Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Nhà hát Lớn Hà Nội tiếp tục "thay áo" lần thứ hai

Như vậy hầu như chắc chắn khi bị dư luận phản đối, Bộ Văn hóa đã vội vàng bỏ thêm tiền ra làm lại. Thật lãng phí. Tại sao người ta cứ thích thay đổi lịch sử ? Trước đây Nhà hát lớn có màu sắc đẹp thế, được dân yêu mến như thế, thì khi bảo dưỡng cứ như thế mà làm, việc gì phải thay đổi. Người giỏi là người chỉ cần làm 1 lần là xong, người kém thì làm đi sửa lại đôi ba lần mới xong; mỗi lần sai rồi sửa lại là một lần tốn kém thời gian và tiền bạc. Muốn là người giỏi, trước tiên phải có học và biết tham khảo ý kiến trước khi hành động. Bộ Văn hóa có rất nhiều giáo sư tiến sĩ, kể cả ông Chánh văn phòng chỉ lo việc hành chính sự vụ cũng là Phó giáo sư Tiến sĩ khoa học, nhưng với cách bảo dưỡng Nhà hát lớn như thế này thì vẫn thuộc loại Bộ vô học.
Nhà hát Lớn Hà Nội tiếp tục "thay áo" lần thứ hai
Sau khi khoác lên mình một "màu áo" sặc sỡ, Nhà hát Lớn tiếp tục có sự thay đổi ngay sau đó khi sơn lại một màu vàng... nhạt hơn. Tuy nhiên, do nhận được nhiều phản ứng trái chiều nên chỉ sau khi có diện mạo mới đúng một ngày Nhà hát Lớn tiếp tục sơn lại lần thứ 2. Giải thích về chuyện sơn lại này, một số người thợ đang làm việc cho biết, màu vàng cũ chỉ là màu lót nền. 

Sau gần 1 tuần sơn sửa lại, Nhà hát Lớn
 đã có một diện mạo mới sặc sỡ hơn.
Nhưng lời giải thích đó có vẻ chưa thỏa đáng, bởi hôm 23/7 toàn bộ dàn giáo trước cửa Nhà hát Lớn đã được thu dọn... ... nhưng đến ngày 24/7, những dàn giáo đấy lại tiếp tục được dựng lên một cách vội vàng để tiếp tục sơn sửa phần mặt chính của Nhà hát Lớn. Một màu sơn trắng được sơn đè lên màu sơn cũ trước khi được sơn màu mới, như vậy, màu vàng cũ không phải là màu lót nền như ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết.
Trong lần sơn lại này, mà vàng được lựa chọn sẽ nhạt hơn màu vàng hiện tại.

Theo quan sát của PV Infonet, màu sơn mới sau khi 
được sơn xong nhạt hơn khá nhiều so với màu sơn cũ.

Hai cột trụ với 2 màu sơn khác nhau.

Trong khi đó, trước nhiều ý kiến khác nhau của dư luận về vấn đề này, ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, màu sơn bị dư luận phản ánh mấy ngày qua chỉ là lớp sơn thử nghiệm (!?).

Xuân Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét