụ nữ hiện đại nên lấy chồng tây thì tôi em rằng chính bạn đang đánh bóng, tự tô và tự tôn cái gọi là "hiện đại" của mình rồi đấy.  
dungnguyen - 6 giờ trước
ủng hộ bài viết của chị
hiền - 5 giờ trước
Thật cực đoan.
trieutu - 5 giờ trước
Phụ nữ châu âu đẹp về hình thể, quyến rũ và rất cởi mở, đáng yêu, chân thành. Người VN chắc phải đi ra nước ngoài lấy người châu Âu hết mất thôi....
Tôi cũng có vợ người nước châu Âu, nhưng giữa 2 nền văn hóa có rất nhiều sự khác nhau mà muốn hòa đồng không phải là điều dễ thực hiện. Họa chăng 100 cặp may ra được vài cặp là hòa hợp mà thôi, đừng vì riêng trường hợp của mình mà suy diễn cho cả một hệ thống hỡi bạn gái của chúng tôi. Thời gian còn dài để có thể nói về hạnh phúc mới mẻ này. Theo tôi Hạnh phúc là những gì mình mong muốn cống hiến, hy sinh và được thực hiện cho người mình yêu quý. Nó chẳng phụ thuộc vào người đó là dân tộc nào, đất nước nào, đẳng cấp nào. Nỗi bất hạnh thường đến với người quá "tự yêu mình" nên không biết yêu và không biết hy sinh vì người khác. Có không ít những gia đình Vn đang sống rất hạnh phúc đấy, nếu bạn đã không hạnh phúc, thì có thế là bạn đã không may mắn và có thể là bạn không xứng đáng nhận hạnh phúc từ người đàn ông Việt đó mà thôi.  
Tolik - 6 giờ trước
Cảm ơn bài viết của chị, Tôi hòan tòan đồng ý với chị về bài viết này, nhưng chị mạnh mẽ hơn tôi, dám vứt bỏ cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, còn tôi mọi thứ tôi luôn nghĩ về con và chưa dám làm gì cả vì phải chờ con tôi đủ lớn và tôi cần thời gian để cố gắng làm tích lũy về tài chính và khi đó mình có thể làm người mẹ đơn thân.  
thaonguyen - 5 giờ trước
Tôi mạn phép được hỏi ngoài ông cụ sinh thành ra chị, 2 người chồng của chị, mấy người đàn ông mà chị đã gặp chị đã kết luận tất cả đàn ông Việt Nam như vậy, và bao nhiêu người phụ nữ Việt Nam hiện đại được như chị? Tôi thấy cái đáng thương của chị là kết hôn với một người chồng không có sự thông cảm với vợ. Nhưng tiếc chị là người phụ nữ mà không giữ nổi hạnh phúc gia đình. Đừng cứ lên báo bày tỏ và kêu gọi này nọ chỉ để biện minh cho sự thất bại của bản thân mình chị Thy ạ.

Thân ái!  
tpham - 6 giờ trước
Tôi đồng ý với quan điểm của bạn Tpham, Minh Thy đã thất bại trong vai trò thành viên gia đình dù có thể đã thành công trong vai trò khác trong xã hội.
Trong nhà tôi và xung quanh tôi, vai trò của chị em không hề thua kém đàn ông đâu, thậm chí còn lấn lướt nũa cơ!
Hãy xem lại mình đi nhé!  
nguyentan70 - 4 giờ trước
Toàn thấy các anh giai Việt vào comment một cách bức xúc nhỉ. Các anh vẫn cố thủ lắm, nên đừng đòi hỏi chị em phải "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Đọc báo Việt, toàn thấy chị em bị bạo hành, rồi cuộc sống không lối thoát dẫn tới hủy hoại cuộc sống của bản thân và các con, các anh đọc các tin đó, có rút ra được điều gì không, hay cũng chỉ chẹp miệng: khổ thân những đứa trẻ và oán trách các bà mẹ. Lẽ ra chị em Việt đừng cam chịu và thẳng thắn, mạnh dạn hơn thì đã chẳng có nhiều bi kịch như thế. Còn các anh giai Việt thì cũng phải bổ sung vào đầu mình những cái ý niệm mới về gia đình, chứ đừng giữ mãi câu: "là phụ nữ thì phải như thế" . Các anh giai Việt đang dần LẠC HẬU với thời HIỆN ĐẠI rồi đấy, hãy nhìn lại mình đi.

Tôi đang nghĩ đến cảnh: các chị em thì đi lấy chồng Tây hết, rồi các anh chả còn lựa chọn, phải lấy gái Tây, thì cuộc sống của các anh lúc đó tha hồ vui nhé....^_^  
tôi thấy con gái Việt chán lắm, không tự chủ như gái tây, đi ăn thì lúc nào cũng mong bạn giai chi, rồi mong bạn giai có nhà sẵn để ở, rồi mong có người đàn ông để nương tựa, v.v nhưng lại rất mâu thuẫn! khi làm ra tiền hơn đàn ông thì lại coi thường đàn ông, lại bảo hắn là vô tích sự, đàn ông kém cỏi, không kiếm tiền bằng đàn bà!!!! hãy chứng tỏ mình đi phụ nữ, hãy như gái tây ấy, chủ động làm tiền làm tình, tới lúc đó mới nói tới sự công bằng!!!!  
stefanobn - 4 giờ trước
Thật xấu hổ vì những lời tâm sự thiển cận của chị. Có bao giờ chị nghĩ Chồng việt rất cần cù và rất thương vợ không? Tôi biết chị thích chồng ngoại vì 2 mục đích:
Thứ nhất: Lấy chồng ngoại để có tiền dễ ăn chơi, bay nhảy không ai dám nói.
Thứ hai: Lấy chồng ngoại để đáp ứng tình dục cho chị, vì họ to con, ăn nhiều món bổ dưỡng và cậu bé cũng lớn hơn trai việt.
Thứ ba: Lấy chồng ngoại để sau này có điều kiện giúp đỡ anh em, cha mẹ.
Nếu tôi nói sai mong chị bỏ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét