Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Nga phát triển tên lửa bay nhanh kinh hoàng

Nga phát triển tên lửa bay nhanh kinh hoàng

VietnamDefence - Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật KTRV (Nga) đã bắt đầu công tác nghiên cứu theo dự án chế tạo tên lửa siêu vượt âm, Tổng công trình sư KTRV Boris Obnosov cho biết. 


Tên lửa mới sẽ có tốc độ kinh hoàng cao gấp 12-13 lần tốc độ âm thanh.

Liên Xô trước đây từng có dự án chế tạo tên lửa với động cơ phản lực-không khí dòng thẳng siêu vượt âm. Trong thập niên 1970, đã chế tạo phòng thí nghiệm bay Kholod dựa trên tên lửa phòng không của hệ thống S-200. Trong quá trình bay thử, tên lửa đã đạt tốc độ 5,2M (gần 6.000 km/h).


Hiện nay, dự án này được cho là đang được tiếp tục và mẫu tên lửa tiếp theo có tên Kholod-2. Phỏng đoán, dự án này đang do Viện chế tạo động cơ hàng không trung ương mang tên Baranov thực hiện. Viện này cũng đang phát triển khí cụ bay siêu vượt âm Igla.


Ngoài ra, liên doanh Nga-Ấn BrahMos Aerospace Ltd cũng đang phát triển tên lửa siêu vượt âm có thể bay với tốc độ đến 6M dựa trên tên lửa siêu âm BrahMos hiện có trong trang bị của Không quân và Lục quân Ấn Độ. BrahMos được chế tạo dựa trên tên lửa Oniks của Nga (tên xuất khẩu là Yakhont).


Mỹ cũng đang tiến hành phát triển các tên lửa và khí cụ bay siêu vượt âm như tên lửa X-51A Waverider của Boeing, máy bay FHTV-2 của Lockheed Martin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét