Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Bi quan vào kinh tế, người Việt tiết kiệm nhất thế giới

Bi quan vào kinh tế, người Việt tiết kiệm nhất thế giới
86% người tiêu dùng Việt Nam đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của họ trong vòng 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí gia đình. Theo báo cáo mới nhất của công ty thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam đang tiết kiệm ở mức cao nhất toàn cầu tại 73%.
Ảnh minh họa.
86% người tiêu dùng Việt Nam đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của họ trong vòng 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí gia đình bởi vì hầu hết họ nghĩ rằng đất nước đang trong thời kỳ suy thoái kinh tế tại thời điểm này. Hơn 3 trong số 5 người tiêu dùng Việt Nam đã cắt giảm chi tiêu của họ cho việc mua quần áo mới, sử dụng khí đốt và điện.

Khoảng một nửa người tiêu dùng đã cắt giảm các mục giải trí gia đình (57%) và trì hoãn việc nâng cấp các thiết bị công nghệ (48%).



Mặc dù vậy, khảo sát cho thấy sau khi trang trải hết các chi phí sinh hoạt, gần một nửa số người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi cho các mục lớn như du lịch dịp lễ và nghỉ hè (45%) và mua các sản phẩm công nghệ mới (35%).



Nhìn chung, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục là những người tiêu dùng có khuynh hướng ưu tiên tiết kiệm cao nhất thế giới, với gần 4 trên 5 người (70%) để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm, so với con số 48% trên toàn cầu.

Khi đề cập đến vấn đề tiết kiệm, theo sau Việt Nam là Philippines (72%), Indonesia (69%), Singapore (66%), Thái Lan (66%) và Malaysia (65%).

Tình trạng hiện tại của nền kinh tế lại trở thành mối quan tâm chính của người tiêu dùng trong sáu tháng tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á (18%), đặc biệt ở Malaysia (28%) và Thái Lan (26%).Lo ngại lớn khác trong khu vực bao gồm tình trạng ổn định công việc, sức khỏe và sự cân bằng giữa công việc/cuộc sống.

Tương tự như vậy, tình trạng ổn định công việc và nền kinh tế lại trở thành mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam (14%), tiếp đến là sức khỏe (13%).
http://vietbao.vn/Kinh-te/Bi-quan-vao-kinh-te-nguoi-Viet-tiet-kiem-nhat-the-gioi/2147580944/87/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét