Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Ông Phúc và tuỳ tùng ‘làm loạn’ phố cổ Hội An

Ông Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tuỳ tùng ‘làm loạn’ phố cổ Hội An
...Vào chiều ngày 08 tháng 8 năm 2016, ông Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tuỳ tùng đã dùng xe công hạng sang đi dạo phố cổ Hội An, Quảng Nam làm náo loạn đời sống du lịch nơi đây và cho xe đi vào đường cấm xe cơ giới, xe ô tô, xe máy...

Ông Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tuỳ tùng đi xe công vào đường cấm ở phố cổ Hội An. Ảnh báo chính phủ. Một nhân chứng có mặt cho biết: "có khoảng 30-40 chiếc xe công hạng sang của ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tuỳ tùng đã chạy vào khu vực đường cấm xe cơ giới như: ô tô, xe máy,... của khu phố cổ Hội An nơi chỉ dành cho khách đi bộ. Sau đó, đoàn ông Phúc dừng xe đỗ ngay tại đường cấm và bước xuống đi bộ dạo quanh phố cổ". Lúc đó, những du khách ngoại quốc và những người có mặt tại đây chỉ biết ngao ngán và lắc đầu.

Một du khách phàn nàn chia sẻ: "Đáng lẽ, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải biết làm gương tuân thủ luật pháp để người dân chúng tôi noi theo. Tuy nhiên, ông đã cậy là người có quyền thế, chức trọng rồi không coi pháp luật ra gì. Dù là ai đi nữa thì cũng phải thượng tôn pháp luật là trên hết."
Qua sự việc này, cho thấy văn hoá hành xử của quan chức CSVN ngày càng trở nên kém văn hoá, thiếu ý thức trong con mắt của những du khách ngoại quốc. Sự việc trên làm mọi người nhớ lại hành động kém văn hóa của bà Nguyễn Thị Kim Ngân- chủ tịch quốc hội- cùng Tổng thống Obama cho cá ăn ở hồ trong chuyến công du Việt Nam hồi tháng 5/2016 vừa qua.


Ảnh báo chính phủ

Nguyên Nguyễn/SBTN

1 nhận xét: