Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Đoàn xe tháp tùng TT Phúc ‘làm loạn’ phố cổ Hội An

Đoàn xe tháp tùng TTg Nguyễn Xuân Phúc ‘làm loạn’ phố cổ Hội An
Đó là phản ảnh của một số trang mạng xã hội. Theo đó, tối qua, ngày 8/8/2016 một đoàn với hàng chục chiếc xe biển xanh đã đi vào các con phố cổ Hội An – nơi cấm xe cơ giới – cùng tiếng còi náo loạn làm hàng trăm khách du lịch và dân cư xung quanh khu phố cổ ngơ ngác.

Ông Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tuỳ tùng đi xe công vào đường cấm ở phố cổ Hội An. Ảnh báo chính phủ. 
Theo báo chí chính thống, ông Phúc đi dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Nam và ghé thăm Phố cổ Hội An.Cũng theo báo chí trong trước thì sự xuất hiện của thủ tướng “ đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất đông du khách, nhiều người mạnh dạn tới chụp ảnh kỷ niệm với Thủ tướng”.

Trong lúc đó, trên trang mạng Facebook, nhiều người chia sẻ những bức ảnh ông Phúc cùng đoàn xe đi trên tuyến phố đi bộ ở Hội An vói những lòi bình không mấy thiện cảm và cho rằng đó là hành động ‘vô văn hóa’, ‘không tôn trọng luật giao thông’, ‘ngồi xổm trên pháp luật’.

Phan Huy viết: “Nguyễn Xuân Phúc thủ tướng Việt Nam và các thuộc hạ của Phúc điều nguyên một đoàn xe hơi ngang nhiên phi thẳng giữa đường phố dành cho người đi bộ. Công an tháp tùng hộ tống đổ ra ngăn chặn, dẹp đường. Tiếng còi kèn, quát tháo inh ỏi, hú loạn cả một phố cổ yên bình.

Dân chúng, du khách nép vội vào lề đường trố mắt, ngơ ngác níu áo hỏi nhau “thèn cha mô mà kinh rứa hè” ?!

Cầm đầu chính phủ, về lại quê hương, đến thăm di sản văn hoá thế giới mà lộng quyền, vô văn hoá quá thể ! Thiết nghĩ ông Phúc nên công khai xin lỗi nhân dân về hành vi ngông cuồng, phản cảm, ngồi xổm trên luật lệ của mình”.

Tuân Nguyễn: “Nghèo nàn còn thể hiện, dốt nát mà tỏ ra nguy hiểm. Đừng hỏi tại sao mình mãi tụt hậu, thằng lãnh đạo ngang ngược thế này thì không chấp nhận được đã là đường cấm xe thì phải tuân thủ. Nếu đi bộ không nổi thì lui về làm người tử tế”.


Tiến Văn Miếu: “Nhìn đoàn xe ngông nghênh đi trong đường cấm của khu phố cổ, phố đi bộ ở Hội An (di sản văn hóa thế giới) mình cứ tưởng là xe của dân xã hội đen. Có người nói đoàn xe của Phúc. Mình nghĩ chắc là đoàn xe của băng giang hồ Phúc “Bồ” Hà Nội mới ngông nghênh vô văn hóa, coi thường pháp luật coi thường cộng đồng như vậy”.

Một số bạn đọc đã đưa link dẫn việc thủ tướng Campuchia đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và bị phạt cách đây không lâu như một minh chứng cho sự giản dị của lãnh đạo nước láng giềng và sự xử phạt nghiêm minh của cảnh sát giao thông Campuchia.

Đàn Chim Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét