Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Tranh 3D trên đường phố (phần 2)

Loạt video về nghệ thuật tranh 3D đường phố

Nghệ thuật "ảo ảnh đường phố" là phương pháp sơn, vẽ lên mặt đường có diện tích lớn để tạo ảo giác cho người xem về một khung cảnh khác.

Erik Johansson, một họa sĩ người Thụy Điển, trưng bày tác phẩm nghệ thuật về một vực thẳm nằm giữa thủ đô Stockholm. Ông đã một mình hoàn thiện bức tranh 3D khổng lồ này và trưng bày nó từ ngày 7 đến 12/6. (Xem video)
Trên một con đường ở thành phố Vancouver (Canada), người điều khiển ô tô không dám đi nhanh vì thấy một cô bé đang chơi bóng. Tuy nhiên, đó chính là ảnh được tạo từ nghệ thuật 3D trên phố. Đoạn đường này gần trường học và thường xảy ra tai nạn do tài xế lái xe quá tốc độ. (Xem video)
Nghệ sĩ người Đức Edgar Muller (sinh năm 1968) bắt đầu học vẽ từ năm 16 tuổi và dành toàn bộ tâm huyết cho nghệ thuật tranh 3D từ khi 25 tuổi. Một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông là The Crevasse (Hố băng). Ông đã dành 12 tiếng mỗi ngày trong suốt 5 ngày để tạo hình 3D bằng sơn acrylic trên diện tích rộng 250 mét vuông. (Xem video)
Tracy Lee Stum, nghệ sĩ người Mỹ chuyên tạo tranh 3D trên phố bằng phấn màu, bắt đầu công việc nghệ thuật này từ năm 1998 và được ghi vào sách kỷ lục Guinness với bức tranh 3D lớn nhất thế giới vẽ về bộ phim "Mật mã Da Vinci" vào năm 2006. (Xem video)
Video tổng hợp các tác phẩm của nghệ sĩ người Anh Jamie Walton. (Xem video)
Kurt Wenner là người được cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tuyển dụng để vẽ mô phỏng không gian. Năm 1982, ông từ bỏ công việc này và sang Italy học nghệ thuật. Những bức trang 3D của ông thường mang phong cách cổ điển, thần thánh và pha chút kinh dị. (Xem video)
Thế Mạnh tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét