Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Video cảnh đón Nick vô văn hóa nhưng nền nhạc hay

Đón Nick Vujicic ở sân bay



Công an điều tra vụ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic
Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông cùng Công an Hà Nội, TP HCM làm rõ việc nhiều vệ sĩ "lạm quyền" khi hú còi, vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic. 
Trung tướng Phạm Quý Ngọ chỉ đạo nếu phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Vệ sĩ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic thừa nhận sai
Trong sự kiện đón "chàng trai kỳ diệu" đến TP HCM ngày 22/5, trên đường hộ tống đoàn xe, một nhóm vệ sĩ mặc đồng phục xanh chạy môtô phân khối lớn, lạng lách, đánh võng, nhấp nháy đèn và hụ còi inh ỏi.

Các vệ sĩ liên tục "múa gậy", thổi còi yêu cầu người tham gia giao thông dạt vào hai bên đường. Họ chặn cả xe tải để cho đoàn ôtô đi qua, gây náo loạn con đường.


Ngày 24/5, Công ty vệ sĩ Titan cho hay nhóm làm nhiệm vụ bảo vệ đoàn xe đón Nick Vujicic tại sân bay Tân Sơn Nhất là người của đơn vị. Đại diện công ty nhận thấy hành động trên của những người này là sai và không được phép.

Theo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP HCM), chỉ cảnh sát giao thông, các lực lượng quân sự khi làm nhiệm vụ dẫn đường cho các nguyên thủ quốc gia, các đoàn chính khách... hay những sự kiện lớn của thành phố mới được phép sử dụng còi hụ để dẹp đường.

Các công ty bảo vệ không có chức năng sử dụng còi hụ để dẹp đường khi dẫn đoàn. Hành vi này là trái pháp luật. Trong sự kiện đặc biệt quan trọng cần thiết phải áp dụng quy trình dẫn đoàn thì phải xin phép cơ quan chức năng.

Thái Thịnh
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/05/cong-an-dieu-tra-vu-vung-gay-dep-duong-don-nick-vujicic/

Môtô của vệ sĩ dẹp đường đón Nick Vujicic bị tạm giữ
Đêm 24/5, trên đường đón Nick Vujicic từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) về khách sạn, nhiều môtô và cả ôtô trong đoàn vệ sĩ hộ tống đã bị tạm giữ do phạm luật giao thông.
> Công an điều tra vụ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic /Vệ sĩ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic thừa nhận sai

Chiếc môtô phân khối lớn được cho đã thay đổi kết cấu. Ảnh: Quốc Thắng.
Thượng tá Trần Thanh Trà (Trưởng phòng Cảnh sát giao thông TP HCM) cho biết 4 môtô và một xe Toyota Sienna bị tạm giữ. Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát giao thông thành phố, người lái những xe này bị xác định vi phạm hàng loạt lỗi như chạy không đúng làn đường; không xuất trình được bằng lái, giấy tờ; không chấp hành đèn tín hiệu giao thông…

Cảnh sát cho rằng những môtô phân khối lớn này có nhiều kết cấu bị thay đổi, một số biển xe bị nghi là giả.

Chiếc Toyota Sienna bị tạm giữ vì vượt đèn đỏ. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước đó, trong đoạn video dài hơn 3 phút được bạn đọc chia sẻ đã ghi cảnh một nhóm người mặc quần áo bảo vệ màu xanh, đi môtô phân khối lớn chạy lạng lách trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) về phía sân bay Tân Sơn Nhất. Trên suốt tuyến đường, những chiếc môtô không ngừng nhấp nháy đèn và hụ còi inh ỏi. Còn các vệ sĩ được trang bị bộ đàm liên tục "múa gậy", thổi còi yêu cầu người đi đường dạt vào hai bên...

Ông Trà cho biết, cảnh sát sẽ tham khảo và hợp tác với người quay clip để xác định tính xác thực. "Xử phạt qua hình ảnh phải đảm bảo được nhiều yếu tố như thời gian, địa điểm, hành vi vi phạm...", vị trưởng phòng nói.

Trước thông tin về đoàn vệ sĩ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic, ngày 24/5, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ đã yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông cùng Công an Hà Nội, TP HCM làm rõ, có sai phạm phải xử lý nghiêm.

Quốc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét