Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Động đất kinh hoàng ở TQ, nghĩ đến VN

Hôm qua thấy tiêu đề tin này nhưng mình không chú ý. Hôm nay thấy địa danh động đất là tỉnh Vân Nam, chợt giật mình vì tỉnh này nằm sát ngay Việt Nam, là nơi đầu nguồn các sông lớn chảy vào Việt Nam. Nếu các đập thủy điện ở đó bị vỡ hoặc nếu động đất lớn xảy ra ở ngay các hồ thủy điện lớn của Việt Nam nằm gần Trung Quốc thì không biết Hà Nội sẽ thế nào, toàn bộ đồng bằng Bắc Bộ của Việt Nam sẽ thế nào.
Động đất kinh hoàng ở Trung Quốc: Hơn 367 người chết, 1.800 người bị thương
(TNO) Hơn 367 người thiệt mạng và gần 2.000 người bị thương khi một trận động đất kinh hoàng diễn ra ở một tỉnh miền núi vùng tây bắc Trung Quốc vào hôm 3.8. Nhiều khu nhà ở Lỗ Điện bị san phẳng trong trận động đất - Ảnh: Reuters. Hình ảnh từ các trang mạng xã hội tại Trung Quốc cho thấy nhà cửa đổ sập và lực lượng cứu hộ tìm cách kéo người dân khỏi đống đổ nát tại thành phố Chiêu Thông, thuộc tỉnh Vân Nam, Tân Hoa xã cho biết.

Ít nhất 367 người thiệt mạng và 1.881 người khác bị thương, Tân Hoa xã dẫn báo cáo của lực lượng cứu hộ cho hay.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo cơn động đất mạnh đến 6,1 độ Richter, diễn ra vào lúc 16 giờ 30 chiều 3/8 (giờ địa phương).
Theo thanhnien.com.vn

Cảnh tan hoang ở Vân Nam sau động đất

Những người sống sót tuyệt vọng dùng tay không đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm người còn mắc kẹt, trong khi số thương vong đã lên đến hàng trăm sau động đất hôm nay ở Trung Quốc.
Trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra vào khoảng 16h30 chiều nay tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc làm ít nhất 150 người chết, 180 vẫn đang mất tích, hàng trăm người bị thương, phá hủy nhiều công trình.
Hình ảnh tại một con đường thuộc quận Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông, nơi chịu ảnh hưởng của cơn động đất, phương tiện giao thông hư hỏng, nhà cửa, đường sá bị ảnh hưởng nặng nề.
Nhà chức trách địa phương cho biết, có quá nhiều tòa nhà bị tàn phá, con số thương vong vẫn tiếp tục được cập nhật.
Bức ảnh chụp bằng điện thoại di động ghi lại cảnh ngổn ngang tại một cửa hàng sau cơn động đất. Người dân ở đây cho biết điện đã mất, hệ thống liên lạc cũng gián đoạn.
Hai người đàn ông đang tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát sau cơn địa chấn.
Đội cứu hộ đưa một em nhỏ bị thương đi cấp cứu sau trận động đất. Lực lượng cảnh sát, quân đội, cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Hàng nghìn chăn chiếu, lều bạt, nhu yếu phẩm được gửi đến hỗ trợ người dân.
Nhiều ngôi nhà cũ, đặc biệt là nhà ở của dân chúng trong vùng, bị phá hủy hoàn toàn.
Khu vực này là nơi thường xảy ra động đất ở Trung Quốc. Năm 2008, một trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên, giáp với Vân Nam, làm gần 70.000 người chết.
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét