Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Tử vong vì uống quá nhiều nước khi khát

Tin hơi lạ, không biết anh Matthew đã uống bao nhiêu
nước mà tử vong. Tôi cũng uống nước rất nhiều, nhất
là vào buổi sáng, lúc mới ngủ dậy, để thanh lọc cơ thể.

Tử vong vì uống quá nhiều nước khi khát



- Matthew Ellis, 29 tuổi, đã tử vong sau hơn 7 tháng nhập viện, kể từ khi anh đột ngột ngã quỵ bất tỉnh ở nhà cha mẹ tại Lowedges, Sheffield (Anh), chỉ vì đã... uống quá nhiều nước.

Matthew làm việc ở xứ Wales và đang nghỉ lễ Giáng sinh tại nhà cha mẹ khi sự việc xảy ra. Vào "Ngày lễ tặng quà" (Boxing Day, diễn ra vào ngày 26/12, ngay sau ngày Giáng sinh), anh đã đi chơi khuya bên ngoài.


Matthew Ellis, 29 tuổi, đã rơi vào hôn mê sau khi uống quá nhiều nước mà nguyên nhân được cho là do anh đã vô tình uống phải thuốc lắc
Matthew Ellis, 29 tuổi, đã rơi vào hôn mê sau khi uống quá nhiều nước

"Ngày hôm sau nó cảm thấy khó chịu và khát nước dữ dội", mẹ anh, bà Ellis kể. "Nó đã uống hết chai này đến chai khác. Chúng tôi không biết chính xác bao nhiêu nhưng nó đã uống liên tục suốt ngày hôm đó. Ngày kế tiếp, con trai cả của chúng tôi, Andrew điện thoại báo tin Matthew đang bắt đầu ngất xỉu và trước đó suýt ngã xuống cầu thang. Sau đó thì nó ngã gục trong nhà bếp".

Matthew cấp tốc được đưa đến khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ở Sheffield, trên đường đi anh đã lên cơn co giật 5 lần ngay trong xe cấp cứu.


Matthew đã không thể tránh khỏi bị tổn thương não sau khi rơi vào hôn mê - Và mẹ anh đã cho phép bệnh viện ngưng dùng máy hỗ trợ. Cuối cùng sau hơn 7 tháng nhập viện, Matthew đã tử vong vào ngày 4/8 vừa qua do bị nhiễm trùng ở vùng ngực.



Bà Ellis cũng cho biết, theo lời một chuyên gia, có lẽ Matthew đã vô tình uống phải một viên Ecstasy (một loại ma túy tổng hợp hay còn gọi là "thuốc lắc"), khi đi chơi bên ngoài. Thuốc đã làm Matthew khát nước, và uống nước vượt quá giới hạn đã khiến nồng độ muối trong cơ thể tụt hẳn xuống thấp, gây ra căn bệnh hiếm gặp cho não được gọi là Extrapontine Myelinolysis.


Chuyên gia dinh dưỡng Mayur Ranchordas tại Đại học Sheffield Hallam nói rằng chứng nhiễm độc do nước có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng. "Extrapontine Myelinolysis là căn bệnh rất hiếm gặp. Uống quá nhiều nước thực tế là rất, rất tệ hại cho cơ thể chúng ta", ông nói thêm.


Thanh Hồng
(Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét