Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Vài câu nói ấn tượng trong hè

Trong những ngày nghỉ hè, tôi được nghe nhiều câu nói rất ấn tượng, xin kể một vài câu nói ấn tượng tôi nhớ được và có thể đưa lên mạng mà không bị nhiều người phản ứng:


Vài câu nói ấn tượng trong hè


1. Gặp lại một số đồng nghiệp làm kinh tế vĩ mô, tôi hỏi tại sao độ này ít các bài phân tích kinh tế vĩ mô đến thế, nhất là phân tích và dự báo trung, dài hạn. Ví dụ sau khi giảm được tỷ lệ lạm phát thì chính phủ nên làm gì (kẻo không lại ồ ạt mở rộng lại tín dụng để đất nước lại rơi vào vòng xoáy lạm phát mới)... Nhiều đồng nghiệp trả lời:


               - Giới kinh tế vĩ mô chết hết rồi còn đâu.


2. Ngạc nhiên khi thấy hè này xe máy đỗ, hàng quán bán đầy kín vỉa hè phố tôi ở quận Hai Bà Trưng, tôi hỏi:
               - Mẹ ơi, tại sao giờ người ta lại được phép đỗ xe, bán hàng tràn lan thế nhỉ.
Mẹ tôi (là tổ trưởng dân phố) trả lời ngay:
               - Họ đều đóng tiền cho công an cả rồi.
2. Gặp một nhóm các đồng chí lãnh đạo một hội kinh tế cấp Trung ương (bản thân tôi về danh nghĩa vẫn đang là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký), khi tôi hỏi tại sao tình trạng phá hợp đồng trắng trợn lại diễn ra phổ biến như thế; sáng ký hợp đồng, chiều phá ngay. Các đối tác hay các anh không dám kiện nó ra toà à ? Tất cả lãnh đạo đã đồng thanh trả lời:

              - Ra toà là mình thua ngay vì không có tiền.

3. Về vụ anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng công an làm nhiệm vụ đạp thẳng vào mặt trong tình trạng 2 chân hai tay bị giữ chặt và đang bị khiêng lên xe buýt; clip và khẳng định của anh Đức cùng những người chứng kiến đã rõ ràng, nhưng Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh vẫn thản nhiên tuyên bố:

            “không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét