Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Quần áo bộ đội, công an cho trẻ tràn ngập vỉa hè

Đất nước đến hồi kỳ lạ thế này. Đến trong chiến tranh cũng chưa bao giờ có chuyện học sinh đua nhau vào học trường công an, quân đội và trẻ em vừa thôi bú tí mẹ là đã được mặc quân phục. Phải chăng chuẩn bị đến hồi súng đạn thực sự lên ngôi ? Không biết có bộ quân phục cấp đại tướng nào bán không để mua làm quà sinh nhật cho thằng cháu 2 tuổi ?
Quần áo bộ đội, công an cho trẻ tràn ngập vỉa hè
Những bộ quân phục cảnh sát, công an, bộ đội đặc công... được bày bán trên nhiều con phố ở Sài Gòn với giá từ 100.000 đồng. Quân phục nhái này phần lớn dành cho trẻ em dưới 5 tuổi.
Một cửa hàng quần áo trên đường Lũy Bán Bích, Tân Thành (quận Tân Phú) bán nhiều loại quân phục khác nhau. Theo chủ cửa hàng, những bộ đồ này may lại cho trẻ em dựa trên thiết kế các mẫu quân phục hiện hành.
Nhiều địa điểm bán rong trên đường Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận) 
cũng treo bán quần áo và cả gậy điều khiển giao thông.

Theo chủ các cửa hàng, quân phục nhái này phần lớn dành cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Quần áo mô phỏng trang phục của cảnh sát giao thông hay bộ đội 
được may tỉ mỉ, có cả quân hàm có gắn sao, vạch tương tự mẫu thật.

Những phụ kiện như súng và gậy hướng dẫn 
giao thông cũng được trang bị đầy đủ theo bộ.

Nón công an, cảnh sát giao thông cũng được "nhái" lại với thiết kế đơn giản.

Giá của mỗi bộ quân phục này chỉ 100.000 - 150.000 đồng tùy loại. Anh Nguyễn Quang Duy (quận Tân Bình) cho biết, anh mua để chiều cậu con trai 5 tuổi, rất thích mặc đồ cảnh sát giao thông.

Theo các chủ hàng tại TP HCM, những bộ trang phục này 
được may ở các cơ sở lân cận, bỏ mối vào thành phố.

Ông Nguyễn Trung Bính, Phó chi cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết, theo quy định hàng quân trang bị cấm kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ cấm kinh doanh mặt hàng quân trang dành cho người lớn còn đối với quần áo trẻ em chưa có quy định. Thực chất những trang phục dành cho trẻ em không gây nhầm lẫn cho xã hội, xét về mức độ nguy hại là không có. Việc cho trẻ em mặc bộ quần áo giống bộ đội, cảnh sát là cách trang bị nhận thức ban đầu cho trẻ em, không nhất thiết phải điều chỉnh mà chỉ cần quản lý cho kinh doanh sản phẩm tốt có chất lượng.

Nhật Anh - Thi Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét