Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

10 đội quân mạnh nhất thế giới

10 đội quân mạnh nhất thế giới

10 самых мощных армий мира


Hiện nay thực tế ở mỗi nước có quân đội riêng của mình, được xây dựng để bảo vệ các lợi ích của quốc gia chống kẻ thù trong cũng như kẻ thù bên ngoài. Hàng chục đội quân mạnh nhất được tuyển chọn trên cơ sở các lịch sử chiến tranh, các chiến dịch quân sự và, tất nhiên, quy mô vũ khí của chúng. Đa số trong số các quân đội này đã bị cuốn vào tất cả các cuộc xung đột thế giới nổi tiếng của quá khứ và hiện tại, bao gồm Chiến tranh thế giới I, Chiến tranh thế giới II và Chiến tranh Triều Tiên. Bổ sung thêm, nhiều quân đội trong số này đã tham gia vào các cuộc chiến tranh bảo vệ độc lập của mình.




 




Pakistan

 



Quân đội Pakistan được thành lập vào năm 1947 và hiện có sức mạnh chiến đấu với hơn 500,000 binh sỹ là lực lượng tình nguyện. Lịch sử quân sự của Pakistan bao gồm  các cuộc xung đột biên giới với các quốc gia như Afghnistan và Ấn Độ, Chiến tranh ở vịnh Persid, ở Magadisho và Somali vào đầu những năm 1990s. Pakistan đồng thời là đồng minh của Hoa Kỳ trong chiến tranh toàn cầu chống khủng bố bằng cách giúp đỡ trong cuộc đấu tranh chống taliban và “Al-Qeada” tại Afghanistan và trên biên giới của Pakistan.





Israel



 



Israel là quốc gia duy nhất trên thế giới kêu gọi nam cũng như nữ nhập ngũ, và có những trường hợp ngoại lệ. Các lực lượng vũ trang của Israel được xây dựng vào năm 1948 và hiện có hơn 150.000 người đang tại ngũ. Israel đã tham gia vào cuộc chiến tranh A Rập-Israel, cuộc Chiến tranh Sáu ngày và nhiều cuộc xung đột khác với Liban và Palestina.



Nga



 



Nga đã trải qua nhiều biến đổi trong lịch sử chiến tranh của mình bắt đầu từ năm 863. Hiện nay quân đội này gọi là Các lực lượng vũ trang của LB Nga và được xây dựng ngày 7 tháng năm 1992. Các tổ chức quân sự của Nga trước đây, bao gồm Hồng quân, đã từng tham gia vào các cuộc chiến tranh thế giới, khu vực và chiến tranh lạnh. Trước khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, quân đội của chúng ta được biết đến như đội quân mạnh nhất thế giới và chiếm ưu thế hơn Hoa Kỳ về tất cả các thông số, bao gồm số lượng binh sỹ và số lượng vũ khí hạt nhân. Nhập ngũ – từ 18 tuổi, và số lượng binh sỹ hiện này gần 1 triệu người.



Thổ Nhĩ Kỳ



 



Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tồn tại hơn 2,000 năm nay. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay – một trong những đội quân nổi tiếng nhất theo đuổi đường lối trung lập trong suốt Chiến tranh thế giới II. Người Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị cuốn hút vào Chiến tranh Triều Tiên, còn cuộc chiến tranh quy mô nhất đối với những người Thổ Nhĩ Kỳ là chiến tranh vì độc lập mà trong cuộc chiến tranh đó có sự tham chiến của Nga, Vương quốc Anh, Hy Lạp và Italia. Phục vụ trong quân đội ở Thổ Nhĩ Kỳ là bắt buộc, về số lượng lục quân Thổ Nhĩ Kỳ hiện chiếm vị trí thứ hai trong khối NATO.



Bắc Triều Tiên



 



Quân đội nhân dân Triều Tiên được thành lập vào năm 1939 và hiện có số lượng binh sỹ ấn tượng – hơn một triệu người. Số lượng binh sỹ dự bị trong trường hợp xảy ra chiến tranh có thể được nâng lên theo đánh giá bước đầu gần 7 triệu người. Các cuộc chiến tranh chủ yếu trong lịch sử của Bắc Triều Tiên – đó là Chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam. Các mâu thuẫn và sự căng thẳng giữa Bắc và Nam Triều Tiên cho đến bây giờ vẫn còn hiện hữu, và, về kỹ thuật, cuộc chiến tranh này chính thức vẫn còn chưa kết thúc. Bắc Triều Tiên cho đến gần đây khẳng định sự đe dọa Hoa Kỳ và Hàn Quốc bằng tiềm lực vũ khí hạt nhân và hóa học.





Đức



 



Quân đội Đức có một trong những lịch sử quân sự nổi tiếng và phong phú nhất thế giới. Quân đội Đức gánh chịu trách nhiệm về việc gây hấn Chiến tranh thế giới thứ II, khi tấn công vào lãnh thổ Ba Lan. Sau khi chiến tranh kết thúc, Đức bị phân chia và sau đó hình thành quân đội Tây Đức. Sau khi thống thất đất nước, các quân đội của Tây và Đông Đức hợp nhất thành quân đội Đức và hiện đội quân này có quân số hơn 200,000 người.





Ấn Độ



 



Quân đội Ấn Độ có cội nguồn xuất xứ từ thời đồ đá. Hiện nay, nó nổi tiếng bởi số lượng binh lính tình nguyện đông nhất trong quân đội và có số lượng binh sỹ hơn 1 triệu người. Quân đội Ấn Độ đã từng tham gia vào cả hai cuộc chiến tranh thế giới và một số cuộc chiến tranh vì độc lập của mình. Hiện thời các quan hệ giữa Ân Độ và Pakistan rất căng thẳng.



Vương quốc Anh



 



Quân đội của Vương quốc Anh được thành lập vào năm 1661 và thực tế đã tham gia vào tất cả các cuộc chiến tranh nổi tiếng như các cuộc chiến tranh của Napoleong, các cuộc chiến tranh thế giới và vân vân…. Quân đội của Vương quốc Anh đã từng có mặt đáng kể ở Bắc Ai Len và vùng Balcang, sát cánh với Hoa Kỳ tại vịnh Persid trong những năm 1990s. Quân đội Vương quốc Anh cũng có  sự phối hợp vừa sức đối với cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế sau sự kiện 11 tháng chín. Quân số hiên tại ngũ gần 150,000 người và là đội quân lớn thứ hai trong Liên minh Châu Âu.





Trung Quốc



 



Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc – là đội quân đông nhất thế giới hiện có quân số hơn 2,2 triệu người, và đây là số quân sau khi đã giảm biến chế đáng kể trong những năm gần đây. Quân đội Trung Quốc được thành lập vào năm 1927, và đã tham gia cuộc chiến tranh Trung-Nhật, Chiến tranh thế giới thứ II, các cuộc chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam. Về mặt kỹ thuật phục vụ trong quân đội là bắt buộc từ 18 tuổi, nhưng Trung Quốc chưa bao giờ gặp vấn đề với lực lượng binh sỹ bởi vì số đàn ông Trung Quốc tình nguyện nhập ngũ  luôn luôn lớn hơn số lượng yêu cầu.



Hoa Kỳ



 


Quân đội Hoa Kỳ bắt đầu sự tồn tại của mình vào năm 1775 khi hình thành quân đội lục địa để tham gia vào chiến tranh cách mạng. Hoa Kỳ tham gia vào tất cả các cuộc chiến tranh thế giới, và hiện nay tham gia cuộc chiến tranh chống khủng bố quốc tế. Lực lượng tại ngũ của quân đội Hoa Kỳ hiện hơn 500,000 người và hơn một triệu lính dự bị và binh sỹ của vệ binh quốc gia. Các căn cứ quân sự của Mỹ thực tế có mặt trên khắp thế giới, và  việc phục vụ trong quân đội hiện nay  trên cở sở tự nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét