Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Chẳng nước nào thắng nổi nước mình đâu

Chẳng nước nào thắng nổi nước mình đâu
Lê Đức Dục: Thằng nhóc con nhà mình mới đọc dăm trang sách sử đã bày đặt tranh luận với mình về chuyện... đánh nhau, ví như nó bảo vũ khí mình có hơn Mỹ, hơn Nga không? Đánh nhau có hơn Tàu không, mình bảo nó điều quan trọng là yếu tố con người chứ không phải vũ khí khí tài. Nó vẫn ngoan cố cho là phải giàu, phải mạnh, mua tàu to , đúc súng lớn mới đánh thắng được! Rõ là đồ trẻ con, trứng đòi hơn vịt!
Mình viết bài này để dạy nó sáng mắt ra: Yếu tố con người mới quan trọng và có tính quyết định!Hôm nay bắt nó chép bài này đúng 50 lần , học thuộc lòng để không bao giờ bị diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch từ các trang mạng lung lạc!
Ngày xưa mình chỉ vài ông tướng
Mà đánh tan bao đế quốc to
Pháp chạy về Tây, Mỹ về Mỹ
Tàu Khựa khiếp vía không dám ho
Nay mình có đến non ngàn tướng
(Là tướng, tất nhiên, giỏi đánh nhau)
Tướng nhiều chắc chắn mình sẽ thắng
Chẳng nước nào hơn được nước mình đâu!


Cũng thế, đừng lo về phát triển
Thời gian ngắn thôi, ta sẽ giàu
Tiến sĩ nước mình nhiều như thế
Sẽ giúp dân mình tiến lên mau…

Đừng quá bi quan hay buồn bã
Quan trọng bậc nhất là con người
Mà đất nước mình toàn người giỏi
Tướng và tiến sĩ nhiều quá trời!

Vì thế : hãy tin vào đất nước!
(Lạc quan nước mình cũng đứng đầu)
Đừng tin luận điệu quân phản động
Chả nước nào hơn được nước mình đâu!

1 nhận xét: